Bắc Kinh xác nhận 11 ca nhiễm Covid-19 mới, cơ quan cốt lõi của Văn phòng Thông tin mạng CPC thất thủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 27/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh thông báo, từ 0h đến 24h ngày 26/2 đã có 10 ca Covid-19 mới được xác nhận. Tất cả đều là người tiếp xúc gần với ca bệnh được xác nhận vào ngày 24/2. Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, địa chỉ của đơn vị có các ca nhiễm bệnh mới này trùng với Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp Internet Quốc gia, một công ty con của Văn phòng Thông tin mạng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc(TW ĐCSTQ).

Bàng Tinh Hỏa (Pang Xinghuo) - Phó giám đốc của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, cho biết: ngày 23 tháng 2, Bắc Kinh đã nhận được một thông báo về một ca nghi nhiễm bệnh viêm phổi virus corona mới. Vào lúc 4h00 ngày 24 tháng 2, ca này được xác nhận nhiễm bệnh. Tính đến ngày 26 tháng 2, trong số những người có tiếp xúc gần gũi với người này thì tổng cộng 10 người đã được xác nhận nhiễm bệnh.

Thông báo cho biết, liên quan đến vụ lây nhiễm dịch bệnh tập thể này có tổng cộng 11 ca được xác nhận, trong đó có 10 nhân viên của công ty quản lý tài sản và dịch vụ của một đơn vị sự nghiệp ở Bắc Kinh, và 01 ca là nhân viên của một công ty cung cấp thực phẩm.

Báo cáo cũng cho biết 11 bệnh nhân sống trong ký túc xá tập thể của đơn vị dịch vụ trước khi phát bệnh, hoặc làm việc trong văn phòng bên cạnh ký túc xá tập thể. Vụ nhiễm dịch này đã xác định 178 người có tiếp xúc gần.

Bản thông báo không tiết lộ tên của đơn vị sự nghiệp. Tuy nhiên, bài báo của "Tin tức Bắc Kinh" cho biết: "Địa điểm khu vực lây nhiễm dịch bệnh là số 3, đường Dụ Dân (Yumin), phường An Trinh (Anzhen), quận Triều Dương (Chaoyang)".

Người ta đã nhanh chóng tìm kiếm và phát hiện ra rằng: số 3, đường Dụ Dân, quận Triều Dương, là địa chỉ của phòng ban liên quan của Văn phòng Thông tin mạng TW ĐCSTQ.

Epoch Times kiểm tra và thấy rằng vào ngày 30 tháng 3 năm 2019, Văn phòng Thông tin mạng Trung Quốc đã đưa ra thông báo về "Mã số hồ sơ dịch vụ thông tin blockchain nội địa đầu tiên", công bố lô đầu tiên gồm 197 tên dịch vụ thông tin blockchain và mã số hồ sơ. Đồng thời có nêu rằng: "nếu đơn vị hoặc cá nhân nào có bất kỳ ý kiến gì", hãy gửi ý kiến ​​liên quan "bằng e-mail đến [email protected] hoặc gửi thư đến Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp Internet Quốc gia, số 3 đường Dụ Dân, quận Triều Dương, Bắc Kinh, số bưu chính: 100029 ".

Ảnh chụp màn hình trang web chính thức của Văn phòng Thông tin mạng TW ĐCSTQ
Ảnh chụp màn hình trang web chính thức của Văn phòng Thông tin mạng TW ĐCSTQ.

Những nội dung trên cho thấy: số 3, đường Dụ Dân, quận Triều Dương là địa chỉ của Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp Internet Quốc gia.

Theo Wikipedia, Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp Internet Quốc gia là tên viết tắt của Trung tâm Quản lý An ninh Thông tin và Mạng máy tính Quốc gia của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Trung tâm Điều phối Ứng phó Xử lý Khẩn cấp Mạng máy tính Quốc gia. Hai trung tâm này là cùng một cơ cấu nhưng dưới hai thương hiệu, là cơ quan điều phối cốt lõi của hệ thống ứng phó khẩn cấp an ninh mạng của ĐCSTQ, chính thức thành lập vào tháng 9 năm 2002.

Thông tin Wikipedia. (Ảnh chụp màn hình)
Thông tin Wikipedia. (Ảnh chụp màn hình)

Trên Weibo, một số cư dân mạng đại lục đã để lại lời nhắn: "Người ta nói rằng đó là một đơn vị báo cáo (theo dõi) tên người dùng mạng, mọi người đều vỗ tay vui mừng. Ông Trời có mắt!"

Về vụ lây nhiễm dịch bệnh tập thể này, ông Bàng Tinh Hỏa, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Bắc Kinh, cho biết ca bệnh đầu tiên là một người họ Tôn, làm dịch vụ vệ sinh của đơn vị. Người này có các triệu chứng ho xuất hiện vào ngày 18/2, và vẫn tiếp tục đi làm. Ngày 23/2, người này đã đến một cơ sở y tế để điều trị và được chẩn đoán là một ca nghi ngờ nhiễm bệnh.

Theo dõi nguồn lây nhiễm của ông Tôn, người ta thấy rằng bệnh nhân đã tiếp xúc gần với một đồng nghiệp từ Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc trở về Bắc Kinh vào ngày 3 tháng 2, và đang trong thời gian cách ly. Ngày 9/ 2, người đồng nghiệp trở về nhà ở Hàm Đan, Hà Bắc, được Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hà Bắc lấy mẫu xét nghiệm cho thấy dương tính với Covid-19.

Ông Bàng nói rằng một số trường hợp đã xảy ra trong đơn vị gần đây. Lý do là bệnh nhân đã sống, ăn và làm việc với các đồng nghiệp sống trong ký túc xá tập thể trong nhiều ngày trước và sau khi phát bệnh. Việc tiếp xúc nhiều và lây nhiễm chéo khiến dịch bệnh bùng phát trong đơn vị. Truy xét kết quả cho thấy nguồn lây nhiễm từ Hàm Đan, Hà Bắc, do đó phán đoán rằng, vụ lây nhiễm tập thể trong đơn vị là từ ngoài đưa vào trong quá trình công tác.

Dịch bệnh nghiêm trọng ở Bắc Kinh

Trước đó, một vụ lây nhiễm dịch bệnh từ ngoài đưa vào đã bùng phát tại chính quyền quận Tây Thành (Xicheng) ở Bắc Kinh. Một ban ngành trong quận đã xác nhận ít nhất một ca nhiễm bệnh, dẫn đến việc cách ly 69 người. Ngoài ra, đã có sự bùng phát của nhiễm bệnh tập thể tại nhiều bệnh viện ở Bắc Kinh.

Ngày 19/2, Bộ Tài chính Trung Quốc tọa lạc tại Tây Thành, Bắc Kinh đã thông báo cho các đơn vị trực thuộc của mình, yêu cầu thống kê tên và đơn vị của các nhân viên của Bộ Tài chính sống tại Tòa nhà 51, khu Tam Lí Hà (San Li He). Sau khi ca bệnh được xác nhận vào ngày 18 tháng 2, toàn bộ 1.300 tiểu khu trong quận được sắp xếp kiểm tra.

Gần đây, một nhân viên của một công ty ở Bắc Kinh đã che giấu thông tin "vợ và con gái từ Hồ Bắc trở về Bắc Kinh" và đến làm việc tại Tòa nhà Phát triển Kỹ thuật Xây dựng Bắc Kinh như thường lệ. Vợ anh này gần đây được chẩn đoán viêm phổi do virus corona mới. Tất cả các đơn vị thuê trong Tòa nhà Phát triển Kỹ thuật Xây dựng Bắc Kinh đều bị tạm ngừng làm việc, và tất cả các nhân viên các đơn vị được cách ly tại nhà.

Tại hội nghị 170.000 người vào ngày 23/2, ông Tập Cận Bình đã đặc biệt nhấn mạnh "Dốc hết sức làm tốt công tác phòng chống và kiểm soát dịch bệnh tại Bắc Kinh", đặt Bắc Kinh song song cùng với Hồ Bắc là trọng điểm phòng chống dịch bệnh.

Đại Minh
Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh xác nhận 11 ca nhiễm Covid-19 mới, cơ quan cốt lõi của Văn phòng Thông tin mạng CPC thất thủ