Zoom tạm dừng bán trực tiếp tại Trung Quốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Công ty truyền thông video Zoom sẽ chuyển sang một mô hình thương mại “chỉ là đối tác” tại Trung Quốc đại lục từ ngày 23/8, tạm dừng việc bán hàng trực tiếp cho tất cả khách hàng trong khu vực, công ty này cho biết vào 3/8.

Khách hàng của Zoom tại Trung Quốc đã nhận được email vào ngày 3/8, thông báo về sự thay đổi hoạt động thương mại của công ty tại Trung Quốc, nói rằng công ty sẽ cung cấp cho người dùng sự hỗ trợ địa phương tốt hơn.

Theo Reuters, trong email gửi tới khách hàng của mình, Zoom liệt kê Biz Communications, Suiri Zhumu Video Conference và Systec Umeet là những đối tác có thể cung cấp dịch vụ thương mại của mình cho khách hàng ở Trung Quốc.

Zoom đã tự tách rời khỏi các hoạt động tại Trung Quốc, vốn bị kiểm soát bởi các nhà hoạt động nhân quyền và những người ủng hộ quyền riêng tư.

Vào tháng Năm, Zoom công bố sẽ tạm dừng việc đăng ký người dùng miễn phí mới ở Trung Quốc và giới hạn đăng ký người dùng mới cho khách hàng là doanh nghiệp đăng ký thông qua đại diện bán hàng được ủy quyền.

Nhưng vào tháng Sáu, Zoom đã ở trong áp lực lớn vì đã đóng một tài khoản thuộc về một nhóm các nhà hoạt động Trung Quốc có trụ sở tại Hoa Kỳ khi nhóm này đang thực hiện tưởng niệm vụ thảm sát Thiên An Môn qua video trực tuyến.

Trong một bài đăng trên blog, Zoom xác nhận là đã tạm thời đóng các tài khoản do yêu cầu từ chính phủ Trung Quốc. Công ty này cho biết, các tài khoản bị đóng đã được lập lại, đồng thời sẽ có một quy trình mới để xử lý các tình huống tương tự.

Nhiều tháng trước, các nhà nghiên cứu bảo mật phát hiện, Zoom đã định tuyến lại một số cuộc gọi thông qua các máy chủ của công ty này đặt ở Trung Quốc, ngay cả khi những cuộc gọi đó là từ bên ngoài Trung Quốc.

Công ty cho biết việc định tuyến lại diễn ra trong các “tình huống cực kỳ hạn chế”, và họ đã đưa các trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc đại lục ra khỏi danh sách sao lưu được phê duyệt cho người dùng bên ngoài Trung Quốc.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Zoom tạm dừng bán trực tiếp tại Trung Quốc