Vợ chồng TT Trump sẽ mừng Lễ Tạ ơn ở Nhà Trắng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổng thống Donald Trump sẽ dành thời gian trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn tại Nhà Trắng với Đệ nhất phu nhân Melania Trump, trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Người phát ngôn Stephanie Grisham của Đệ nhất phu nhân đã xác nhận kế hoạch vào cuối ngày thứ Ba (17/11) trong một bài đăng "Cập nhật lịch trình kỳ nghỉ" trên Twitter.

Trong kỳ Lễ Tạ ơn hàng năm, Tổng thống Trump và gia đình thường tham dự một sự kiện tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Palm Beach, Florida.

The Epoch Times đã gửi một yêu cầu bình luận tới Trump Organization về việc liệu sự kiện có được tổ chức trong năm nay hay không, nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Vào thời điểm này năm ngoái, ông Trump đã đến Afghanistan để thăm quân đội Mỹ ở đó.

Tổng thống đã ca ngợi các thành viên của quân đội tại Sân bay Bagram và đặc biệt nhấn mạnh đến các lực lượng đã tiêu diệt trùm khủng bố Iraq là Abu Bakr al-Baghdadi.

Đương kim Tổng thống Hoa Kỳ nhận xét: “Các chiến binh Mỹ đã truy lùng ông ta và hành quyết trong một cuộc đột kích tuyệt vời, và họ đã đánh thẳng ông ta vào địa ngục".

Trả lời các phóng viên tuần này, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden cho biết, ông và gia đình dự định tổ chức một cuộc tụ họp nhỏ để tuân thủ khuyến cáo từ các quan chức y tế công cộng trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Phát biểu ở Delaware, ông nói: "Tôi chỉ muốn đảm bảo rằng chúng ta có thể ở bên nhau vào Lễ Tạ ơn tới [cùng Lễ] Giáng sinh tới".

Tại Mỹ, căn bệnh COVID-19 do virus Corona Vũ Hán gây ra chủ yếu tác động đến người già và những người có hệ thống miễn dịch bị tổn thương.

Trong bản hướng dẫn về kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết, cách an toàn nhất để tận hưởng Lễ Tạ ơn là dành thời gian với những người thân trong gia đình mình.

Nếu các hộ gia đình khác cùng tham gia, mọi người được khuyến cáo đeo khẩu trang từ hai lớp trở lên và duy trì khoảng cách 1,8m với các thành viên không chung hộ gia đình.

Các quan chức ở Washington đã phát hành một hướng dẫn dài 3 trang bao gồm lời khuyến nghị người dân tổ chức các buổi họp mặt trực tuyến cho Lễ Tạ ơn, hoặc tổ chức ngoài trời thay vì trong nhà như truyền thống.

Các quan chức y tế Delaware cho biết, càng có nhiều người tham gia sự kiện Lễ Tạ ơn thì nguy cơ lây lan virus Corona Vũ Hán càng lớn. Họ khẳng định, những người ở cùng nhau trong một sự kiện càng lâu thì rủi ro càng tăng cao.

Các quan chức khuyến nghị những người bị bệnh nên ở nhà.

Thứ Hai vừa qua, thống đốc Gavin Newsom của tiểu bang California đã phải lên tiếng xin lỗi vì đã đi dự tiệc đông người trong bối cảnh dịch bệnh leo thang. Lời xin lỗi được đưa ra sau khi vị Thống đốc bị bắt quả tang ngồi ở phía ngoài của nhà hàng French Laundry, cùng bàn với hơn chục vị khách khác.

Tuy nhiên, không chỉ có Newsom là quan chức cao cấp của California đã tham dự bữa tiệc này. Theo Politico đưa tin hôm 18/11, những người khác trong bữa tiệc cũng bao gồm cả các quan chức y tế hàng đầu của Mỹ.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Vợ chồng TT Trump sẽ mừng Lễ Tạ ơn ở Nhà Trắng