Vua gây quỹ: Ông Trump huy động được nhiều tiền hơn bất kỳ cựu tổng thống nào trong lịch sử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump đã huy động được khoản tiền lớn 82 triệu đô la trong nửa đầu năm 2021 và có 102 triệu đô la trong quỹ từ các ủy ban hành động chính trị của ông, theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang.

Các ủy ban hành động chính trị trực thuộc ông Trump đã huy động được gần 82 triệu đô la trong sáu tháng từ 3,2 triệu khoản đóng góp, Axios đưa tin từ tuyên bố gửi qua email của đại diện.

"Các ủy ban có trong tay khoảng 102 triệu đô la tiền mặt", tuyên bố cho biết thêm.

Trung bình mỗi khoản quyên góp có giá trị vào khoảng 25,63 đô la cho chiến dịch của ông Trump.

Ông Trump là cựu tổng thống đầu tiên huy động được số tiền chín con số quyên góp cho hoạt động chính trị của mình, theo tin từ Politico.

Điều này cho thấy, mặc dù đã rời Nhà Trắng, nhưng ông Trump vẫn duy trì ảnh hưởng rất lớn của mình trên chính trường Hoa Kỳ.

Thành tựu này của ông trở nên đáng chú ý hơn bất chấp lệnh cấm từ các nền tảng Big Tech và mạng xã hội.

Những khoản quyên góp này được thực hiện từ là từ ngày 01/01 đến ngày 30/06 năm nay, khi cựu tổng thống đã thực hiện các cuộc chiến pháp lý về gian lận bầu cử và liên tục chỉ trích chính sách của chính quyền Biden, bao gồm biên giới, đại dịch, chính sách đối ngoại và lạm phát.

Tổng thống Trump vẫn chưa quyết định tái tranh cử, nhưng ông đã nói đùa rằng luật tài chính quy định về chiến dịch tranh cử "lỗi thời" đang ngăn cản ông đưa ra thông báo chính thức về chiến dịch tranh cử.

Các quỹ chính của ông Trump là Save America PAC và Make America Great Again PAC và phần lớn số tiền gây quỹ của ông đang được tích lũy và chưa được chi ra, The Washington Post đưa tin.

Dan Eberhart, một nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa, người đã chỉ trích Trump, nói với tờ Washington Post rằng: “Người đàn ông này không có ý định bỏ cuộc. Đối với tôi, câu hỏi 64.000 đô la là ông ấy sẽ chi bao nhiêu tiền cho các cuộc bầu cử sơ bộ. Liệu ông ấy sẽ tiết kiệm cho bản thân hay sẽ hoàn toàn tiêu số tiền khổng lồ [này] cho năm cuộc đua vào Hạ Viện?"

"Có vẻ như ông ấy sẽ dốc hết sức cho những người mà ông chọn".

Điều đó có nghĩa là các khoản tiền này sẽ được chi để hỗ trợ các thành đảng viên Cộng hòa được Trump ủng hộ cho cuộc tranh cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 nhằm giúp Đảng Cộng hòa chiếm lại đa số Hạ viện và Thượng viện.

Các con số cũng cho thấy ông Trump là người gây quỹ nhiều nhất so với bất kỳ chính trị gia Đảng Cộng hòa nào. Thượng nghị sĩ Tim Scott và Team Scalise đứng tiếp theo trong danh sách, cả hai đều huy động được 7,8 triệu đô la trong giai đoạn này.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vua gây quỹ: Ông Trump huy động được nhiều tiền hơn bất kỳ cựu tổng thống nào trong lịch sử