Bác sĩ quân y: Quân đội Trung Quốc tham gia mổ cướp nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 8/3, một bản ghi âm điều tra đã được công bố sau 5 năm bị niêm phong, tiết lộ rằng quân đội Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đóng vai trò chủ đạo trong tội ác mổ cướp nội tạng người trong nhiều năm qua. Và Giám đốc Trung tâm Cấy ghép Nội tạng của Bệnh viện quân đội 309 Trung Quốc - ông Thạch Bính Nghị (Shi Bingyi) và ông Hoàng Khiết Phu (Huang Jiefu), cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc, đều là tòng phạm.

Để bảo vệ người đưa tin, gần đây Tổ chức Quốc tế Điều tra về Cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG) mới công bố đoạn ghi âm cuộc điều tra qua điện thoại được thực hiện vào ngày 29/6/2015. Đối tượng điều tra là một chuyên gia ngoại khoa của một bệnh viện hạng ba (thường là bệnh viện cấp tỉnh trở lên) của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc.

Bác sĩ quân y nói qua điện thoại rằng, Thạch Bính Nghị có mối quan hệ rất tốt với các tòa án quận và thành phố lân cận, và mối quan hệ này đã được thiết lập trên bàn rượu. "Người này rất lợi hại, có thể thiết lập quan hệ với người của tòa án, có thể lấy được gan, thận, tim và phổi. Có thể lấy được những cơ quan nội tạng người thật không phải dạng vừa!". "Ông ta không những phát tài từ đó, mà còn làm rất nhiều cuộc phẫu thuật”.

Thông tin công khai cho thấy, vào tháng 4/2002, Trung tâm Y tế số 8 (trước đây là Bệnh viện 309) của Bệnh viện Đa khoa Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã thành lập một trung tâm ghép tạng do Thạch Bính Nghị làm Giám đốc. Đến thời điểm đoạn ghi âm được công bố, bệnh viện đã hoàn thành 2.130 ca ghép thận và gần 600 ca ghép gan.

Vào ngày 6/8/2006, trang web Cấy ghép Nội tạng Trung Quốc (www.transplant-china.com) đã công bố tin tức từ Trung tâm Cấy ghép Nội tạng của Bệnh viện 309: Thạch Bính Nghị đã thực hiện hơn 1.200 ca ghép thận và 111 ca ghép gan.

Bác sĩ quân y nói với điều tra viên của WOIPFG: "Thạch Bính Nghị có tay nghề rất kém, rất kém! Các ca cấy ghép nội tạng mà ông ta thực hiện đều là mời người ngoài đến làm, làm xong chết rất nhiều người! Bệnh nhân phẫu thuật xong mà chết thì bệnh viện bồi thường. Bệnh nhân mà sống thì tất cả tính là công lao của ông ta”.

Năm 2015, tìm kiếm thông tin trên trang web của Bệnh viện 309 cho thấy, Thạch Bính Nghị đã thực hiện hơn 1.580 ca ghép gan.

Bác sĩ quân y hỏi điều tra viên: “Đúng vậy, anh nghĩ nguồn gan này từ đâu ra?”. “Nếu [ai] tiết lộ ra thì người đó có thể sẽ phải ngồi tù”.

Năm 2006, ông Hoàng Khiết Phu, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Trung Quốc, hiện là Chủ nhiệm Ủy ban Cấy ghép và Hiến tặng Tạng người của Trung Quốc, lần đầu tiên công khai thừa nhận rằng ĐCSTQ đã sử dụng nội tạng của tử tù trong các hoạt động cấy ghép.

Điều tra viên hỏi: Cả nước (Trung Quốc) không có bao nhiêu tử tù, dù có phạt nặng thì cũng chỉ có hơn 1.000 người, vậy thì lấy đâu ra nhiều gan của tử tù như vậy?

Bác sĩ quân y nói: "Hoàng Khiết Phu và ông ta (Thạch Bính Nghị) đều là cá mè một lứa, anh tin lời ông ta nói sao? Là cá mè một lứa! Tất cả đều cấu kết với nhau rất chặt chẽ, rất chặt. Có một chuỗi lợi ích, và có mối quan hệ lợi ích".

Năm 2005, Hoàng Khiết Phu đến Tân Cương cùng với La Cán - khi đó là Ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị ĐCSTQ. Ông ta đã nhận được 3 lá gan trong vòng chưa đầy hai ngày và thực hiện hai ca ghép gan. Thời gian chờ nội tạng ngắn như vậy đã gây sốc cho thế giới bên ngoài. Năm 2006, thời gian chờ đợi trung bình để được ghép thận ở Hoa Kỳ là 1.825 ngày, trong khi ở Trung Quốc chỉ cần 14 ngày...

Bác sĩ quân y chỉ ra: "Đất nước này cần phải bị điều tra! Số nội tạng đó các ông lấy từ đâu ra? (Thạch Bính Nghị) đã làm hơn 1.500 ca phẫu thuật, vậy 1.500 phần tạng người đó ở đâu ra?". “Phải điều tra đám người này thì mới tìm ra gốc rễ sự việc. Phải vạch trần Thạch Bính Nghị, những cơ quan nội tạng này đến từ đâu?".

Tờ Southern Weekly từng đưa tin, "Năm 2000 là bước ngoặt trong hoạt động ghép tạng của Trung Quốc. Năm 2000, số ca ghép gan trên toàn quốc tăng gấp 10 lần so với năm 1999 và đến năm 2005 lại tăng gấp ba lần".

Vào năm 1999 và 2000, thời điểm này trùng với thời điểm ĐCSTQ đàn áp môn tu luyện ôn hòa Pháp Luân Công. Vào ngày 20/7/1999, lãnh đạo ĐCSTQ lúc bấy giờ là Giang Trạch Dân đã ra lệnh đàn áp tiêu diệt Pháp Luân Công.

Xem thêm: Bạc Hy Lai: ‘Chủ tịch Giang [Trạch Dân]’ đã ra lệnh mổ cướp nội tạng các học viên Pháp Luân Công

“Số lượng các ca cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc đang tăng nhanh hơn 20 lần so với thế giới”. Tiến sĩ Torsten Trey, Giám đốc điều hành của “Tổ chức Các bác sĩ phản đối cưỡng bức mổ cướp nội tạng” (DAFOH), cho biết, theo thống kê của ông, từ năm 1999 đến 2004, số ca cấy ghép nội tạng ở Trung Quốc đã tăng khoảng 300% trong 5 năm, trong khi tỷ lệ tăng trên toàn cầu chỉ là 10% đến 15% so với cùng kỳ.

Vào tháng 3/2020, Tòa án Nhân dân Độc lập (China Tribunal) ở London, Vương quốc Anh đã đưa ra phán quyết bằng văn bản, kết luận: “Cưỡng bức mổ cướp nội tạng người đã xảy ra trên quy mô lớn trên khắp Trung Quốc trong nhiều năm, và các học viên Pháp Luân Công là một trong số nguồn tạng và có thể là nguồn chính".

Các bệnh viện quân đội của ĐCSTQ thống trị các ca cấy ghép nội tạng ở đại lục

Sau năm 1999, cấy ghép nội tạng là lĩnh vực phát triển sôi nổi nhất trong các bệnh viện quân đội ĐCSTQ.

Vào tháng 12/2008, ông Trương Nhạn Linh (Zhang Yanling), Cục trưởng Cục Y tế của Bộ Bảo đảm Hậu cần Quân ủy Trung ương ĐCSTQ, cho biết trên trang Tân Hoa Xã: “Năm 1978, toàn quân chỉ có 3 bệnh viện có thể thực hiện ghép thận, hiện nay toàn quân có 40 bệnh viện có thể thực hiện ghép gan, thận, tim, phổi và ghép nhiều cơ quan khác, chiếm một phần tư tổng số [bệnh viện quân đội] trên cả nước".

Tuy nhiên tình hình thực tế khác xa với những gì ông này nói, vào thời điểm đó, có thông tin rằng hầu hết hơn 150 bệnh viện quân đội ở Trung Quốc đều thực hiện cấy ghép nội tạng.

WOIPFG dẫn số liệu của Quân ủy Trung ương ĐCSTQ: Từ năm 2000 đến nay, Trung Quốc luôn chiếm hơn 85% tổng số ca ghép tạng sống trên toàn thế giới, nhiều chuyên gia ghép tạng đã được phong hàm cấp tướng. WOIPFG cho biết, các bệnh viện quân đội và cảnh sát đã trở thành lực lượng chính trong việc thu hoạch nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống.

Năm 2006, Cục Y tế của Bộ Bảo đảm Hậu cần Quân ủy Trung ương ĐCSTQ đã bổ nhiệm Thạch Bính Nghị làm Giám đốc Trung tâm Cấy ghép Nội tạng Toàn quân; năm 2011, trung tâm này được đổi tên thành "Viện Cấy ghép Nội tạng Toàn quân" và Viện trưởng là Thạch Bính Nghị.

Năm 2008, Bộ Y tế Trung Quốc ra mắt "Hệ thống quản lý đăng ký khoa học ghép thận", trung tâm dữ liệu của hệ thống này do Trung tâm Cấy ghép Nội tạng của Bệnh viện 309 đảm nhiệm và người phụ trách là Thạch Bính Nghị.

Từ các thông tin trên có thể thấy, các bệnh viện quân đội Trung Quốc giữ vai trò hàng đầu trong lĩnh vực ghép tạng ở nước này.

Xét thấy Thạch Bính Nghị là nghi phạm phạm tội ác chống lại loài người vì mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống, Tổ chức Quốc tế Điều tra về Cuộc bức hại Pháp Luân Công (WOIPFG) đã sớm đưa ra thông cáo truy cứu trách nhiệm của ông ta.

Mời quý độc giả xem thêm bản tiếng Trungtiếng Anh của “Báo cáo điều tra của WOIPFG về Thạch Bính Nghị và Hoàng Khiết Phu”. Sau đây là bản ghi âm cuộc gọi điện thoại giữa điều tra viên của WOIPFG và bác sĩ quân y Trung Quốc, âm thanh đã được xử lý để bảo vệ an toàn cho bác sĩ:

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bác sĩ quân y: Quân đội Trung Quốc tham gia mổ cướp nội tạng