Bắc Kinh trải qua đợt rét nhất trong hơn 50 năm qua

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng nay (7/1), nhiệt độ tại 6 trạm khí tượng ở Bắc Kinh đã giảm xuống tới âm 19,6°C - mức thấp nhất trong hơn 50 năm qua. Nhiệt độ thấp nhất ở Thượng Hải sẽ xuống dưới -6°C vào đêm nay (7/1) và rạng sáng mai (8/1).

Theo truyền thông Trung Quốc đại lục, vào lúc 5h56 sáng ngày 7/1, nhiệt độ thấp nhất tại 6 trạm khí tượng quốc gia ở Bắc Kinh đã giảm tới -19,6°C; bao gồm các trạm Thạch Cảnh Sơn, Thông Châu, Thuận Nghĩa, Xương Bình, Hà Vân Lĩnh và Thượng Điền Tử.

Đài quan sát cho biết, đây là nhiệt độ thấp nhất kể từ mùa đông năm 1966, nhiệt độ ngày 22/2 năm đó là -27,4°C.

Dự báo từ chiều ngày 7/1 đến tối và ban ngày mùng 8/1, ở Bắc Kinh sẽ có gió bắc cấp 4, giật cấp 6 và cấp 7, nhiệt độ thấp nhất vào ban đêm sẽ đạt -14℃ đến -13℃.

Ngoài Bắc Kinh, Thượng Hải cũng đang hạ nhiệt.

Tại Thượng Hải, nhiệt độ thấp nhất vào sáng ngày 8/1 trong nội đô được dự báo là -6°C, và ở các vùng ngoại ô là từ -9°C đến -7°C, với băng giá nghiêm trọng.

Ngoài ra, Đài quan sát khí tượng trung ương Trung Quốc cũng phát đi cảnh báo không khí lạnh cấp 4 (cấp thấp nhất, cấp 1 là cao nhất) vào lúc 6 giờ sáng ngày 7/1. Dự kiến ​​từ 8 giờ sáng ngày 7/1 đến 20 giờ ngày 8/1, nhiệt độ sẽ lần lượt hạ dần từ các khu vực đông nam của vùng Tây Bắc Trung Quốc, phía nam và tây của Hoàng Hoài, vùng đồng bằng Giang Hán, Giang Hoài, Giang Nam, phía đông của Tây Nam Trung Quốc và cho tới toàn bộ khu vực phía Nam Trung Quốc.

Trong đó, nhiệt độ ở một số khu vực phía nam tỉnh An Huy, đông bắc Giang Tây, phía tây Chiết Giang, tây bắc Phúc Kiến và phía đông Vân Nam có thể giảm xuống tới 10°C.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh trải qua đợt rét nhất trong hơn 50 năm qua