YouTube xóa tuyên bố về gian lận bầu cử Mỹ của luật sư trong Phiên điều trần tại Ủy ban Thượng viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

"...Cho đến nay, ‘bằng chứng của chúng tôi chưa bao giờ bị bác bỏ, mà là bị bỏ qua’. Tại sao Google lại sợ sự thật đến vậy?”, luật sư Jesse Binnall viết trên Twitter. YouTube là công ty con của Google.

Một trong những luật sư của Tổng thống Donald Trump cho biết, YouTube đã xóa tuyên bố mở đầu của ông trong phiên điều trần với Bộ An ninh Nội địa tại Thượng viện về gian lận bầu cử.

“YouTube đã quyết định rằng, tuyên bố mở đầu của tôi tại [Thượng viện] Hoa Kỳ, được tuyên thệ và dựa trên bằng chứng rõ ràng, là quá nguy hiểm để cho công chúng thấy; họ đã xoá tuyên bố đó. Cho đến nay, ‘bằng chứng của chúng tôi chưa bao giờ bị bác bỏ, mà là bị bỏ qua’. Tại sao Google lại sợ sự thật đến vậy?”, luật sư Jesse Binnall viết trên Twitter. YouTube là công ty con của Google.

Dưới đây có thể là bản video đầy đủ của luật sư này tại phiên điều trần, được tải lên vào ngày 17/12 từ một tài khoản cá nhân.

Tờ The Epoch Times đã liên hệ với YouTube để đề nghị bình luận.

Đầu tháng 12, YouTube thông báo sẽ xóa “nội dung cáo buộc gian lận hoặc sai sót trên diện rộng về thay đổi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống lịch sử của Hoa Kỳ”. Công ty thuộc sở hữu của Google nói rằng, đó là vì thời hạn chót vào ngày 8/12 trong cuộc bầu cử tổng thống đã trôi qua.

Trong khi đó, cho đến nay những vụ kiện pháp lý lớn liên quan đến cuộc bầu cử ngày 3/11 vẫn còn đang chờ xử lý.

YouTube viết: “Ví dụ: chúng tôi sẽ xóa video tuyên bố rằng một ứng cử viên tổng thống đã thắng cử do trục trặc phần mềm hoặc lỗi kiểm đếm trên diện rộng. Chúng tôi sẽ bắt đầu thực thi chính sách này ngay hôm nay và sẽ tăng cường trong những tuần tới. Như thường lệ, tin tức và bình luận về những vấn đề này có thể vẫn hiện trên trang web của chúng tôi nếu có đủ bối cảnh về giáo dục, tư liệu, khoa học hoặc nghệ thuật”.

Tuy nhiên, YouTube không nêu chi tiết về bối cảnh mà công ty này yêu cầu. Thông báo của YouTube đã vấp phải sự lên án rộng rãi từ những người thuộc Đảng Cộng hoà và những người ủng hộ tự do ngôn luận. Họ giải thích rằng, quyết định của YouTube cũng giống như việc kiểm duyệt các quan điểm bất đồng.

Trong phiên điều trần, luật sư Binnall khẳng định, đã có nhiều gian lận xảy ra trong cuộc bầu cử ở Nevada. Ông đã thay mặt cho Tổng thống Trump để đệ đơn kiện ở tiểu bang này.

Phát biểu trước các Thượng nghị sĩ trong phiên điều trần, ông Binnall cho biết: “Hàng ngàn hàng ngàn cử tri Nevada đã bị tước mất tiếng nói của họ do gian lận bầu cử và phiếu bầu không hợp lệ. Đây là cách thức nó đã xảy ra. Vào ngày 3/8/2020, sau một phiên họp khẩn, các nhà lập pháp Nevada đã thực hiện những thay đổi đối với luật bầu cử của tiểu bang bằng cách thông qua một dự luật được gọi là AB4”. Đạo luật AB4 của tiểu bang nới lỏng các hạn chế đối với các lá phiếu gửi qua thư.

Luật sư Binnall cũng cho biết, chiến dịch đã bị từ chối khi yêu cầu về đảm bảo tính minh bạch thông qua việc kiểm tra máy bỏ phiếu hoặc lá phiếu.

Luật sư Binnall nói tại phiên điều trần rằng, khi chiến dịch của ông Trump điều tra về những bất thường bị cáo buộc, họ đã bị các quan chức bầu cử tiểu bang từ chối và không cho truy cập vào mã của máy bỏ phiếu. Chiến dịch của ông Trump cần truy cập mã này để xem xét giám định hoặc điều tra việc liệu "các máy [kiểm phiếu] có kết nối với Internet hay không".

Luật sư Binnall khẳng định: "Chúng tôi không được phép đến gần các máy... chúng tôi không được phép tiến hành kiểm tra giám định".

Ông nói: “Chúng tôi đã bị từ chối [đảm bảo tính minh bạch] hết lần này đến lần khác” ở Nevada. Luật sư cũng cho biết, một quan chức Nevada “tự nhốt mình trong văn phòng” và không mở cửa khi các luật sư của Tổng thống Trump đến thông báo về trát hầu tòa.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

YouTube xóa tuyên bố về gian lận bầu cử Mỹ của luật sư trong Phiên điều trần tại Ủy ban Thượng viện