Chuyên gia: 'Vụ gian lận bầu cử này thật bốc mùi'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dựa trên dữ liệu theo thời gian thực của New York Times, một chuyên gia khẳng định, chắc chắn Tổng thống Donald Trump đã bị cướp mất hàng chục nghìn phiếu bầu.

Một chuyên gia dữ liệu khẳng định, dữ liệu kiểm kê phiếu bầu ở các bang quan trọng có "dấu hiệu bất thường" với sự thay đổi đáng kể đối với số phiếu của ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden.

Chuyên gia Justin Hart là người từng làm việc dưới quyền của cựu ứng cử viên tổng thống Mitt Romney trong cuộc đua tranh cử hồi năm 2012. Ông khẳng định, các tính toán của ông cho thấy chắc chắn Tổng thống Donald Trump đã bị cướp mất phiếu bầu, dựa trên phân tích của ông về các dữ liệu nhập theo thời gian thực của báo The New York Times vào Ngày bầu cử.

Ông Hart là người đã giúp quyên góp hàng triệu USD cho các chiến dịch của đảng Cộng hòa.

Chia sẻ trên Twitter hôm 20/11, ông Hart cho biết: “Bạn biết điều gì còn ĐÁNG NGỜ HƠN việc HÀNG ĐỐNG phiếu giúp ông Biden dẫn đầu ở [WISCONSIN] và [MICHIGAN] không? [Là vụ] CƯỚP phiếu từ [Tổng thống] @realDonaldTrump ở Pennsylvania! Biểu đồ này: 25 dữ liệu kết xuất cho thấy ông Trump ĐÃ MẤT phiếu từ các nguồn cấp dữ liệu của Dominion. 97,676 phiếu bầu đã bị MẤT! Và ông Biden ĐÃ KIẾM được 160K + phiếu bầu! ”

Twitter đã gắn cảnh báo về tính xác thực đối với thông tin trong bài đăng của ông Hart.

Công ty Dominion Voting Systems đã tuyên bố máy móc của họ không hề có vấn đề gì trong Ngày Bầu cử 3/11. Một phát ngôn viên của công ty này cũng khẳng định, không thể có chuyện máy kiểm phiếu của Dominion có thể chuyển đổi phiếu bầu từ ông Trump sang cho ông Biden. Công ty cũng đã bác bỏ các cáo buộc khác về mối liên hệ với Smartmatic - một công ty chuyên thiết kế hệ thống bỏ phiếu khác cũng đang phải đối mặt với chỉ trích - cũng như với các chính phủ nước ngoài.

Hiện Dominion đang là một trong những điểm nóng chính của vụ bê bối siêu gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn với Just The News, chuyên gia Hart nhận định, những dữ liệu mà ông xem xét có "rất nhiều điểm bất thường". Ông còn bổ sung thêm rằng, "mặc dù bằng chứng thực tế chỉ ở dưới dạng số lượng thuần túy, khi bạn có một lô phiếu lớn với tỷ lệ 96% ủng hộ ông Biden, tôi thật không hiểu họ tìm đâu ra cho đủ các khu vực bầu cử có nhiều phiếu bầu như vậy".

Một máy bỏ phiếu được làm sạch trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ bang Illinois ở Chicago, Illinois, vào ngày 17/3/2020. (Kamil Krzaczynski / AFP qua Getty Images)
Một máy bỏ phiếu được làm sạch trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ bang Illinois ở Chicago, Illinois, vào ngày 17/3/2020. (Kamil Krzaczynski / AFP qua Getty Images)

Chuyên gia này khẳng định, phân tích của ông dựa trên sự thay đổi đáng lý phải diễn ra đối với tỷ lệ phần trăm — thay vì chỉ dựa vào số phiếu bầu thô — để chuyển phiếu cho ông Biden, vì NY Times không cung cấp số liệu cụ thể.

Chuyên gia Hart còn ghi nhận thêm nhiều hoạt động bất thường ở Georgia. Cụ thể, ông viết:

“Dòng thời gian [cập nhật phiếu bầu] của Georgia trong 2 biểu đồ:

1) Vào lúc 1h34 sáng (theo giờ địa phương), ông Biden nhận thêm một loạt phiếu với tỷ lệ phiếu bầu cho ông là 82,4% trong lô phiếu mới, cắt giảm một nửa lượng phiếu dẫn trước của ông Trump. Sau đó, giống như ở Michigan và Wisconsin - các con số ngừng cập nhật.

2) Mọi thứ tái khởi động và lại tiếp tục trong những ngày tiếp theo khi ông Trump 'bị tước mất' hàng nghìn phiếu bầu".

Ông Hart cũng cảnh báo một quy luật bất thường trong quá trình bầu cử ở bang chiến địa Wisconsin.

Ông đã viết trên Twitte rằng: “49K người đã bỏ phiếu cho một ứng cử viên Hạ viện thuộc đảng Cộng hòa nhưng KHÔNG bỏ phiếu cho ông Trump tại Wisconsin. Trong khi đó, 64K người đã bỏ phiếu cho ông Biden và KHÔNG bỏ phiếu cho một ứng cử viên của đảng Dân chủ. Ngoài ra, 14,952 người KHÔNG bỏ phiếu cho một ứng cử viên Hạ viện và chỉ bầu cho Tổng thống".

Mặc dù không có thông tin gì về các cáo buộc gian lận bầu cử, ông Hart nhấn mạnh trên Twitter rằng “không có cuộc thanh tra nào về những gì xảy ra giữa tất cả các trang tổng quan mà chúng tôi xem và khi cử tri bỏ phiếu”.

Ông tiếp tục: “Vụ này kín như hũ nút vậy. Nhưng giữa các phiếu bầu không đúng vị trí, thẻ nhớ USB và các thuật toán ngập tràn mùi thơm của sự giả dối — làm ơn cho tôi thêm ánh sáng của sự thật đi".

Vị chuyên gia dữ liệu liên tục nhắc nhở rằng, ông lo ngại nhất về "sự không minh bạch trong toàn bộ" quy trình bỏ phiếu. Ông tuyên bố: “Tôi rất muốn có người chứng minh [cáo buộc] gian lận của mình là sai… nhưng quả thật toàn bộ những liên kết giữa phiếu bầu và bảng thống kê đều đen tối và thối um".

Thư ký trưởng các bang Wisconsin, Pennsylvania và Georgia đã phủ nhận việc những cáo buộc về gian lận hoặc bất thường trong bầu cử có đủ sức nặng để làm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia: 'Vụ gian lận bầu cử này thật bốc mùi'