Chia buồn vì chó cưng của ông Biden qua đời, bà Thái Anh Văn bị truyền thông Trung Quốc tấn công

Giúp NTDVN sửa lỗi

Việc chó cưng của Tổng thống Mỹ Joe Biden qua đời đã khiến nhiều cư dân mạng chú ý và để lại bình luận. Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn, một người cũng yêu thích động vật, đã để lại lời chia buồn với ông Biden trên Twitter, nhưng lại bị cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tấn công dữ dội.

Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill thông báo ngày 19/6: "Chúng tôi rất đau lòng khi hôm nay phải thông báo với mọi người rằng Champ, chú chó chăn cừu Đức, của chúng tôi đã qua đời. Nó là một người đồng hành thân thiết với chúng tôi suốt 13 năm qua và được cả gia đình Biden yêu quý".

Thông báo trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và bình luận của đông đảo cư dân mạng. Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn là một người cũng rất yêu quý động vật. Bà đã để lại lời nhắn, bày tỏ chia buồn dưới bài viết của ông Biden trên Twitter.

Bà Thái Anh Văn nói: “Từ một người yêu động vật gửi đến một người yêu động vật khác, tôi xin chia buồn trước sự mất mát của bạn”. Theo thông tin, bà Thái Anh Văn có nuôi 2 con mèo, 3 con chó trong nhà.

Truyền thông Trung Quốc tấn công Tổng thống Đài Loan

Điều đáng nói là, bình luận trên của bà Thái Anh Văn đã bị nhiều kênh truyền thông nhà nước và lực lượng mạng của ĐCSTQ công kích.

Vào ngày 20/6, Thời báo Hoàn cầu, kênh truyền thông chính thức của ĐCSTQ, đã đăng một bài viết có tiêu đề "Biden thông báo về cái chết của chú chó chăn cừu Đức yêu quý, Thái Anh Văn chia buồn, bị mắng thê thảm”. Bài viết này đã mô tả bình luận của bà Thái Anh Văn là “xu nịnh”.

Ông Hồ Tích Tiến, Tổng biên tập của Thời báo Hoàn cầu, người luôn kích động cảm xúc của người dân, đã đăng trên Weibo rằng: Bà Thái Anh Văn “tự hạ thấp đồng loại”, làm nhục nhã người Đài Loan, nhục nhã tất cả người dân Trung Quốc, thậm chí là tất cả người Đông Á.

(Ảnh chụp màn hình Internet)
(Ảnh chụp màn hình Internet)

Tuy nhiên, Weibo của Hồ Tích Tiến lại thu hút nhiều bình luận và chế giễu từ cư dân mạng.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng Đại Lục:

"Con chó của ông Biden chết là chết rồi! Bà Thái Anh Văn bày tỏ quan tâm là chuyện cá nhân. Chuyện này mà cũng có thể nâng lên thành vấn đề chính trị. Rất nhiều mâu thuẫn đều có liên quan đến những người như các ông".

"Ông quản chuyện người khác làm gì? Hãy giải quyết việc của mình trước đi, chuyện không tốt của mình còn có cả đống”.

"Các tác dụng phụ và số người tử vong do vaccine ở đây (Đại Lục) là bao nhiêu? Khi nào sẽ được công bố? Hong Kong và Đài Loan đều công bố mỗi ngày!".

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Chia buồn vì chó cưng của ông Biden qua đời, bà Thái Anh Văn bị truyền thông Trung Quốc tấn công