An Huy, Trung Quốc: Xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 2 khu vực vào nhóm có nguy cơ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 13/5, thành phố Lục An, tỉnh An Huy, Trung Quốc thông báo xuất hiện ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) trong cộng đồng. Hiện tại, bệnh viện nơi bệnh nhân đến khám đã bị phong tỏa hoàn toàn.

Ủy ban Y tế thành phố Lục An, tỉnh An Huy đưa ra thông báo ngày 13/5 cho biết, vào sáng sớm ngày 13/5, Bệnh viện Thế Lập thuộc quận Dụ An đã tiến hành xét nghiệm axit nucleic định kỳ đối với một bệnh nhân và cho kết quả dương tính. Sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) thành phố Lục An tiến hành xét nghiệm lại, cuối cùng xác nhận bệnh nhân mắc Covid-19, theo The Epoch Times.

Nữ bệnh nhân họ Trương (Zhang), 29 tuổi, sống ở khu nội đô quận Dụ Ngọc và làm việc tại một studio ảnh ở địa phương. Theo điều tra, gần đây cô Trương chưa từng rời khỏi An Huy, nhưng đã tiếp xúc gần với một người ngoại tỉnh họ Lý (Li) - đang bị nghi dương tính với Covid-19 - khi hai người làm việc chung tại studio.

Hiện tại, tất cả 56 người tiếp xúc gần đã được cách ly, 11 người trong gia đình và người thân của cô Trương đã hoàn thành xét nghiệm axit nucleic và đều cho kết quả âm tính. Những người còn lại đang xét nghiệm và sẽ được công bố sau.

Phóng viên The Epoch Times đã gọi đến trung tâm cấp cứu của Bệnh viện Thế Lập lúc hơn 5 giờ chiều ngày 13/5, một bác sĩ xác nhận rằng bệnh viện đã hoàn toàn đóng cửa và họ không thể ra ngoài. Bác sĩ nói nếu ai vào được bệnh viện thì họ sẽ đều khám bệnh cho. Khi phóng viên hỏi thêm về tình hình dịch bệnh chi tiết, bác sĩ không muốn nói thêm, chỉ nói rằng lúc sáng đi làm không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng giờ vẫn chưa được tan ca về.

Theo thông báo đăng sáng nay (ngày 14/5) trên trang web của Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 13/5, nước này có 2 ca nhiễm cộng đồng đều ở tỉnh An Huy; ngoài ra còn có 5 ca nhập cảnh ở Quảng Đông (3), Phúc Kiến (1), Thượng Hải (1).

Truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin rằng, Ban Chỉ huy Phòng chống Covid-19 khẩn cấp thành phố Lục An quyết định: Từ ngày 14/5/2021, thành phố có 2 khu vực thuộc nhóm có nguy cơ là khu thương mại Chiết Đông thuộc quận Kim An và khu chung cư Bách Xuyên Minh Đình ở quận Dụ An; và yêu cầu người dân thực hiện theo các quy định phòng chống dịch hiện hành.

Đông Phương



BÀI CHỌN LỌC

An Huy, Trung Quốc: Xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, 2 khu vực vào nhóm có nguy cơ