Bắc Kinh: Khẩn cấp ban hành các biện pháp kiểm tra dịch bệnh tại các căn cứ quân sự

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bắc Kinh đã đưa ra các biện pháp kiểm dịch đối với các quân nhân của mình, khi có dấu hiệu cho thấy tình hình lây nhiễm virus Corona mới (COVID-19) đang diễn biến ngày càng nghiêm trọng tại Trung Quốc...

Vào ngày 18/2, lực lượng quân đội Trung Quốc - Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, đã báo cáo trên nền tảng video trực tuyến chính thức của mình rằng: 12 sĩ quan quân đội, bao gồm một chiến binh tên là Li Yalei, đã được cách ly. Nhóm sĩ quan này chịu trách nhiệm cung cấp thực phẩm và bữa ăn an toàn trong bối cảnh dịch bệnh cho một đơn vị không quân đóng tại Quân khu Trung Bộ.

Một trong các nhiệm vụ của nhóm sĩ quan này là đảm bảo an toàn cho thực phẩm mà họ đặt hàng.

Đối với việc giao nhận thực phẩm phụ, các nhà cung cấp hiện đang được yêu cầu đặt thực phẩm bên ngoài lối vào của doanh trại quân đội không quân để đảm bảo không xảy ra khả năng lây nhiễm tiềm tàng. Sau 2 tiếng để ở bên ngoài như vậy, thực phẩm mới được chuyển vào trong để chuẩn bị cho bữa ăn.

Tất cả các đồ dùng nhà bếp, dụng cụ nấu ăn, và nhà ăn bên trong doanh trại phải được cơ quan y tế địa phương khử trùng trước khi sử dụng.

Chiến khu Trung Bộ là một trong "ngũ đại chiến khu" của quân đội Trung Quốc, phụ trách giám sát hai thành phố, Bắc Kinh, Thiên Tân, và các tỉnh Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc và Hồ Bắc. Hồ Bắc là tỉnh có thành phố Vũ Hán, nơi có virus Corona bùng phát đầu tiên.

Cơ quan y tế tại Vũ Hán cho biết họ nghi ngờ chủng virus COVID-19 có nguồn gốc từ một khu chợ ẩm thực địa phương nơi bán các động vật hoang dã.

Một ngày trước, vào ngày 17/2, phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc - Tân Hoa Xã và tờ People's Net (Mạng lưới Nhân dân - chuyên trang của Nhân Dân Nhật Báo) của Trung Quốc đã đăng lại câu chuyện của tờ báo chính thức của Quân đội nhân dân Trung Quốc (PLA Daily), về các biện pháp an toàn chống lại virus do Hạm đội Biển Đông thực hiện, nằm dưới sự chỉ huy của căn cứ Đông Bộ.

Trong số các biện pháp an toàn có giải pháp đưa các thủy thủ trở về và cách ly, và hạn chế hội họp trực tiếp mà thay vào đó là trao đổi qua điện thoại và mạng viễn thông.

Bài báo viết về Yu Songqiu, chỉ huy tàu khu trục Trung Quốc giấu tên, người hiện đang được giám sát trong khi bị cách ly. Yu nói với PLA Daily rằng anh ấy quay trở lại doanh trại quân đội vào ngày 29/1, và bị cách ly kể từ đó. Không rõ liệu anh này có phải xét nghiệm chẩn đoán nhiễm virus hay không.

Năm 2018, 81.cn - trang web tin tức chính thức của PLA, đã báo cáo rằng Yu là người đứng đầu một trong những tàu khu trục Trung Quốc, loại 054 mang tên Thường Châu.

Trong khi phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc không báo cáo bất kỳ trường hợp quân nhân bị nhiễm COVID-19 nào thì Trung tâm Thông tin Nhân quyền và Dân chủ (ICHRD) có trụ sở tại Hồng Kông đã báo cáo một số trường hợp binh sĩ Trung Quốc được xác nhận là bị nhiễm virus.

Tuần trước, ICHRD đã báo cáo rằng: 10 binh sĩ PLA và 15 sĩ quan cảnh sát vũ trang đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán.

Tổ chức này cũng báo cáo rằng một người lính Trung Quốc thuộc Lực lượng tàu ngầm của Hải quân PLA, thuộc tỉnh đảo Hải Nam, bị nhiễm virus này.

Gần đây hơn, vào ngày 13/2, ICHRD đã báo cáo rằng một người lính trên Hàng không mẫu hạm Sơn Đông của Trung Quốc đã bị nhiễm virus ở thành phố Tam Á thuộc Hải Nam. Do đó, khoảng 100 binh sĩ đang đóng quân tại Hàng không mẫu hạm này hiện đang bị cách ly.

ICHRD nói thêm rằng họ đã nhận được xác nhận về trường hợp nhiễm bệnh từ một người giấu tên ở quận Jiyang, Tam Á.

Thùy Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh: Khẩn cấp ban hành các biện pháp kiểm tra dịch bệnh tại các căn cứ quân sự