Bắc Kinh bị cư dân mạng phản đối vì đẩy mạnh chiến dịch chống lại nước Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

“Những người [đảng viên ĐCSTQ] đạo đức giả gửi tiền và người thân của họ sang Mỹ, nhưng lại tuyên truyền sự thù địch với Mỹ. Chúng tôi, những người dân [Trung Quốc], đều hy vọng rằng ĐCSTQ sẽ sớm tiêu vong", một cư dân mạng viết.

Quan hệ Mỹ - Trung ngày càng rạn nứt kể từ khi chính quyền Tổng thống Trump liên tục phê phán việc Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) che giấu đại dịch viêm phổi Vũ Hán, và chỉ trích Bắc Kinh làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng đại dịch.

Nhưng Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc mới đây đã ra một chỉ thị cho truyền thông nội địa, phản ánh một biện pháp trả đũa mới của ĐCSTQ đối với Hoa Kỳ.

Theo báo The Paper trực thuộc ĐCSTQ, Cục Quản lý Phát thanh và Truyền hình Quốc gia Trung Quốc - một trong những cơ quan kiểm duyệt chính của ĐCSTQ, đã đưa ra một chỉ thị trong một cuộc họp video vào ngày 17/7. Để “nhấn mạnh các giá trị tư tưởng”, tất cả các kênh phát thanh và truyền hình được yêu cầu phát sóng [4 loại] chương trình giúp [người dân] “nâng cao tinh thần” có tên: “Cuộc chiến chống lại sự xâm lược của Nhật Bản, chống lại sự xâm lược từ Mỹ, giúp đỡ Triều Tiên và những câu chuyện cảm động về việc ngăn chặn đại dịch”.

Chỉ thị cũng nhấn mạnh tầm “quản lý vĩ mô” của các dạng chương trình mà ĐCSTQ cần, đồng thời chỉ đạo các đài truyền hình cần “thực hiện nghiêm chỉnh quy trình đánh giá việc phát sóng và phát sóng lại" trong cách bố trí và sắp xếp các chương trình phát sóng.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 75 năm Nhật Bản đầu hàng trong Thế chiến II vào ngày 3/9, ngày 23/7, truyền thông nhà nước Tân Hoa Xã đưa tin rằng, ĐCSTQ sẽ không cho phép phát sóng bất kỳ chương trình truyền hình nào “vi phạm nhận thức thông thường, tùy tiện giải thích hoặc bông đùa về lịch sử, hay là mang tính giải trí quá mức”.

Ngay từ ngày 15/5/2019, để thúc đẩy lòng thù địch của [người dân] trên khắp Trung Quốc đối với Mỹ, Ban Tuyên giáo Trung ương của ĐCSTQ đã yêu cầu tất cả các kênh phim và đài truyền hình vệ tinh của các tỉnh phát sóng các bộ phim về Chiến tranh Triều Tiên. Trong cuộc chiến này, ĐCSTQ đã hỗ trợ quân đội Triều Tiên chống lại quân đội Hàn Quốc được quân đội Hoa Kỳ bảo trợ.

Theo hãng truyền thông Hong Kong hk01.com, chỉ thị này được đưa ra là vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Đài truyền hình nhà nước CCTV cho biết: “Lập lại kỷ nguyên hiện tại bằng cách sử dụng các tác phẩm văn học và nghệ thuật, ví dụ như phim điện ảnh”.

Sau khi Bắc Kinh ban hành chỉ thị mới đây cho giới truyền thông, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã bày tỏ ý kiến ​​về việc chính quyền xúi giục người dân thù địch với Mỹ.

Một cư dân mạng viết: “Tuy không thể đánh bại chủ nghĩa đế quốc Mỹ trên các lĩnh vực quân sự và kinh tế, nhưng [ĐCSTQ] cố gắng giành chiến thắng với các bộ phim chống Mỹ”.

Một người khác bày tỏ: “Những người [đảng viên ĐCSTQ] đạo đức giả gửi tiền và người thân của họ sang Mỹ, nhưng lại tuyên truyền sự thù địch với Mỹ. Chúng tôi, những người dân [Trung Quốc], đều hy vọng rằng ĐCSTQ sẽ sớm tiêu vong".

Một tài khoản khác nêu ý kiến: “Ngay bây giờ, người Trung Quốc tin vào bất cứ điều gì ĐCSTQ nói. Tôi hy vọng rằng chính phủ Hoa Kỳ sẽ tài trợ cho việc phát triển phần mềm giúp ngăn chặn sự phong tỏa internet ở Trung Quốc”.

Còn một người khác viết: “Đừng đánh giá thấp những bộ phim của ĐCSTQ! Đây là chiêu thức họ dùng để tẩy não, mê hoặc và bắt cóc người Trung Quốc. Càng nhiều người xem nó, càng có nhiều người sẽ chết cùng ĐCSTQ! Đừng để cho chiến dịch tuyên truyền này thành công!”

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Bắc Kinh bị cư dân mạng phản đối vì đẩy mạnh chiến dịch chống lại nước Mỹ