Bắc Kinh: Dịch bệnh lan mạnh, bệnh nhân mới nhỏ nhất chỉ hơn 1 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 10 ngày qua, Bắc Kinh đã liên tiếp xuất hiện các ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Trong số 22 trường hợp mới được chẩn đoán gần đây, bệnh nhân nhỏ nhất chỉ mới hơn 1 tuổi.

Theo Caixin.com đưa tin, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Bắc Kinh công bố vào ngày 20/6 rằng trong số 22 ca nhiễm dịch mới có 11 nam và 11 nữ, với độ tuổi trung bình là 37. Bệnh nhân nhỏ nhất mới 1 tuổi 7 tháng, bệnh nhân lớn tuổi nhất 56 tuổi.

22 trường hợp nhiễm dịch mới tại Bắc Kinh này có liên quan đến chợ bán buôn Tân Phát Địa. Trong số đó, có 4 trường hợp làm việc ở chợ, 1 trường hợp ở một nhà hàng trong chợ, 6 trường hợp từng tới chợ mua bán, 2 trường hợp làm cho nhà máy thực phẩm; và 11 trường hợp có tiếp xúc gần với các trường hợp được xác nhận.

Ngoài Bắc Kinh, theo tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc vào ngày 21/6, có 3 ca nhiễm mới ở tỉnh Hà Bắc, một trong số đó là người từ chợ Tân Phát Địa trở về, hai người còn lại có tiếp xúc gần với người này.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại Bắc Kinh ở chợ Tân Phát Địa vào ngày 11/6, tính đến ngày 20/6 Bắc Kinh đã xác nhận tổng cộng 227 trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán. Ngoài ra, dịch bệnh đã lan rộng khắp các tỉnh và đã có những trường hợp được xác nhận tại tỉnh Liêu Ninh, Tứ Xuyên, Hà Bắc, Chiết Giang... có liên quan tới các ca nhiễm ở Bắc Kinh.

ĐCSTQ luôn che giấu thông tin thật về dịch bệnh, vì vậy dữ liệu do chính quyền công bố khiến ngoại giới cho là làm giả một cách nghiêm trọng.

Vào ngày 20/6, các quan chức Bắc Kinh cho biết, trong tuần qua, số mẫu phẩm xét nghiệm axit nucleic của Bắc Kinh đã tăng lên gần 500.000 và tính đến lúc 6h cùng ngày, tổng cộng có 2,297 triệu người đã được lấy mẫu.

Một làn sóng dịch bùng phát trở lại đã một lần nữa gây ra sự hoảng loạn cho người dân. Rất đông người dân đã đến các cơ sở y tế để khám và xét nghiệm axit nucleic, xảy ra hiện tượng tập trung đông người. Ngoại giới lo lắng việc này sẽ càng làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo.

Truyền thông Đại lục cho biết, nhu cầu xét nghiệm axit nucleic tăng cao. Chủ yếu người dân cần phải thông qua các cuộc hẹn khám trước.

Trước đó, chính quyền Bắc Kinh đã đưa ra thông cáo về 6 nhóm người cần phải được xét nghiệm axit nucleic. Và tuyên bố rằng nếu không có báo cáo xét nghiệm axit nucleic, người dân có thể phải nghỉ việc hoặc ngừng kinh doanh. Kết quả là các điểm xét nghiệm đông kín người.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát trở lại ở Bắc Kinh, tất cả các bệnh nhân được chẩn đoán đã được điều trị tại Bệnh viện Địa Đàn (Ditan).

Vào chiều ngày 19/6, thông tin chính quyền cho thấy Bắc Kinh đã điều 102 nhân viên y tế từ 18 bệnh viện thành phố sang hỗ trợ Bệnh viện Địa Đàn. Ngoài ra, Bệnh viện Địa Đàn đã bố trí thêm giường y tế.

Đồng thời, các đội y tế từ Hồ Bắc và các tỉnh khác đã khẩn trương đưa đội ngũ y tế đến Bắc Kinh để tiếp viện. Hiện tại, Ủy ban Y tế và Sức khỏe Trung Quốc đã yêu cầu các tổ chức y tế ở Bắc Kinh nâng cấp mức độ phòng ngừa và kiểm soát.

Bệnh viện Đồng Tế trực thuộc Đại học Y khoa Đồng Tế thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hoa Trung, Vũ Hán, Hồ Bắc - nơi từng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, và Bệnh viện Hiệp Hòa đã gửi các đội y tế đến Bắc Kinh để hỗ trợ và sẽ chịu trách nhiệm chính cho việc xét nghiệm axit nucleic.

Ngoài ra, tỉnh Giang Tô, Chiết Giang, Sơn Đông, Hà Nam và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc đã phái hàng chục nhà điều tra dịch tễ học đến các bệnh viện có liên quan ở Bắc Kinh.

Những thông tin này được ngoại giới giải thích là tình hình dịch bệnh ở Bắc Kinh đang nghiêm trọng. Khi dịch bệnh ở Bắc Kinh dần dần nóng lên, tại khu vực mới Xiong'an nằm giáp Bắc Kinh cũng liên tục xuất hiện các trường hợp nhiễm dịch mới được chẩn đoán.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh: Dịch bệnh lan mạnh, bệnh nhân mới nhỏ nhất chỉ hơn 1 tuổi