Bắc Kinh: Xuất hiện ca nhiễm mới virus Corona Vũ Hán nhưng không rõ nguồn lây nhiễm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuần vừa qua, Bắc Kinh công bố thêm một ca dương tính viêm phổi Vũ Hán mới. Ca bệnh này đã phá vỡ kỷ lục 55 ngày không có ca nhiễm mới của Bắc Kinh. Điều này khiến ngoại giới lo lắng rằng, rất có thể Bắc Kinh sẽ lại xuất hiện nguy cơ lây nhiễm tập thể mới.

Truyền thông Đại Lục đưa tin, vào chiều ngày 11/6 (theo giờ địa phương), thành phố Bắc Kinh tổ chức cuộc họp báo liên quan tới dịch viêm phổi Vũ Hán. Theo đó, quận trưởng quận Tây Thành (Bắc Kinh), ông Mậu Kiếm Hồng đưa ra thông báo về việc phát hiện một trường hợp dương tính với virus Corona Vũ Hán tại khu vực này.

Được biết, bệnh nhân là một người đàn ông họ Đường, 52 tuổi, sống tại đường Nguyệt Đàm, quận Tây Thành. Người này xác nhận rằng trong hai tuần gần đây nhất đều không rời khỏi Bắc Kinh, cũng không tiếp xúc gần với bất cứ người nào đến từ ngoại thành.

Chiều ngày 10/6, người này tới bệnh viện tại khu vực sống của mình để khám do xuất hiện các biểu hiện như: sợ lạnh, mất sức và sốt tái lại nhiều lần. Ông cho biết không có xuất hiện các triệu chứng ho, đau họng hay đau tức ngực. Dù trong 2 tuần qua người bệnh không hề rời khỏi Bắc Kinh, cũng không tiếp xúc gần với người ngoại thành; tuy nhiên, xét nghiệm cho kết quả dương tính, và sau khi được chuyên gia tiến hành chẩn đoán, người này đã được xác định chính xác là nhiễm virus Corona Vũ Hán.

Hiện tại, người bệnh đang được điều trị ở bệnh viện tại Bắc Kinh, hai người thân trong gia đình từng tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng được xét nghiệm và cho kết quả âm tính, tuy nhiên vẫn được yêu cầu lưu lại bệnh viện để quan sát thêm.

Do chưa được xác minh được nguồn lây nhiễm của bệnh nhân nói trên, ca bệnh này đã thu hút sự quan tâm của ngoại giới, với mối lo ngại rằng rất có thể Bắc Kinh sẽ xuất hiện nguy cơ lây nhiễm tập thể mới.

Hoàng Hoa

Theo NTDTV

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh: Xuất hiện ca nhiễm mới virus Corona Vũ Hán nhưng không rõ nguồn lây nhiễm