Xuất hiện người phụ nữ thứ 6 cáo buộc quấy rối tình dục, Thống đốc New York Cuomo vẫn phủ nhận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các cáo buộc quấy rối tình dục liên quan đến Thống đốc New York Andrew Cuomo đã tăng lên vụ thứ 6. Times Union (một tờ báo có trụ sở tại thành phố Albany, New York) đưa tin hôm 9/3 rằng, vào cuối năm 2020, một nữ quản lý của một cơ quan tiểu bang New York đã được ông Cuomo mời đến làm việc tại văn phòng Executive Mansion, khi đó ông Cuomo đã có hành vi động chạm không đúng đắn với người phụ nữ này. Sự việc này đã được báo cáo với luật sư đặc biệt của thống đốc và khiếu nại lên Văn phòng Tổng chưởng lý bang vào ngày 8/3.

Người phụ nữ thứ 6 cáo buộc ông Cuomo là một nhân viên Phòng Hội nghị Hành chính của tiểu bang New York. Tờ Times Union đã lấy được thông tin này từ một người trong nội bộ tiết lộ. Tuy nhiên, do chưa liên lạc được với các bên trong vụ việc để đưa ra các tuyên bố liên quan và nhiều chi tiết hơn, nên hiện tại tờ báo vẫn chưa công bố tên của nhân viên này.

Về cáo buộc quấy rối tình dục mới nhất, Thống đốc Cuomo khẳng định rằng: "Tôi chưa từng động chạm vào bất kỳ ai một cách không đúng đắn và khi đó cũng không có ai nói rằng tôi đã khiến họ cảm thấy khó chịu".

Trước đó đã có 5 người phụ nữ (đa số là cấp dưới của ông Cuomo) công khai cáo buộc ông này quấy rối tình dục. Trong đó có cô Lindsey Boylan, cựu nhân viên của ông Cuomo, hiện đang tranh cử chức chủ tịch Hội đồng hạt Manhattan, vào ngày 9/3 một lần nữa lên án ông Cuomo rằng: “Lúc nào sự đau khổ và tổn thương tập thể của chúng ta mới đủ?”

Vào ngày 8/3, ông Letitia James, Tổng chưởng lý tiểu bang New York đã thông báo bổ nhiệm cựu Công tố viên Joon H. Kim và Luật sư Anne Clark dẫn đầu cuộc điều tra về các cáo buộc quấy rối tình dục của ông Cuomo. Do Luật sư trưởng Kumiki Gibson của ông Cuomo từ chức, hôm 8/3, chính quyền bang thông báo Cố vấn đặc biệt Beth Garvey được bổ nhiệm làm Quyền luật sư trưởng.

Quyền luật sư trưởng Garvey nói với tờ Times Union rằng: “Tất cả các cáo buộc mà chúng tôi trực tiếp hoặc gián tiếp nhận được sẽ được chuyển ngay cho các nhà điều tra do Tổng chưởng lý Letitia James chỉ định".

Sau khi tổng chưởng lý chỉ định các nhà điều tra độc lập, phó Thống đốc tiểu bang New York Kathy Hochul đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 8/3 rằng: "Tôi tin rằng tiếng nói của mọi người đều cần được lắng nghe và xem xét một cách nghiêm túc. Tôi tin cuộc điều tra sẽ được hoàn thành một cách kỹ lưỡng và nhanh chóng để cung cấp sự thật cho người dân New York".

Nhận thấy vụ bê bối quấy rối tình dục vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống, bà Matilda Cuomo, mẹ của ông Cuomo nói với tờ New York Post qua điện thoại hôm 8/3 rằng, bà luôn ngưỡng mộ khả năng giải quyết vấn đề của ông Cuomo, và hiện quan điểm này vẫn không thay đổi. Bà Maria Cuomo Cole, em gái của ông Cuomo cũng nói với giới truyền thông rằng, cả gia đình đều ủng hộ và hoàn toàn tin tưởng vào ông Cuomo.

Mai Hạ

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Xuất hiện người phụ nữ thứ 6 cáo buộc quấy rối tình dục, Thống đốc New York Cuomo vẫn phủ nhận