Ý căng thẳng khi phát hiện 40 trong 60 người đi hiến máu là bệnh nhân không triệu chứng nhiễm virus Corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ý, ổ dịch lớn nhất của Châu Âu, hiện lại lâm vào tình cảnh càng trầm trọng hơn khi mới phát hiện ra rằng, trong 60 người có ý định hiện máu, thì có đến 40 người xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán. Hơn nữa, tất cả họ đều là những bệnh nhân không có triệu chứng.

Theo Liberty Times, gần đây tại một thị trấn nhỏ ở phía bắc Ý Castiglione d'Adda, một trạm hiến máu đã tiến hành kiểm tra y tế những người hiến máu của bệnh viện Codogno, Provincia di Lodi, và phát hiện ra rằng 40 trong số 60 người này có phản ứng dương tính với virus Corona Vũ Hán. Các nhà chức trách vô cùng căng thẳng và ngay lập tức xác định đây là những ca nhiễm bệnh đối với các trường hợp này .

Tất cả 40 người hiến máu có phản ứng dương tính này đều không có triệu chứng phát bệnh. Họ cũng hoàn toàn không biết rằng mình đã bị nhiễm bệnh và trước đó vẫn duy trì các hoạt động ở bên ngoài. Hiện tại, những người này đã được điều trị cách ly.

Ý, 60 người hiến máu, 40 người dương tính đều bị nhiễm dịch không triệu chứng (Ảnh: pixabay)

Ý có khoảng 60,5 triệu dân (dữ liệu tính đến tháng 11 năm 2018). Tính đến 22:00 GMT ngày 6/4, số bệnh nhân được chẩn đoán của Ý là 128.948, tỷ lệ xấp xỉ 0,213% dân số. Ý đã áp dụng các biện pháp hạn chế sinh hoạt trong cộng đồng từ ngày 22/ 2.

Tại Trung Quốc đại lục, virus Corona Vũ Hán đã được phát hiện vào tháng 12 năm ngoái. Hơn một tháng sau đó, thành phố Vũ Hán đã đóng cửa. Khoảng 4 tháng đã trôi qua, tại quốc gia với dân số 1,4 tỷ người này, số ca chẩn đoán được công bố là 82.642, chiếm chưa đến 0,006% tỷ lệ dân số. Dân số ở tỉnh Hồ Bắc (tâm chấn của dịch bệnh) là 59,17 triệu người, trong đó có khoảng 11,8 triệu người sống ở Vũ Hán. Khi sử dụng dữ liệu được công bố để tính toán, cho thấy tỷ lệ lây nhiễm của cư dân Hồ Bắc là khoảng 0,1369%.

Nếu chúng ta so sánh Ý với Trung Quốc, dân số của Ý chỉ bằng 4% của Trung Quốc, trong khi số người nhiễm bệnh tại Ý tương đương 91% số người Trung Quốc được chẩn đoán nhiễm bệnh. Số ca tử vong tại Ý (tính đến 22 GMT ngày 6/2) là 15.887, gấp hơn 4,8 lần so với con số là 3.325 ca ở Trung Quốc đại lục.

Đường cong dữ liệu ca nhiễm dịch và tử vong tại các nước Trung Quốc, Ý, Iran Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Mỹ (từ trên xuống) (Ảnh chụp trên mạng)

Ngày 3/4, New York Times đã đăng một bài báo với tựa đề "CIA nói rằng dữ liệu dịch của Trung Quốc công bố cực kỳ không chính xác". Bài viết nhận định: “Theo các quan chức tình báo hiện tại và trước đây, CIA đã cảnh báo Nhà Trắng ít nhất là kể từ đầu tháng 2/2020 rằng Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã báo cáo số ca nhiễm thấp đi, và theo mô hình dự đoán chống virus của Hoa Kỳ, số liệu của ĐCSTQ không đáng tin cậy”.

Chính quyền Trung Quốc che giấu dịch bệnh và loại trừ luôn các ca nhiễm không có triệu chứng khỏi các ca được xác nhận. Tuy nhiên, dường như chính quyền nước này lo lắng rằng họ khó có thể che đậy đợt bùng phát dịch thứ hai, nên hiện nay các ca nhiễm không triệu chứng đã xuất hiện trong dữ liệu không hoàn chỉnh của ĐCSTQ.

Kênh truyền thông Tempi của Ý cũng đã chỉ ra vào tháng trước: "Hãy để chúng ta thoát khỏi ĐCSTQ! Virus đã được những người dân anh hùng Vũ Hán chặn đứng, chứ không phải được chặn bởi ĐCSTQ".

Minh Thanh

Theo Sound of Hope



BÀI CHỌN LỌC

Ý căng thẳng khi phát hiện 40 trong 60 người đi hiến máu là bệnh nhân không triệu chứng nhiễm virus Corona Vũ Hán