Vườn thú Mỹ: 6 con sư tử và 3 con hổ có xét nghiệm dương tính với COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Viện Smithsonian (Smithsonian Institution) cho biết hôm thứ Sáu (17/9) rằng, 6 con sư tử và 3 con hổ tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian (Smithsonian’s National Zoo) ở Washington, D.C. có xét nghiệm dương tính với COVID-19. Hiện chúng đang được theo dõi chặt chẽ, nhưng sẽ không ảnh hưởng đến việc du khách thăm thú những con vật này từ khoảng cách xa.

Vườn thú cho biết trong một thông cáo báo chí hôm thứ Sáu rằng, dựa trên các mẫu phân, 6 con sư tử Châu Phi, 1 con hổ Sumatra và 2 con hổ Siberia đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 trong xét nghiệm sơ bộ. Kết quả xét nghiệm cuối cùng dự kiến ​​sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Vườn thú nói rằng đã kiểm tra một số con sư tử và con hổ sau khi những người trông coi vườn thú phát hiện chúng giảm cảm giác thèm ăn, ho, hắt hơi và ngủ nhiều vào cuối tuần trước.

Thông cáo cho biết, tất cả các động vật bị nhiễm bệnh “đang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, để điều trị căn bệnh theo suy đoán là viêm phổi virus thứ phát".

Vườn thú tuyên bố rằng, những con vật này vẫn đang được theo dõi chặt chẽ, nhưng không cần thiết phải cách ly. Theo tình trạng thì chúng không cần thiết phải ở trong khu kín, nhân viên sẽ sắp xếp chúng ở môi trường sống ngoài trời. Do khoảng cách xa giữa động vật và khách du lịch, công chúng sẽ không có nguy cơ bị lây nhiễm.

Các quan chức vườn thú cho biết không có con vật nào khác bị nhiễm bệnh.

Tuyên bố cũng nói rằng, vườn thú đã điều tra kỹ lưỡng tất cả các nhân viên tiếp xúc gần với sư tử và hổ, nhưng không có bằng chứng để xác định nguồn lây bệnh.

Vườn thú cũng chỉ ra rằng: "Mặc dù nguồn lây nhiễm có thể đến từ những người mang mầm bệnh không triệu chứng, nhưng ở tất cả các khu vực công cộng và không phải công cộng, toàn bộ người chăm sóc động vật và nhân viên thiết yếu đều đeo khẩu trang khi ở trong phòng kín, điều này đã trở thành tiêu chuẩn".

Theo báo The Hill, các loài động vật tại Vườn thú Quốc gia Smithsonian dự kiến ​​sẽ sớm được chủng ngừa COVID-19. Đây là sản phẩm do công ty Zoetis sản xuất đặc biệt dành cho động vật, đã được Bộ Nông nghiệp Mỹ ủy quyền.

Tuần trước, Sở thú Atlanta cũng thông báo rằng 13 con khỉ đột trong vườn thú đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ tuyên bố rằng, nguy cơ động vật truyền COVID-19 sang người là cực kỳ thấp, nhưng trong một số trường hợp, con người có thể truyền virus cho động vật.

Năm ngoái, do COVID-19 bùng phát tại hơn 200 trang trại nuôi chồn vizon ở Đan Mạch, đất nước này đã tiêu hủy hàng nghìn con.

Đông Phương

Theo Epoch Times tiếng Trung

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vườn thú Mỹ: 6 con sư tử và 3 con hổ có xét nghiệm dương tính với COVID-19