Bắc Kinh cách ly hơn 20.000 người, quan chức thừa nhận nguy cơ và áp lực gia tăng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dịch COVID-19 ở Trung Quốc đang diễn biến nhanh chóng và phức tạp. Khu dân cư Hồng Phúc Uyển ở thủ đô Bắc Kinh đã bị phong tỏa và hơn 23.000 cư dân buộc phải tự cách ly ở nhà, các cửa hàng xung quanh cũng buộc phải đóng cửa. 

Theo thông báo từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong 24 giờ qua, Trung Quốc có 29 ca nhiễm cộng đồng, nhiều nhất là 16 trường hợp ở Nội Mông; Bắc Kinh cũng có 3 ca đều ở quận Xương Bình.

Giới chức vẫn chưa tìm ra nguồn gốc của làn sóng dịch bệnh lần này.

Hơn 20.000 người bị cách ly trong khu vực nguy cơ cao ở Bắc Kinh

Theo tờ Tin tức Bắc Kinh (The Beijing News), khu dân cư Hồng Phúc Uyển ở thị trấn Bắc Thất Gia, quận Xương Bình, Bắc Kinh đã được nâng cấp thành "khu vực nguy cơ cao" vào ngày 23/10. Theo dữ liệu mới nhất, tính đến 24h ngày 25/10, quận Xương Bình có 13 ca nhiễm COVID-19 trong đợt dịch bệnh bắt nguồn từ ngoại tỉnh.

Tối 23/10, quận Xương Bình ra thông báo yêu cầu người dân trong quận không di chuyển sang quận khác và không rời Bắc Kinh nếu không cần thiết. Thông báo viết: “Dịch bệnh lần này lây lan trên diện rộng và chuỗi lây nhiễm phức tạp, tình hình phòng chống dịch rất nghiêm trọng, nguy cơ tiềm ẩn”.

Bài báo cũng chỉ ra rằng, khu dân cư Hồng Phúc Uyển gồm 3 khu với tổng cộng 117 tòa nhà. Sau khi kiểm soát khép kín, hiện có 11.116 hộ gia đình với hơn 23.000 cư dân buộc phải tự cách ly ở nhà. Ngoài ra, tất cả các cửa hàng gần khu dân cư này đã bị đóng cửa, Bệnh viện Trung - Tây y kết hợp Vương Phủ Bắc Kinh nằm cách đó 5 km cũng dừng tiếp nhận khám chữa bệnh.

Theo một báo cáo trước đó từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Bắc Kinh, một trường hợp được xác nhận ở Hồng Phúc Uyển đã đến phòng khám phụ khoa của bệnh viện nói trên vào sáng ngày 18/10.

Về việc gần đây Bắc Kinh liên tục xuất hiện ca nhiễm, ông Từ Hòa Kiến (Xu Hejian), Phó trưởng Ban Tuyên truyền Thành ủy Bắc Kinh, đã thừa nhận vào ngày 25/10 rằng những nguy cơ và áp lực mà Bắc Kinh phải đối mặt đang ngày càng gia tăng.

Đông Phương

Theo Vision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh cách ly hơn 20.000 người, quan chức thừa nhận nguy cơ và áp lực gia tăng