Tổng thống Trump có xét nghiệm âm tính sau khi nhân viên phục vụ tại Nhà Trắng nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một lính hải quân Hoa Kỳ phục vụ tại Nhà Trắng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona Vũ Hán trong tuần này. Vì vậy, Nhà Trắng đã thực hiện xét nghiệm virus cho các lãnh đạo cũng như nhân viên tại đây.

Theo Reuters đưa tin, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence cũng được tiến hành xét nghiệm; cả hai người đều có kết quả âm tính với virus Corona Vũ Hán.

Trong cuộc họp với Thống đốc bang Texas tại Phòng Bầu Dục ngày 07/5, Tổng thống Trump cho biết ông ít tiếp xúc với người nhân viên mới bị nhiễm virus, đồng thời khẳng định sẽ thực hiện xét nghiệm hàng ngày trong thời gian tới.

Ông nói: “Bất kể bạn làm gì, xét nghiệm không phải nghệ thuật hoàn hảo. Vậy nên chúng tôi tiến hành xét nghiệm một lần mỗi tuần. Bây giờ chúng tôi sẽ xét nghiệm mỗi ngày một lần. Nhưng dù bạn kiểm tra ai đó mỗi ngày, mọi điều đều có thể xảy ra khi họ nhận thứ gì đó”.

Những người làm việc và có tiếp xúc với Tổng thống tại Nhà Trắng được tiến hành xét nghiệm virus Corona Vũ Hán thường xuyên. Tuy nhiên, các nhân viên, đặc vụ và khách đều không đeo khẩu trang khi ở Cánh Tây.

Bản thân Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence cũng nhiều lần được nhìn thấy không đeo khẩu trang trong các buổi họp hay các chuyến đi thăm các cơ sở kinh doanh sản xuất.

Trước đó, ngày 06/5, Tổng thống Trump cho biết Tổ công tác chuyên trách về virus corona của Nhà Trắng sẽ không tinh giảm trong tương lai gần, mặc dù các thành viên trong tổ có thể được thuyên chuyển. Thông tin này được đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức của Tổng thống Trump, cùng các thông tin liên quan đến vaccines và các phương pháp điều trị khả thi đối với virus Corona Vũ Hán. Một ngày trước đó, Nhà Trắng có kế hoạch tinh giảm tổ chuyên trách này để tập trung nguồn lực khi nước này bước sang giai đoạn hai của đại dịch - đối mặt và xử lý hậu quả.

Du Miên



BÀI CHỌN LỌC

Tổng thống Trump có xét nghiệm âm tính sau khi nhân viên phục vụ tại Nhà Trắng nhiễm viêm phổi Vũ Hán