100 năm ĐCSTQ: 380 triệu người đã thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên quan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Kể từ ngày 1/7, tròn 100 năm của ĐCSTQ, gần 380 triệu người Trung Quốc trên khắp thế giới đã công khai tuyên bố rằng họ rút khỏi ĐCSTQ, cũng như các tổ chức liên quan của nó.

Trong nhiều thập kỷ, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) với sự tuyên truyền của mình đã khiến người dân lầm tưởng rằng, ĐCSTQ và đất nước Trung Quốc giống nhau. Chính quyền Trung Quốc cũng tuyên bố rằng, họ là đại diện duy nhất của nhân dân Trung Quốc, bắt giữ 1,4 tỷ người Trung Quốc làm con tin. ĐCSTQ vẫn cứ ngang nhiên tuyên bố rằng người dân Trung Quốc đã chọn ĐCSTQ. Tuy nhiên, kể từ ngày 1/7, tròn 100 năm của ĐCSTQ, gần 380 triệu người Trung Quốc trên khắp thế giới đã công khai tuyên bố rằng họ rút khỏi ĐCSTQ, cũng như các tổ chức liên quan của nó.

Người đứng đầu ĐCSTQ là ông Tập Cận Bình đã nhắc đến “hơn 1,4 tỷ người dân Trung Quốc” khi nói đến ĐCSTQ ít nhất 3 lần trong bài phát biểu của mình vào ngày 1/7. Bằng cách này, ông ấy đã gắn ĐCSTQ và người dân Trung Quốc lại với nhau. Ông tuyên bố rằng, hơn 1,4 tỷ người dân Trung Quốc sẽ không đồng ý với “bất kỳ nỗ lực nào nhằm tách Đảng Cộng sản Trung Quốc ra khỏi nhân dân Trung Quốc và chống lại họ”.

Nỗ lực tẩy não lâu dài của ĐCSTQ đã khiến nhiều người Trung Quốc khó phân biệt đâu là ĐCSTQ và đâu là Trung Quốc, đến nỗi khi cộng đồng quốc tế chỉ trích ĐCSTQ, một số người Trung Quốc gọi đó là “chống Trung Quốc”. Hiện nay, nhiều người tin rằng việc một công dân Trung Quốc chỉ trích ĐCSTQ tương đương với việc không yêu nước.

Vào tháng 7 năm ngoái, chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề xuất một lệnh cấm hoàn toàn đối với các thành viên ĐCSTQ và gia đình của họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ. Sau khi tin tức được đưa ra, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao ĐCSTQ là bà Hoa Xuân Oánh tuyên bố rằng, chính sách này “chống lại 1,4 tỷ người Trung Quốc”. Tổng biên tập Hồ Tích Tiến của cơ quan ngôn luận Thời báo Hoàn cầu trực thuộc ĐCSTQ cũng tuyên bố rằng, “không nghi ngờ gì rằng chống lại tất cả các thành viên ĐCSTQ có nghĩa là chống lại người dân Trung Quốc”.

Một đoàn xe tăng của Quân Giải phóng Nhân dân thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đi qua trước Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh vào ngày 1/10/1999, trong một cuộc duyệt binh ngày quốc khánh. (Robyn Beck / AFP qua Getty Images)

Trong một cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Trung ương vào tháng 7 năm ngoái, Tổng biên tập danh dự Hu Ping của tạp chí ủng hộ dân chủ Mùa xuân Bắc Kinh (đã định cư ở Hoa Kỳ) nhận định rằng, tuyên bố của bà Hoa Xuân Oánh là hoàn toàn vô căn cứ, vì việc làm của chính phủ Hoa Kỳ chính xác là để phân biệt ĐCSTQ với người dân Trung Quốc. Một số quan chức cấp cao trong chính quyền ông Trump đã nhiều lần nhấn mạnh sự khác biệt này, cho thấy rằng họ “chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc, chứ không phải nhân dân Trung Quốc”.

Trong những năm gần đây, các chính trị gia nổi tiếng của Mỹ đã phân biệt rõ ràng giữa ĐCSTQ và người dân Trung Quốc trong các tuyên bố công khai của họ.

Vào ngày 23/7/2020, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã nói trong một bài phát biểu tại Thư viện Tổng thống Nixon ở Yorba Linda, California rằng, ĐCSTQ không thể đại diện cho người dân Trung Quốc. Ông khẳng định, người dân Trung Quốc là những người “năng động và yêu tự do”, những người “hoàn toàn khác biệt” với ĐCSTQ.

Xem thêm: Cuộc đàn áp Pháp Luân Công kéo dài 21 năm làm xói mòn bản tính thiện lương của con người

Tuyên bố này cũng lặp lại các phát ngôn của ông trước đó. Vào tháng 10/2019, khi ông Pompeo có bài phát biểu tại Viện Hudson, ông bắt đầu phân biệt rõ ràng giữa ĐCSTQ và người dân Trung Quốc. Ông nói: “Hãy nhìn xem, chúng ta có một truyền thống hữu nghị lâu đời với người dân Trung Quốc. Chúng tôi tiếp tục làm như vậy ngày hôm nay… Nhưng tôi phải nói rằng chính quyền Đảng Cộng sản ở Trung Quốc ngày nay không giống với người dân Trung Quốc”.

Vào tháng 11/2019, cựu Ngoại trưởng Pompeo cũng phân biệt ĐCSTQ với người dân Trung Quốc khi ông tham dự một sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ. Ông nhấn mạnh rằng, xung đột giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là xung đột giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ.

Vào tháng Sáu năm ngoái, Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng là ông Robert O’Brien đã nói rõ rằng, ĐCSTQ không tương đương với người dân Trung Quốc trong một bài phát biểu ở Phoenix, Arizona. Ông nói: “Chúng tôi có sự tôn trọng và ngưỡng mộ sâu sắc đối với người dân Trung Quốc. Hoa Kỳ có lịch sử hữu nghị lâu đời với đất nước Trung Quốc. Nhưng Đảng Cộng sản Trung Quốc không đồng nghĩa với Trung Quốc hay người dân của đất nước này”.

Vào tháng 10/2018, cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence đã có một bài phát biểu lịch sử về quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc tại Viện Hudson của The Washington think tank. Ông chỉ trích và vạch trần sự xâm nhập của ĐCSTQ vào Hoa Kỳ, sự bành trướng và lật đổ thế giới của họ cũng như các phong trào đàn áp đánh đập người dân Trung Quốc của ĐCSTQ, v.v.

Gần 380 triệu người Trung Quốc thoái xuất khỏi ĐCSTQ

Tính đến ngày 1/7, trang web của Trung tâm Dịch vụ Toàn cầu thoái Đảng Cộng sản Trung Quốc (gọi tắt là Trung tâm Tuidang) cho thấy, gần 380 triệu người Trung Quốc đã thoái xuất khỏi các tổ chức Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc và Đội Thiếu niên Tiền phong Trung Quốc, bằng cách từ bỏ những lời tuyên thệ của họ về việc sẽ cống hiến cho ĐCSTQ khi họ gia nhập một trong những tổ chức đó trước đây.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times, Chủ tịch Trung tâm Thoái ĐCSTQ là bà Yi Rong nói rằng, trong 100 năm qua, ĐCSTQ tà ác đã đàn áp và giết người. Các chiến dịch chính trị được phát động lần lượt để khủng bố những người dân Trung Quốc vô tội: Xóa bỏ những kẻ phản cách mạng được nhận thức trong những năm 1930, Phong trào Cải chính trong những năm 1940, đàn áp những người phản cách mạng vào những năm 1950, Nạn đói lớn, Đại Cách mạng Văn hóa trong những năm 1960, cưỡng bức kế hoạch hóa gia đình vào những năm 1980, Cuộc thảm sát ngày 4/6/1989, cuộc đàn áp Pháp Luân Công năm 1999 và đàn áp nền dân chủ Hong Kong vào năm 2019.

Hai cảnh sát Trung Quốc bắt giữ một học viên Pháp Luân Công tại Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh vào năm 2000. (Epoch Times)

Có thể nói, không có gia đình nào ở Trung Quốc không bị bức hại bởi ĐCSTQ. Chế độ độc tài này giết người như thể họ là thứ để ruồng bỏ, và tội ác của chế độ này thật khủng khiếp. Giờ đây, virus Corona Vũ Hán (hay còn gọi là virus Trung Quốc) đã bao phủ khắp thế giới, và cộng đồng quốc tế đang cố gắng truy tìm nơi chủng virus này khởi nguồn. Mọi người dân trên thế giới đều muốn ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về đại dịch toàn cầu, bà Yi nói.

Vào tháng 11/2004, sau khi xuất bản loạt bài xã luận của The Epoch Times “Chín bài bình luận về Đảng Cộng sản [Trung Quốc]”, người Trung Quốc ở cả Trung Quốc và trên khắp thế giới bắt đầu thoái đảng. Khi cuốn sách được lan truyền, tốc độ mọi người thoái xuất khỏi ĐCSTQ càng tăng nhanh. Cho đến nay, gần 380 triệu người Trung Quốc đã thoái Đảng, Đội Thiếu niên Tiền phong và Đoàn Thanh niên Cộng sản của ĐCSTQ.

Giám đốc Yi cho biết, làn sóng thoái ĐCSTQ cho thấy ngày càng nhiều người Trung Quốc thức tỉnh, và con tàu bị hỏng của ĐCSTQ đang dần chìm. Bà kêu gọi nhiều người từ bỏ nó càng sớm càng tốt.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

100 năm ĐCSTQ: 380 triệu người đã thoái xuất khỏi ĐCSTQ và các tổ chức liên quan