Ý đóng cửa tất cả các trường học trong bối cảnh bùng phát COVID-19, khuyến cáo người dân tạm ‘chia tay’ cách chào hỏi truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính phủ Ý tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các trường phổ thông và đại học trên cả nước để ngăn chặn sự lây lan thêm của COVID-19, trong bối cảnh nước này có hàng ngàn ca nhiễm được báo cáo trong vòng hơn một tuần.

Tất cả các trường học dự kiến ​​sẽ phải đóng cửa từ 5/3 đến 15/3, theo Thủ tướng Giuseppe Conte và Bộ trưởng Giáo dục Lucia Azzolina. Động thái này sẽ ảnh hưởng đến khoảng 8 triệu học sinh và sinh viên trên cả nước.

Các trường học ở phía bắc nước Ý, tâm dịch COVID-19, đã đóng cửa. Tổng số hơn 3.000 trường hợp nhiễm virus đã được xác nhận tại quốc gia ở châu Âu này cùng với 107 trường hợp tử vong, cơ quan y tế của nước này cho biết.

Theo Wall Street Journal, “Chúng tôi tập trung vào tất cả các biện pháp nhằm làm chậm và ngăn chặn sự lây lan của virus, bởi vì mặc dù hệ thống chăm sóc sức khỏe của chúng tôi hoạt động hiệu quả nhưng đang có nguy cơ bị quá tải”, Thủ tướng Conte cho biết.

Cảnh sát và quân đội nước này đã khoanh vùng và cách ly một số địa phương đang trong tâm dịch, như một khu vực gần Milan.

“Trẻ em có thể làm dịch bệnh lây lan nhanh chóng và mang mầm bệnh về cho ông bà ở nhà. Rõ ràng là, việc đóng cửa trường học có thể giúp bảo vệ cả người già”, ông Jac Rezza, người đứng đầu Bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Viện Y tế Quốc gia Ý, phát biểu tại một cuộc họp báo.

“Sau khi lắng nghe ý kiến đánh giá của các quan chức và chuyên gia y tế, chúng tôi đã quyết định cho đóng cửa các trường học, mặc dù đây là một quyết định không hề dễ dàng chút nào. Tôi hy vọng rằng học sinh có thể trở lại trường sớm nhất có thể. Tôi cam kết sẽ đảm bảo việc cung cấp các dịch vụ công cộng thiết yếu, mặc dù là từ xa cho tất cả các cháu học sinh”, bà Azzolina đã phát biểu tại một cuộc họp báo.

“Chúng tôi quyết định tạm dừng các hoạt động dạy và học từ ngày mai (5/3) đến 15/3. Đó là một quyết định do ảnh hưởng của dịch bệnh; Tôi hy vọng các em học sinh sẽ trở lại trường sớm nhất có thể”, bà Azzolina nói, theo The Guardian.

Các quan chức y tế đã đưa ra chỉ dẫn cho người dân về cách chào hỏi mới, trong khi tạm thời gác lại cách chào hỏi truyền thống của người Ý là ôm và hôn vào má. Họ cũng khuyến khích mọi người tránh tới các khu vực công cộng và đông đúc và khoảng cách giữa hai người nên là hai mét để tránh lây lan dịch bệnh.

Trong khi đó, những người trên 65 tuổi được khuyến khích nên ở nhà, vì họ là nhóm có nguy cơ bị nhiễm virus cao nhất, các quan chức cho biết.

Thùy Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ý đóng cửa tất cả các trường học trong bối cảnh bùng phát COVID-19, khuyến cáo người dân tạm ‘chia tay’ cách chào hỏi truyền thống