Bác sĩ tại Hồ Bắc tiết lộ “cơ mật quốc gia" về dịch bệnh

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một vị bác sĩ tại bệnh viện của tỉnh Hồ Bắc đã tiết lộ với truyền thông nước ngoài về hiện tượng ‘không có ca nhiễm nào’ trong dịch viêm phổi Vũ Hán tại các địa phương mà chính quyền Trung Quốc đã tuyên bố, và vén ra ‘bức màn đen tối’ trong việc chính quyền nước này làm giả số liệu dịch bệnh.

Ngày 1/4, theo báo cáo phóng viên trang Minh Huệ, một vị bác sĩ họ Trịnh (tên giả) tại bệnh viện hồi sức cấp cứu (ICU) ở tỉnh Hồ Bắc đã tiết lộ rằng bệnh viện này không phân biệt các bệnh nhân nhiễm viêm phổi chủng mới với các bệnh khác. Ngoài ra, dù còn bệnh nhân nằm trên giường bệnh, nhưng số liệu thống kê các ca nhiễm vẫn là 0.

Theo công năng và nhiệm vụ khác nhau mà bệnh viện Trung Quốc phân thành 3 cấp, mỗi cấp lại phân thành 2 bậc A và B:

  • Bệnh viện cấp 1: là bệnh viện hay viện y tế cấp cơ bản, trực tiếp cung cấp các dịch vụ phục vụ dự phòng, trị liệu, chăm sóc y tế, hồi phục sức khỏe cho các khu dân cư.
  • Bệnh viện cấp 2: là bệnh viện cấp khu vực, có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ phục vụ trị liệu tổng hợp, phục vụ y tế và chịu trách nhiệm giảng dạy, nghiên cứu nhất định đối với nhiều khu vực.
  • Bệnh viện cấp 3: là bệnh viện cấp khu vực trở lên, có nhiệm vụ cung cấp các dịch vụ phục vụ y tế trị liệu chuyên môn trình độ cao và chấp hành giảng dạy cấp cao cho một vài khu vực.

Bác sĩ Trịnh làm việc tại bệnh viện thuộc cấp 2A, là bệnh viện được chỉ định chữa trị viêm phổi Vũ Hán.

Trong vòng 21 ngày, từ ngày 24/1-13/2/2020, bác sĩ Trịnh được điều tới cấp cứu cho các bệnh nhân kiệt sức tại khu bệnh có người sốt và khu bệnh đã được chẩn đoán lây nhiễm. Trong 6 lần sử dụng máy hô hấp, có 3 người nằm trong diện nghi nhiễm, nhưng “chưa được” chẩn đoán dương tính. Sau đó không lâu, 3 ca bệnh này đều tử vong. Bác sĩ cho biết: “Họ không được liệt vào các ca dương tính, cũng không được tính vào các ca tử vong".

Phòng ICU của bệnh viện này tiếp nhận khoảng mười mấy ca bệnh nghiêm trọng, trong đó 2 ca phải đặt nội khí quản. “Vì để đạt được tiêu chuẩn số liệu ‘tỷ lệ chữa trị cao, tỷ lệ tử vong thấp' của lãnh đạo, cho nên 5 ca bệnh (bao gồm 2 ca đặt ống thở) được để kết quả âm tính và được ‘xuất viện’ theo quy trình giải quyết bệnh viêm phổi chủng mới”, vị bác sĩ này nói. Tiếp đó, các bệnh nhân mắc các bệnh khác như nhồi máu não, xuất huyết não, suy giảm trí nhớ... được nhập viện điều trị để đảm bảo hiệu suất “tỷ lệ chữa trị cao" của bệnh viện.

Bệnh viện này đã tiếp nhận tổng cộng 400 ca dương tính, còn các ca nghi nhiễm nhiều không tính được. Nhiều nhất là khi toàn bộ 12 khu bệnh ở đây đều là khu cách ly. Có khoảng hai mươi mấy ca bệnh được xuất viện sau 2 lần xét nghiệm kết quả âm tính, và sau đó “dương tính trở lại".

Bác sĩ Trịnh cho biết thêm: “Khi những ca dương tính này nhập viện lại, sẽ không tính vào ‘ca bệnh lây nhiễm mới'. Các ca ‘tử vong do chẩn đoán không chính xác' không được tính vào số liệu những ca tử vong vì viêm phổi Vũ Hán. Kết quả là, các con số cho thấy tỷ lệ chữa trị ca nhiễm virus COVID-19 tại các bệnh viện tại Vũ Hán đạt tới 97%, tỷ lệ tử vong thấp nhất thành phố là 2,3%”.

Đó là một góc nhỏ trong “tảng băng chìm" trong việc thống kê số liệu của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Trang Minh Huệ viết: “Điều này không chỉ xảy ra ở một bệnh viện, một thành phố, một tỉnh. ĐCSTQ yêu cầu tất cả các bệnh viện tại Trung Quốc đều phải tạo ra được số liệu như vậy, và không được tiết lộ ‘cơ mật quốc gia' ”.

Ngoài ra, bác sĩ Trịnh còn cho biết: “Ngày 19/3, bệnh viện này vì để chữa trị cho một bệnh nhân bình thường đã phải tuyên bố: số ca nhiễm viêm phổi chủng mới bằng 0, bệnh viện đã hoàn toàn sạch sẽ".

Thực tế, bệnh viện này có 5 bệnh nhân thuộc Phòng hồi sức cấp cứu chưa xuất viện (là 5 ca bệnh nhiễm virus Corona Vũ Hán bị đổi thành nguyên nhân bệnh khác và mới nhập viện), 3 bệnh nhân nhiễm virus này tại Khoa Lây nhiễm cũng chưa xuất viện.

Ông nói: “Cho đến nay tất cả các ca bệnh đều chuyển tới ICU. Hai ca cắm ống thở: một ca đã tử vong, một ca đang đứng trước ranh giới tử vong…”.

Số liệu dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán bị ‘hạ thấp nghiêm trọng’

Sau khi bùng phát dịch viêm phổi Vũ Hán, ngoại giới cho rằng số liệu của dịch bệnh đã bị “hạ thấp nghiêm trọng".

Một cư dân Vũ Hán tên Lưu Đông Đông trả lời phỏng vấn báo RFA qua điện thoại: “Nói thật lòng, tôi không tin tưởng họ, đó là bản chất của Đảng nước tôi, nói dối từ đầu chí cuối". Về việc Vũ Hán đang dần giải trừ phong toả, ông nói: “Khu tôi ở vẫn vậy, không được ra ngoài, chứng tỏ bên trong vẫn còn vấn đề, hơn nữa thay đổi quá nhanh, hai ngày trước còn nói ‘có thể trở lại làm việc', hiện tại lại yêu cầu ngừng làm việc ngay lập tức".

Trước đó, duy nhất có The Epoch Times đăng tin tức về dịch bệnh: “Các ca nhiễm viêm phổi chủng mới tại Vũ Hán gấp 21 lần số liệu ĐCSTQ công bố". Các văn kiện nội bộ cho thấy: Ngày 14/3, tổng số người dương tính lần đầu trong số liệu của Ban Y tế sức khỏe Thành phố Vũ Hán là 91 người. Nhưng con số được công bố trong ngày 14/3 là 4 người. Điều này cho thấy số liệu các ca nhiễm bệnh viêm phổi chủng mới tại Vũ Hán có thể gấp đến 21 lần số liệu mà ĐCSTQ công bố.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói trong cuộc họp theo thông lệ với các tổ công tác kháng dịch tại Nhà Trắng: “Bạn không biết các ca mắc bệnh thực tế bên trong Trung Quốc là bao nhiêu, số liệu mà Trung Quốc (ĐCSTQ) công bố… bạn không biết (là thật hay giả), bạn biết rằng con số đó rốt cuộc là bao nhiêu không?”

Một nhà tang lễ trả 5.000 hũ tro cốt trong 2 ngày

Một số cư dân Vũ Hán đã phơi bày thông tin rằng Nhà tang lễ Vũ Hán có dãy xếp hàng dài như thế này mỗi ngày trong nhiều ngày. (Ảnh chụp màn hình video)

Video: Vũ Hán gần đây bùng phát tin tức về việc 7 nhà tang lễ mỗi ngày trả 3.500 hũ tro cốt cho gia đình người đã khuất. Có người dân cho biết, mấy ngày qua, mỗi ngày đều có các hàng dài người xếp hàng tại các nhà tang lễ.

Các gia đình tại Vũ Hán bắt đầu đi nhận tro cốt của thân nhân là bệnh nhân mắc virus Corona Vũ Hán trong tuần này, giới truyền thông đã đăng tải bức ảnh người dân xếp hàng dài tại các nhà tang lễ Vũ Hán.

Cho đến nay, ĐCSTQ cho biết có 3.300 người chết vì viêm phổi Vũ Hán.

Ngày 28/3, tờ New York Post đăng tin: “Người xếp hàng nhận hũ tro cốt tại Vũ Hán xếp thành hàng dài, cứ từng hàng từng hàng đợi nhận hũ tro cốt, khiến người ta nghi ngờ về số liệu tử vong thực sự do sự bùng phát dịch bệnh tại Vũ Hán”.

Báo RFI (Pháp) trích bài viết của Caixin đưa tin về tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán từ lúc bùng phát cho tới nay: “Ngày 25-26/2, xe container chở tới mỗi nhà tang lễ trong tổng số 7 nhà tang lễ tại Vũ Hán khoảng 5.000 hũ tro cốt. Do đó, con số chính quyền Trung Quốc đưa ra là không đáng tin, rất nhiều người dân Vũ Hán tin rằng số người tử vong do dịch bệnh lên tới 40.000 người”.

Những nhân viên làm việc trong một số nhà tang lễ từ chối tiết lộ với báo Bloomberg về việc họ còn có bao nhiêu hũ tro cốt đang chờ được nhận. Họ nói rằng mình không có quyền tiết lộ số lượng hũ tro cốt đang chờ nhận đó.

Một bài viết khác của báo RFA cho biết: “Nếu tính theo số lượng thi thể được hỏa táng, 7 nhà tang lễ Vũ Hán có 84 lò hoả thiêu, giả thiết có 64 lò được sử dụng thường xuyên, mỗi thi thể cần 1 giờ hỏa táng, mỗi ngày 24 giờ có thể hoả táng được 1.560 thi thể. Trừ đi khoảng 200 người tử vong bình thường. Vậy số người tử vong tính trong 30 ngày lên tới 46.800 người”.

Theo tiết lộ gần đây của một người Vũ Hán thuộc Phòng dân chính tỉnh Hồ Bắc, thì số người tử vong do dịch bệnh Vũ Hán là vô cùng “nhạy cảm”. Theo như số liệu chính quyền thành phố Vũ Hán báo cáo cho chính quyền tỉnh Hồ Bắc, tháng nghiêm trọng nhất trong thời điểm dịch bệnh bùng phát, nhà tang lễ Vũ Hán đã xử lý khoảng 28.000 thi thể. “Bởi vì hàng ngày hai buổi sáng và chiều, các nhà tang lễ đều phải báo cáo về số thi thể đã hỏa táng, nhưng không được thông báo ngang hàng cho nhau. Do đó, từng nhà tang lễ chỉ biết số liệu thi thể hỏa táng chỗ mình mà không biết tình huống tại các nhà tang lễ khác”, người này cho biết.

Cư dân tại Vũ Hán tên Trần Diệu Huy vừa tiếp xúc với một nhân viên tại nhà tang lễ Vũ Hán. Anh cho biết: “Lúc đó các nhà tang lễ toàn quốc phải phái người tới trợ giúp Vũ Hán và điều động các lò hoả thiêu di động. Nghĩa trang Bát Bảo Sơn ở Bắc Kinh cũng cho người tới trợ giúp Vũ Hán, ngày đêm hỏa táng thi thể”.

Báo Le Parisien (Pháp) nghi ngờ rằng: “Số liệu tử vong do chính phủ Trung Quốc công bố chỉ có 3.330 người, họ đang nói dối chăng?”

Bà Carine Milcent - Nhân viên nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Khoa học quốc gia Pháp, chuyên gia về các vấn đề sức khỏe Trung Quốc, hiện đã sinh sống tại Trung Quốc hơn 10 năm, trả lời báo Le Parisien rằng: “Số liệu này không thể đại diện cho thực tế. Trước hết, nó chỉ thống kê số ca nhiễm bị tử vong tại các bệnh viện, nhưng không thống kê số người bệnh tử vong tại nhà. Đồng thời, những người mắc bệnh nhưng không được chữa trị cũng không nằm trong danh sách người nhiễm bệnh bị tử vong. Còn một nguyên nhân quan trọng nữa, ĐCSTQ là một chính phủ độc tài, việc thu hẹp số liệu đã thành thông lệ của họ”.

Ông Husky - Nhân viên của báo Libération từng thường trú tại Bắc Kinh, hiện đang là chủ nhiệm chuyên mục Chính trị tại Đài truyền hình Pháp, cũng đưa ra nghi vấn: “Vũ Hán có 11 triệu dân, khi dịch bệnh bùng phát, rất nhiều bệnh viện đều chật kín người, người bệnh không được chữa trị khi tới bệnh viện, rất nhiều nhân viên tại bệnh viện bị lây nhiễm, cuối cùng, các nơi tại Trung Quốc phái đi 12.000 bác sĩ tới chi viện, so sánh các ca tử vong tại Vũ Hán và các khu vực bùng dịch sau đó trên thế giới, sự khác biệt là rất lớn”.

Ngày 1/4, trang Bloomberg đưa tin: “Ba quan chức Mỹ ẩn danh cho biết, theo kết luận trong một phần báo cáo cơ mật mà đơn vị tình báo cung cấp cho Nhà Trắng, đó là ĐCSTQ cố ý công bố không hoàn chỉnh về số liệu các ca nhiễm bệnh và số người tử vong. Hai trong số họ cho biết, số liệu mà ĐCSTQ đưa ra là giả”.

Trang Minh Huệ đưa tin: “ĐCSTQ từ trước tới nay đều tuyên bố rằng bản thân ‘vĩ đại, vinh quang, chính xác’, thích chỉ trích người khác, luôn trốn tránh trách nhiệm. Có thể tin những gì họ nói và số liệu họ công bố sao? Những người vẫn tin tưởng ĐCSTQ có phải đang lấy tính mạng của bản thân ra làm trò đùa không? Những chính khách các quốc gia nào vẫn còn tin ĐCSTQ, có phải đang lấy tính mệnh người dân nước mình ra đánh cược hay không?”

Hoàng Hoa

Theo Epochtimes



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ tại Hồ Bắc tiết lộ “cơ mật quốc gia" về dịch bệnh