Washington Post đưa tin ngồi lê đôi mách: “27 nghị sĩ Cộng hòa coi Joe Biden là TT đắc cử”, TT Trump hỏi tên?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Trump vừa yêu cầu mọi người cho ông biết danh sách tên 25 nghị sĩ Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ thừa nhận rằng Joe Biden là “tổng thống đắc cử”. Tất cả bắt nguồn từ một bài báo của tờ Washington Post, và điều này càng chứng minh thêm đây là một tờ báo chuyên đưa tin Fake News.

Ngày 5/12, t Washington Post viết rằng:

“Một tháng sau chiến thắng rõ ràng của cựu phó tổng thống (Joe Biden), chỉ có 27 đảng viên Cộng hòa trong Quốc hội thừa nhận chiến thắng của Joe Biden trước Tổng thống Trump”

“Hai đảng viên Cộng hòa coi Trump là người chiến thắng bất chấp mọi bằng chứng chứng minh cho thấy thực tế hoàn toàn khác. Và 220 thành viên GOP khác của Hạ viện và Thượng viện - chiếm khoảng 88% tổng số đảng viên Cộng hòa làm việc tại Quốc hội - đơn giản không nói ai đã chiến thắng trong cuộc bầu cử.”

Tờ Washington Post đã tiến hành một cuộc thăm dò với toàn bộ 249 nghị sĩ tại Hạ viện và Thượng viện của đảng Cộng hòa, và cho biết có 27 người thừa nhận Biden thắng cử. 220 người không nói ai thắng cử. Trước đó, con số do Washington Post đưa ra là 25 nghị sĩ.

Tờ này tuyên bố rằng hầu hết các đảng viên Đảng Cộng hòa trong Quốc hội đều sợ Tổng thống Trump, vì vậy 70% không trả lời các câu hỏi của họ:

“Kết quả cho thấy hầu hết đảng viên Cộng hòa đều sợ hãi trước tổng thống sắp mãn nhiệm, cũng như sự lấn át của ông ta đối với đảng này, mặc dù ông đã trở thành vị tổng thống thứ ba không tái đắc cử trong vòng 80 năm qua. Hơn 70% các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa đã không thừa nhận các câu hỏi của The Post vào tối thứ Sáu.”

Ngay lập tức, Tổng thống Trump đã đáp trả tờ Washington Post, khi ông tweet:

“Ồ 25 nghị sĩ! Tôi ngạc nhiên vì con số này là quá nhiều. Chúng tôi chỉ mới bắt đầu chiến đấu. Vui lòng gửi cho tôi danh sách 25 nghị sĩ Cộng hòa này. Đọc tờ tin giả Washington Post này càng ít càng tốt! ”

Đây có thể nói là một bài báo nhạt nhẽo, chỉ để “ru ngủ” những độc giả dễ tin của tờ báo này, mà mục đích chỉ cố tạo ra một cái gì đó không có trong thực tế, nhưng vẫn cố muốn “uốn nắn” tư tưởng của độc giả về hình ảnh một Tổng thống Trump thất cử nhưng vẫn gây được tầm ảnh hưởng lên các nghị sĩ Cộng hòa.

Thực tế, cũng giống như Tổng thống Trump, các nghị sĩ Cộng hòa đều phớt lờ tờ Washington Post.

Thực tế không có đảng viên đảng Cộng hòa nào trả lời họ cả, như chính tờ này thừa nhận:

“Một nhóm gồm 25 phóng viên của The Post đã liên hệ qua email và điện thoại với các trợ lý của các nghị sĩ Cộng hòa, với ba câu hỏi chính: Ai thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, Bạn ủng hộ hay phản đối nỗ lực không ngừng của Trump để lật lại chiến thắng và nếu Biden giành được đa số phiếu cử tri đoàn, bạn sẽ chấp nhận ông làm tổng thống được bầu hợp pháp. The Post cũng tìm hiểu các tuyên bố công khai của các nhà lập pháp GOP trong những tuần gần đây để xác định lập trường của họ về chiến thắng của Biden.”

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Washington Post đưa tin ngồi lê đôi mách: “27 nghị sĩ Cộng hòa coi Joe Biden là TT đắc cử”, TT Trump hỏi tên?