YouTube tuyên bố 'vẫn khóa' tài khoản của Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

YouTube tuyên bố vẫn tiếp tục khóa kênh của cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, viện dẫn cùng lý do với các thế lực phe phái cánh tả khác như đảng Dân chủ hay Big Tech - vì ông Trump đã kích động bạo lực hôm 6/1.

Trong tuần này, YouTube đã xác nhận công ty này vẫn tiếp tục khóa kênh của cựu Tổng thống Donald Trump.

Theo nền tảng video thuộc sở hữu của Google hôm 12/1, ông Trump đã không thể tiếp tục đăng tải video mới lên kênh của mình trong ít nhất một tuần. YouTube cho rằng, ông Trump có thể sử dụng kênh này để kích động bạo lực sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1.

Thông báo tới các hãng tin hôm 26/1, YouTube cho biết: “Do lo ngại về khả năng bạo lực đang diễn ra, kênh của ông Donald J. Trump sẽ vẫn bị khóa. Các nhóm của chúng tôi luôn cảnh giác và theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến mới”.

Không rõ kênh của Tổng thống Trump sẽ bị khóa trong bao lâu.

Kênh YouTube của ông Trump có khoảng 2,7 triệu người đăng ký. Video cuối cùng được cựu Tổng thống tải lên nền tảng này là vào ngày 12/1, khi cựu tổng thống cảm ơn lực lượng cảnh sát tại biên giới Mỹ-Mexico.

Gã trùm mạng chia sẻ video cũng đã tắt phần nhận xét dưới tất cả các video trong kênh của Tổng thống Trump.

Các tài khoản của ông Trump trên Facebook, Twitter, Twitch và các nền tảng khác đã bị khóa sau vụ bạo động hôm 6/1. Một số nhóm tự do dân sự và những người thiên hữu nhận định, việc các công ty Big Tech xóa tài khoản của cựu tổng thống là một con dốc đứng dẫn thẳng tới vấn nạn gia tăng kiểm duyệt.

Trong tháng này, Giám đốc điều hành Sheryl Sandberg của Facebook thông báo: “Lệnh cấm của chúng tôi là vô thời hạn. Chúng tôi đã nói ít nhất là sau quá trình chuyển giao [quyền lực], nhưng chúng tôi không có kế hoạch dỡ bỏ [lệnh cấm] này".

Trong một diễn biến khác, luật sư riêng của Tổng thống Trump và là cựu Thị trưởng Thành phố New York - ông Rudy Giuliani đã bị cấm tham gia chương trình đối tác của YouTube, Google cho biết.

Chương trình đối tác cung cấp cho người tạo nội dung quyền truy cập nhiều hơn vào tài nguyên của nền tảng video, và cho phép chia sẻ doanh thu từ quảng cáo được phát trên video nội dung của họ. Theo những gì YouTube nói với Reuters, động thái này sẽ loại bỏ khả năng kiếm tiền của kênh và hạn chế quyền truy cập vào các tính năng như hỗ trợ đối tác.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

YouTube tuyên bố 'vẫn khóa' tài khoản của Tổng thống Trump