Bà Mạnh Vãn Châu bị chính quyền giam lỏng từ khi về nước?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một bài báo đặc biệt của truyền thông Trung Quốc có tiêu đề "Chưởng thượng minh châu: 'Về nhà' thực chất là một vở kịch” khiến nhiều người chú ý. Bài báo này được ký tên bởi tài khoản Weibo công chúng "Mai Lâm Duyệt Xuân Thu" (梅林悅春秋), nói rằng bà Mạnh Vãn Châu hiện không phải bị cách ly, mà là bị giam lỏng dưới lớp vỏ nguỵ trang cách ly.

Bài viết này dựa trên lời kể của Annabel Yao, em gái cùng cha khác mẹ của bà Mạnh, nói về nội tình sau khi bà Mạnh trở về nước và tình hình hiện tại.

Bài báo nói rằng bà Mạnh Vãn Châu hiện không bị cách ly, mà đang bị giam lỏng dưới lớp vỏ ngụy trang cách ly. Bởi vì Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) muốn biết rốt cuộc bà đã tiết lộ bao nhiêu bí mật cho chính phủ Mỹ. Cha bà Mạnh, ông Nhậm Chính Phi cũng rất lo lắng, nhưng vô ích, vì ông thậm chí còn không biết con gái mình đang ở đâu.

Theo bài báo, việc bà Mạnh có thể tiếp quản Huawei không phải là quyết định của ông Nhậm Chính Phi, mà là “ý của các thế lực đằng sau”. Bà Mạnh được quan chức cấp cao ĐCSTQ coi trọng và trở thành “quân cờ” trong tay họ. Thời điểm đó, bà Mạnh bị Canada bắt giữ vì quá bất cẩn, không nghe lời ông Nhậm Chính Phi khi nghĩ rằng sẽ không có chuyện gì xảy ra, nhưng không ngờ bà đã bị bắt.

Ban đầu, bà Mạnh không chịu nhận tội, nghĩ rằng có sự đảm bảo của quan chức cấp cao nhất thì bà sẽ không có chuyện gì, nhưng cuối cùng nhận thấy rằng không có cơ hội chiến thắng và bà đã thỏa hiệp.

Nhiều người đều cho rằng bà Mạnh đã tự do sau khi bước ra khỏi tòa án Canada, nhưng trên thực tế, bà đã bị một thế lực mạnh khác tiếp quản ngay trong tích tắc, dưới sự sắp xếp của bọn họ, bà Mạnh còn không kịp thay quần áo và được đưa lên chiếc máy bay đã chờ bà gần 20 ngày.

Em gái Annabel Yao của bà Mạnh nói, “Bây giờ dường như tôi đã hiểu tại sao chị ấy lại phấn khích đến phát khóc vào thời điểm đó. Chị ấy biết rằng rất có thể chị ấy sẽ không bao giờ quay trở lại trong đời này nữa”.

Bài báo kết luận: “Mọi thứ đã thay đổi trong một tuần qua, và tôi tin rằng sẽ không lâu nữa, những người đã reo hò chị tôi đều sẽ không còn nghĩ đến tên chị ấy nữa, chị ấy sẽ biến mất hoàn toàn trong thực tại và thỉnh thoảng hiện lên trong tâm trí của họ”.

Hiện tại, bài báo này đã bị xóa hoàn toàn khỏi Internet ở Trung Quốc đại lục, thậm chí tài khoản công chúng “Mai Lâm Duyệt Xuân Thu” cũng được cho là đã bị xóa vì không thể tìm thấy.

Ảnh chụp màn hình bài viết của tài khoản Weibo công chúng “Mai Lâm Duyệt Xuân Thu". (Nguồn ảnh Twitter)
Ảnh chụp màn hình bài viết của tài khoản Weibo công chúng “Mai Lâm Duyệt Xuân Thu". (Nguồn ảnh Twitter)

Mai Hạ

TheoVision Times



BÀI CHỌN LỌC

Bà Mạnh Vãn Châu bị chính quyền giam lỏng từ khi về nước?