Các tập đoàn đa quốc gia như Walmart coi thường những người ủng hộ TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù kiếm được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ người dân Mỹ, nhưng các tập đoàn lớn như Walmart có thể thản nhiên tỏ thái độ coi thường khách hàng của mình chỉ vì quan điểm chính trị khác biệt.

Các tập đoàn lớn như Walmart đều ủng hộ ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và coi thường những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump, theo lời khẳng định từ Thượng nghị sĩ Josh Hawley thuộc đảng Cộng hòa hôm 30/12.

Phát biểu vài giờ sau khi chuỗi siêu thị khổng lồ Walmart gọi ông là “kẻ thất bại nặng nề” vì có kế hoạch phản đối các lá phiếu Đại cử tri bầu cho ông Biden trong Phiên họp chung của Quốc hội vào ngày 6/1 tới, Thượng nghị sĩ Hawley cho biết ông không ngạc nhiên về sự xúc phạm này.

Ông Hawley nói: "Những tập đoàn lớn, những công ty đa quốc gia này, trước hết, tất cả đều đã tỉnh giấc. Tất cả đều ủng hộ ông Joe Biden. Và tất cả đều ngấm ngầm coi thường những người mà họ đáng lý phải phục vụ [tận tụy]".

Trong một buổi phỏng vấn trực tuyến với Fox News, ông chia sẻ: "Tôi đã bị choáng váng bởi dòng tweet đó của Walmart. Ý tôi là, bạn nói về sự xúc phạm, bạn nói về sự trịch thượng; tôi mong được [nghe] họ giải thích điều đó cho hàng triệu người mua sắm ở đó, bao gồm cả tôi và gia đình tôi. Đó chắc chắn là một sự lựa chọn thú vị từ phía họ, và tôi cá là khách hàng của họ có nhiều điều để nói về việc này".

Những nỗ lực của The Epoch Times để tiếp cận Walmart đã không thành công.

Trước đó cùng ngày, ông Hawley đã trở thành Thượng nghị sĩ Mỹ đầu tiên cam kết phản đối các lá phiếu Đại cử tri vào ngày 6/1/2021. Ngay sau đó, tài khoản Twitter chính thức của chuỗi siêu thị Walmart đã đăng một bài viết với nội dung: "Hãy tiếp tục. Hãy tranh luận trong 2 giờ của các vị. #Soreloser", ám chỉ những kẻ thất bại thảm hại.

Việc ít nhất một Thượng nghị sĩ và một Hạ nghị sĩ phản đối các lá phiếu Đại cử tri trong Phiên họp chung sẽ kích hoạt một cuộc tranh luận kéo dài 2 giờ, và dẫn đến một cuộc bỏ phiếu tại cả 2 viện của Quốc hội Mỹ về việc có nên giữ nguyên những phản đối hay không.

Phía Walmart sau đó đã xóa bài tweet này và đưa ra lời xin lỗi.

"Đoạn tweet đăng tải trước đó đã bị một thành viên trong nhóm truyền thông xã hội của chúng tôi đăng nhầm. Chúng tôi đã xóa bài đăng và không có ý định bình luận về chủ đề chứng nhận Cử tri đoàn. Chúng tôi xin lỗi Thượng nghị sĩ Hawley vì sai sót này và bất kỳ sự nhầm lẫn nào từ phía của chúng tôi", công ty có trụ sở tại Arkansas cho biết.

Sau đó Walmart không đưa ra thêm bình luận nào.

Những lời kêu gọi tẩy chay Walmart đã trở thành xu hướng trên Twitter sau khi diễn ra vụ việc.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Các tập đoàn đa quốc gia như Walmart coi thường những người ủng hộ TT Trump