Xe ô tô của lãnh sự quán Trung Quốc bị bắt trên đường cao tốc ở Ontario, Canada

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai chiếc xe thuộc sở hữu của các quan chức thuộc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Toronto đã bị bắt giữ khi đang di chuyển ở phía đông Toronto, theo The Epoch Times.

Theo Todayumberland, ngày 4/7, cảnh sát tỉnh Ontario đã chặn 2 chiếc xe ô tô mang biển số ngoại giao trên Quốc lộ 401 ở Hạt Northumberland. Một chiếc là SUV BMW và một chiếc là SUV Mercedes.

Được biết, 2 chiếc xe ô tô đang di chuyển ở tốc độ 158km/h trên đường cao tốc ở Ontario, Canada, có giới hạn tốc độ là 100km/h.

Các tài liệu mà The Epoch Times có được từ chính quyền tỉnh Ontario cho thấy, chủ sở hữu của 2 chiếc ô tô này đều là quan chức thuộc Lãnh sự quán Trung Quốc tại Toronto, chịu trách nhiệm về trang web các vấn đề toàn cầu. Một người tên là Zhang Jinxuan sở hữu chiếc BMW, người kia tên là Lin Huasi sở hữu chiếc Mercedes.

Hiện chưa rõ Zhang và Lin có đang cầm lái khi 2 chiếc ô tô của họ bị cảnh sát thu giữ hay không.

Giá trên thị trường hiện tại của chiếc SUV BMW BX5 2018 là 48.725 đô-la Mỹ (khoảng 1,13 tỷ VNĐ), và chiếc Mercedes SUV 2020 có giá là 66.613 đô-la Mỹ (khoảng 1,54 tỷ VNĐ).

Khi cảnh sát yêu cầu dừng 2 xe mang biển ngoại giao này, các tài xế khác đang lái xe qua đã bấm còi để thu hút sự chú ý và giơ ngón tay cái lên, theo Today’s Northumberland. Cảnh sát làm nhiệm vụ cho biết, khi các tài xế khác biểu đạt với ngón tay cái như vậy nghĩa là người lái các xe bị cảnh sát yêu cầu dừng đã lái xe rất hung hăng.

"[Mang biển ngoại giao hay không], các lái xe ​​sẽ phải hành xử như là các công dân khác của Ontario. Tất cả các luật sẽ được áp dụng với họ. Họ không được miễn trừ", cảnh sát viên tỉnh Ontario Chad Laperle nói với Today’s Northumberland.

Cảnh sát Laperle cho biết, các tài xế bị bắt khi đang lái xe vượt quá tốc độ cho phép 50km/h. Theo luật, xe ô tô của họ sẽ bị cảnh sát thu giữ.

Nguyễn Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Xe ô tô của lãnh sự quán Trung Quốc bị bắt trên đường cao tốc ở Ontario, Canada