YouTube tạm khóa tài khoản của TT Trump vì lý do vi phạm chính sách

Giúp NTDVN sửa lỗi

YouTube đã xóa nội dung mới từ tài khoản của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và tạm ngưng kênh của ông trong ít nhất một tuần. Lý do trang chia sẻ video của Google đưa ra là, kênh này đã vi phạm các chính sách của trang web vì “kích động bạo lực”.

Trong một tuyên bố gửi tới The Epoch Times, phát ngôn viên của YouTube cho biết: “Sau khi xem xét cẩn thận và do lo ngại về khả năng tình trạng bạo lực đang diễn ra, chúng tôi đã xóa nội dung mới tải lên kênh Donald J. Trump và đưa ra cảnh cáo vi phạm chính sách của chúng tôi vì kích động bạo lực”.

Bản tuyên bố giải thích: “Do đó, theo hệ thống cảnh cáo lâu đời của chúng tôi, kênh này hiện bị cấm đăng tải video hay thực hiện phát trực tiếp mới trong tối thiểu 7 ngày — [tuy nhiên] thời gian có thể được gia hạn thêm. Chúng tôi cũng vô hiệu hóa vô thời hạn phần nhận xét dưới các video trên kênh này. Chúng tôi đã thực hiện các hành động tương tự trước đây đối với các trường hợp khác liên quan đến lo ngại về bảo an”.

Google không có bình luận gì thêm khi được hỏi về những khía cạnh nào của nội dung trên kênh của Tổng thống Trump đã vi phạm chính sách của họ.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến thăm một phần của bức tường biên giới ở Alamo, Texas, vào ngày 12/1/2021. (Mandel Ngan / AFP qua Getty Images)
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến thăm một phần của bức tường biên giới ở Alamo, Texas, vào ngày 12/1/2021. (Mandel Ngan / AFP qua Getty Images)

Đầu ngày 13/1, YouTube đã xóa một video có bài phát biểu của Tổng thống Trump ở Alamo, Texas, do kênh YouTube của Nhà Trắng đăng tải. Trong bài phát biểu, ông Trump đã bày tỏ khen ngợi khi bức tường biên giới của Mỹ đã được xây dựng 724km.

Ông cũng nói: “Quyền tự do ngôn luận đang bị xâm phạm hơn bao giờ hết. Tu chính án thứ 25 không gây ra nguy cơ gì cho tôi, nhưng sẽ trở lại ám ông Joe Biden và chính quyền Biden. Như có câu nói: hãy cẩn thận với những gì bạn ao ước”.

“Trò lừa bịp luận tội là phần tiếp theo của cuộc săn lùng phù thủy lớn nhất và độc ác nhất trong lịch sử đất nước chúng ta, và nó đang gây ra sự phẫn nộ, chia rẽ và đau thương khôn cùng - lớn hơn nhiều so với những gì mà hầu hết mọi người có thể hiểu, điều này rất nguy hiểm cho Hoa Kỳ, đặc biệt là vào thời điểm cực nhạy cảm này”, ông tiếp tục.

Tổng thống Trump sau đó nói: “Bây giờ là thời gian để quốc gia chúng ta hàn gắn, và đã đến lúc giữ hòa bình và bình tĩnh. Sự tôn trọng đối với lực lượng cảnh sát và những con người vĩ đại trong cơ quan hành pháp — rất nhiều [trong số họ] đang ở đây — là nền tảng của chương trình nghị sự của [chiến dịch] MAGA”.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ nhấn mạnh: “Và chúng ta là một quốc gia của luật pháp, và chúng ta là một quốc gia của trật tự. Đó là lý do tại sao chúng ta có mặt ở đây ngày hôm nay, để nói về những gì chúng ta phải làm để duy trì pháp quyền ở Mỹ và cách chúng ta phải tiếp tục hỗ trợ những anh hùng hành pháp của mình, đó chính là các bạn".

YouTube đã trở thành nền tảng công nghệ lớn mới nhất có hành động ngăn chặn các nội dung mà Tổng thống Trump đăng tải. Tuần trước, Twitter ban đầu đã đưa ra các hạn chế đối với một video mà Tổng thống đăng tải, sau đó tạm thời khóa tài khoản của ông, và Facebook cũng tiếp bước làm điều tương tự.

Hai ngày sau, Twitter đã ra tuyên bố xóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Trump vì lý do 2 bài đăng trên Twitter của ông đã vi phạm chính sách của gã trùm mạng xạ hội này.

Cuối ngày 13/1, Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu để thông qua một nghị quyết kêu gọi Phó Tổng thống Mike Pence viện dẫn Tu chính án thứ 25 để phế truất Tổng thống Trump khỏi nhiệm sở. Văn bản nghị quyết đổ lỗi cho lời hùng biện của ông Trump đã dẫn đến vụ đột nhập bất hợp pháp vào Điện Capitol của Hoa Kỳ hồi tuần trước, gây ra tình trạng bất ổn dân sự và dẫn đến bạo động, dù cho các cuộc biểu tình ôn hòa vẫn được duy trì ở các khu vực xung quanh.

Vụ xâm nhập vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1 đã khiến Phiên họp chung của các nhà lập pháp bị gián đoạn trong vài giờ, trước khi các thủ tục tranh luận được tiếp tục để xác định về số phiếu Đại cử tri đoàn, kiểm phiếu và chứng nhận chúng cho tân Tổng thống mới đắc cử Joe Biden.

Một phụ nữ vốn là cựu binh Không quân tên Ashli ​​Babbitt đã tử vong ngày hôm đó, sau khi bị Vệ cảnh Capitol bắn bên trong tòa nhà.

Không rõ ai đã xúi giục người biểu tình đột nhập tòa nhà bất hợp pháp. Một đoạn video về sự kiện này cho thấy, một nhà hoạt động cánh tả đã khuyến khích và thuyết phục Vệ cảnh Capitol để cho những kẻ đột nhập vượt qua hàng rào bảo an ở một số điểm chốt.

Ngoài ra, tình trạng bất ổn dân sự bùng phát trong khuôn viên Điện Capitol khiến ít nhất 4 người nữa thiệt mạng - 3 trong số đó tử nạn vì lý do y tế. Một sĩ quan Vệ cảnh Điện Capitol Hoa Kỳ được cơ quan này xác nhận đã qua đời vào ngày 7/1 do vết thương trong khi làm nhiệm vụ ứng phó với bạo loạn.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

YouTube tạm khóa tài khoản của TT Trump vì lý do vi phạm chính sách