Vụ kiện: hàng chục nghìn lá phiếu chưa niêm phong đã được chuyển đến bang Michigan, tất cả đều bầu cho đảng Dân chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng sau Ngày bầu cử, hàng chục nghìn lá phiếu đã được vận chuyển đến phía sau phòng [kiểm phiếu]...không giống như các lá phiếu khác. Việc tương tự cũng đã xảy ra với các thùng phiếu được chuyển đến vào khoảng 4:30 sáng, nhưng điều đặc biệt mà tôi nhận thấy là mọi lá phiếu mà tôi đã quan sát đều được bỏ cho Joe Biden", nhân chứng Andrew Sitto cho biết.

Hàng chục nghìn lá phiếu không được niêm phong, không được bảo mật — tất cả đều được bầu cho đảng Dân chủ — đã được vận chuyển đến hạt Wayne bằng các xe ô tô không mang biển số tiểu bang Michigan vào lúc 4:30 sáng sau Ngày bầu cử, theo một đơn kiện được đệ trình vào ngày 9/11.

Một nhân chứng tên Andrew Sitto đã tuyên thệ làm chứng, cho biết: "Vào khoảng 4 giờ 30 phút sáng, hàng chục nghìn lá phiếu đã được mang đến và đặt trên 8 chiếc bàn dài. Không giống như những lá phiếu khác, những thùng phiếu này được mang vào từ phía sau phòng [kiểm phiếu]. Việc tương tự cũng đã xảy ra với các hộp phiếu vận chuyển đến vào khoảng 4:30 sáng, nhưng điều đặc biệt mà tôi nhận thấy là mọi lá phiếu mà tôi đã quan sát đều được bỏ cho Joe Biden”.

Nhân chứng Sitto nói: “Tôi nghe những người đề đơn kiện khác nói rằng một số xe ô tô mang biển số ngoài tiểu bang đã đến Trung tâm TCF trước 4:30 sáng và dỡ các thùng phiếu”.

Tuyên bố của nhân chứng Sitto là một trong 6 tuyên bố được trích dẫn trong đơn kiện do Trung tâm Tư pháp Great Lakes đệ trình ở Michigan vào hôm thứ Hai (ngày 9/11). Trong đơn kiện cáo buộc rằng những người làm công tác kiểm phiếu đã được hướng dẫn bỏ qua những chữ ký không khớp, những lá phiếu đến muộn, đồng thời chấp nhận những lá phiếu có vấn đề về tính hợp lệ.

Ông Sitto cho biết, quan chức bầu cử sau đó đã che chắn các cửa sổ của phòng kiểm phiếu bằng bìa cứng và không cho ông trở lại phòng sau khi ra khỏi phòng để nghỉ ngơi.

Theo một bản tuyên thệ làm chứng khác, tên trên các lá phiếu bầu không nằm trong hồ sơ cử tri đủ tiêu chuẩn (QVF), cũng không có trong danh sách bổ sung những cử tri đã đăng ký ngay trước Ngày bầu cử.

Robert Cushman - một nhân chứng ở Detroit nói: “Tôi đã chứng kiến nhân viên điều hành máy tính tại một số bàn kiểm phiếu đã nhập thủ công tên và địa chỉ của hàng nghìn lá phiếu này vào hệ thống QVF. Khi tôi hỏi sao lại đếm phiếu bầu từ những người không xác định, chưa được xác minh, tôi được giám sát viên bầu cử cho biết rằng Văn phòng Thư ký hạt Wayne đã kiểm tra chúng'".

Ông Cushman nghi vấn về những phiếu bầu đó và nhấn mạnh rằng những người làm công tác kiểm phiếu đã nhập ngày sinh của từng cử tri của những lá phiếu đó ​​là 1/1/1900.

Ông nói: “Khi tôi hỏi về việc tại sao có thể trùng khớp ngày sinh như vậy từ các lá phiếu, tôi được cho biết rằng đó là chỉ thị từ Văn phòng Thư ký hạt Wayne gửi xuống”. Tôi rất ngạc nhiên và thất vọng trước sự thiếu trung thực, bất thường và các chiến thuật gian lận tại cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020 tại Trung tâm TCF".

Một người theo dõi cuộc kiểm phiếu khác, ông Daniel Gustafson, cho biết các lá phiếu đã được chuyển đến Trung tâm TCF ở Detroit nằm trong các thùng đã mở nắp và không được niêm phong.

“Các thùng phiếu không được đánh dấu hoặc nhận dạng theo bất kỳ cách nào để xác định nguồn gốc xuất xứ của chúng”, ông Gustafson nói.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã dẫn đầu 146.137 phiếu bầu so với Tổng thống Donald Trump tại bang Michigan vào lúc 12 giờ 35 phút chiều thứ Hai (9/11). Cả Michigan và tất cả bang khác đều chưa chứng nhận kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Ngoài các cuộc tái kiểm phiếu sắp tới ở các tiểu bang Wisconsin và Pennsylvania, ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đang tiến hành kiện ở tiểu bang Pennsylvania và Arizona.

David Fink, luật sư chính cho các bị cáo, nói rằng, những cáo buộc trong đơn kiện là vô căn cứ.

"Giống như hai vụ kiện trước đây, trường hợp này không dựa trên bằng chứng thực tế về bất kỳ hành vi gian lận hoặc sai trái trong bầu cử nào. Nó dựa trên nhiều thuyết âm mưu khác nhau đã được bóc trần. Chúng tôi tin tưởng rằng trường hợp này, giống như những vụ kiện khác được nộp tuần trước sẽ đều bị bác bỏ”, luật sư Fink nói.

Luật sư này nói thêm: "Có hơn 200 người thuộc Đảng Cộng hòa trong phòng kiểm phiếu tại Trung tâm TCF, nhưng chỉ có 5 người ủng hộ những cáo buộc đó, điều này thực sự cho chúng tôi biết quá trình kiểm phiếu đã diễn ra tốt như thế nào".

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Vụ kiện: hàng chục nghìn lá phiếu chưa niêm phong đã được chuyển đến bang Michigan, tất cả đều bầu cho đảng Dân chủ