Amazon, Microsoft, Facebook yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà sau 2 trường hợp xác nhận nhiễm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Amazon, Facebook và Microsoft đã yêu cầu một số nhân viên của mình ở tiểu bang Washington làm việc tại nhà sau khi một cộng tác viên của Facebook và một nhân viên của Amazon đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona mới.

Amazon cho biết trong một email gửi cho các nhân viên tại trụ sở công ty ở Seattle và Bellevue rằng tất cả các nhân viên trong khu vực, “những ai đang nắm một vai trò có thể được thực hiện tại gia” thì nên bắt đầu làm việc ở nhà trong thời điểm này.

Theo nội dung từ email này mà The Epoch Time đã được xem, cho biết quyết định này sẽ kéo dài đến cuối tháng Ba.

Một số nhân viên có thể không thể thực hiện công việc của họ tại nhà. Amazon cho biết các nhân viên nên nói chuyện với người quản lý của mình.

Một nhân viên của Amazon đã có xét nghiệm dương tính với COVID-19, căn bệnh gây ra bởi loại virus Corona mới, tại Seattle trong tuần này. Dựa trên thông tin từ email mới nhất, lời khuyên mới của công ty cho nhân viên dựa trên hướng dẫn của Sở Y tế hạt King, được gửi vào khoảng 10h tối thứ Tư (04/03) theo giờ địa phương.

Hình ảnh một trong 18 đơn vị nhà ở mô-đun bốn phòng đang được chuẩn bị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại hạt King, Washington vào ngày 3/3/2020.
Hình ảnh một trong 18 đơn vị nhà ở mô-đun bốn phòng đang được chuẩn bị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại hạt King, Washington vào ngày 3/3/2020. (Jason Redmond / AFP qua Getty Images)

Các quan chức quận đã công bố các khuyến nghị mới vào thứ Tư trước đó, bao gồm cả việc khuyên các doanh nghiệp tổ chức nên ban hành các biện pháp “cho phép những người có thể làm việc tại nhà làm như vậy”.

Đại diện tổ chức Sức khỏe cộng đồng của thành phố Seattle và hạt King đã đưa ra lời khuyên: “Thực hiện các biện pháp này có thể giúp giảm số lượng người lao động tiếp xúc với COVID-19 và giúp giảm thiểu sự vắng mặt [tại nơi làm việc] do bệnh tật”.

10 bệnh nhân mới đã được xét nghiệm dương tính trong hạt King, nâng tổng số ca nhiễm lên 31. Trong đó 9 bệnh nhân đã tử vong. Hầu hết các trường hợp có sự liên hệ với một viện dưỡng lão ngay bên ngoài thành phố Seattle có tên là Life Care Centre of Kirkland.

Facebook cho biết trong một tuyên bố rằng một cộng tác viên làm việc tại một trong các văn phòng của công ty ở thành phố Seattle đã có xét nghiệm dương tính với virus Corona mới, thúc đẩy công ty khuyến khích 5.000 nhân viên của mình trong khu vực này nên làm việc tại nhà cho đến cuối tháng 3.

“Một cộng tác viên công tác tại văn phòng Stadium East của chúng tôi đã được chẩn đoán mắc COVID-19. Chúng tôi đã thông báo cho toàn bộ nhân viên của mình và đang làm theo lời khuyên của các nhân viên y tế cộng đồng để ưu tiên cho sức khỏe và sự an toàn của mọi người”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 04/03, có kèm trích dẫn các khuyến nghị mới của quận King.

Nơi cuối cùng người cộng tác viên này làm việc là tại văn phòng Stadium East vào ngày 21/2. Văn phòng sẽ đóng cửa cho đến thứ Hai (09/03).

Một băng ca được chuyển từ xe cứu thương AMR đến trung tâm Life Care Center of Kirkland, nơi một nhân viên công tác và một cư dân được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 29/2/2020.
Một băng ca được chuyển từ xe cứu thương AMR đến trung tâm Life Care Center of Kirkland, nơi một nhân viên công tác và một cư dân được chẩn đoán mắc COVID-19 vào ngày 29/2/2020. (Jason Redmond / AFP qua Getty Images)

Microsoft cũng khuyến nghị tất cả nhân viên tại khu vực Puget Sound của bang Washington và Vùng Vịnh của California làm việc tại nhà nếu vai trò công tác của họ có thể được thực hiện từ xa, trích theo một lá thư vào ngày 04/03 của Kurt DelBene, phó chủ tịch điều hành của Chiến lược doanh nghiệp, Kỹ thuật và hoạt động dịch vụ cốt lõi.

Ông DelBene nói rằng các biện pháp “sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và cũng làm cho nơi làm việc an toàn hơn đối với những người cần phải có mặt tại chỗ” khi trích dẫn các hướng dẫn cập nhật từ các nhân viên y tế cộng đồng.

“Nếu vai trò của bạn cần thiết phải được thực hiện ở trong văn phòng hoặc bất kỳ môi trường làm việc nào khác (ví dụ: trung tâm dữ liệu, bán lẻ, v.v.), hãy lên kế hoạch để tiếp tục đi đến địa điểm đó”, ông nói.

Các trường hợp ngoại lệ đang được áp dụng cho những người trên 60 tuổi - những người có tiền sử các loại bệnh mãn tính hoặc có hệ thống miễn dịch bị tổn thương, và cho cả phụ nữ mang thai.

Những người vẫn đến văn phòng nên giữ khoảng cách hơn 6 feet với người khác và duy trì các cuộc gặp mặt trực tiếp càng ngắn càng tốt.

Du Miên
Theo The Epoch Times

Trung Quốc


BÀI CHỌN LỌC

Amazon, Microsoft, Facebook yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà sau 2 trường hợp xác nhận nhiễm COVID-19