Bà Hoa Xuân Oánh: Trung Quốc là tấm gương nhân quyền lớn nhất thế giới để Mỹ noi theo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong một cuộc họp báo cách đây vài ngày, phát ngôn viên Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã trả lời câu hỏi của một phóng viên về việc Hoa Kỳ cáo buộc Trung Quốc có "hồ sơ nhân quyền đáng sợ". Bà Hoa nói rằng Trung Quốc cần phải "làm một tấm gương lớn nhất thế giới, để cho họ (Mỹ) noi theo”.

Theo truyền thông Trung Quốc, trong một cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 13/5, một phóng viên đã đưa ra câu hỏi sau: "Hoa Kỳ đang xem xét thực hiện một số hành động trước Thế vận hội Mùa đông được tổ chức vào tháng 2 năm sau, họ nói rằng họ không thể làm ngơ trước ‘hồ sơ nhân quyền đáng sợ của Trung Quốc’. Trung Quốc có bình luận gì về điều này?”.

Bà Hoa trả lời rằng Trung Quốc sẽ “làm một tấm gương lớn nhất thế giới, tặng cho họ (Mỹ) để họ noi theo".

Ngoài ra, bà Hoa cũng phản bác rằng: “Những chính khách [của Mỹ], những người được nhân dân bầu ra và cầm tiền của người nộp thuế, họ đã làm được những gì? Một chính phủ như vậy, với những chính trị gia như vậy, họ có tư cách gì mà chỉ tay năm ngón cho Trung Quốc, mà nói về vấn đề nhân quyền của Trung Quốc?”.

Bà Hoa tiếp tục: “Họ từng đến Trung Quốc chưa? Họ có nhìn thấy sự an toàn hiện nay của Trung Quốc không? Có thấy sự hạnh phúc của người dân không? Họ từng đến Tân Cương chưa?”.

Và kết luận rằng: “Nếu như họ (chính phủ Mỹ) hoặc là các dân tộc thiểu số của Mỹ thực sự từng đến Trung Quốc, bao gồm cả khu vực Tân Cương, tôi tin là, mọi người đều sẽ rất ngưỡng mộ những người được làm người Trung Quốc trong thời đại này”.

Ngay sau đó, cư dân mạng đã đăng ảnh bà Hoa Xuân Oánh và con gái, chỉ ra rằng con gái bà đang du học ở Mỹ và còn mua nhà riêng ở đó, vậy nên chống Mỹ chỉ là công việc.

Ngoài ra, cư dân mạng còn để lại một số bình luận như sau:

"Trong khu dân cư lắp bao nhiêu là cửa sắt, trên cột đèn đường lắp bao nhiêu là camera giám sát, ở cổng trường có bao nhiêu là phụ huynh học sinh, trên đường có bao nhiêu là cảnh sát quản lý đô thị. Bạn biết Trung Quốc ‘an toàn’ như thế nào đó!".

"Khi một người phát ngôn 'thực sự đạt tiêu chuẩn của Bộ Ngoại giao' nói dối, thì máy phát hiện nói dối không tài nào phát hiện ra. Chị Hoa phát ngôn mà chớp mắt liên tục…”.

"Vậy tại sao các quan chức gửi tất cả con cái của họ đến Hoa Kỳ, rồi khi người ta không cấp thị thực cho thì lại la lối om sòm? Trả lời đi, con gái bà đang ở đâu?”.

Đông Phương

Theo Sound Of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Bà Hoa Xuân Oánh: Trung Quốc là tấm gương nhân quyền lớn nhất thế giới để Mỹ noi theo