Cố vấn Thương mại Nhà Trắng: Đảng Dân chủ 'liên minh' với ĐCS Trung Quốc đổ lỗi cho TT Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cử tri Mỹ, và có lẽ là người dân toàn thế giới cần nhận thức rõ hơn rằng: virus Corona Vũ Hán gây ra đại dịch COVID-19 toàn cầu đến từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Cố vấn Thương mại Nhà trắng cho biết, cử tri Mỹ nên nhận thức rõ hơn rằng: virus Corona Vũ Hán gây ra đại dịch COVID-19 toàn cầu đến từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Vấn đề là, đây là một thực tế là Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đang cố gắng né tránh do “liên minh bất thành văn” của họ với chế độ độc tài này.

Trong chương trình "American Thought Leaders" của The Epoch Times, ông Navarro phát biểu: “Nếu bạn nghĩ về Đảng Dân chủ và ĐCSTQ, cả hai đều có cùng mục tiêu, đó là đánh bại ông Donald Trump. Sự thông đồng ngấm ngầm này diễn ra dưới hình thức Đảng Dân chủ liên tục từ chối quy trách nhiệm cho ĐCSTQ về loại virus này”.

Theo cố vấn Navarro, ĐCSTQ muốn kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump vì ông là tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên dám “đứng lên chống lại họ” trong nhiều thập kỷ qua.

“Nếu bạn nhìn vào lịch sử của Phòng Bầu dục, không có vị Tổng thống nào từng đứng lên chống lại Trung Quốc, kể từ những ngày chính quyền của ông Nixon và ông Kissinger đã mắc sai lầm khi mở rộng cửa [đón] Frankenstein cộng sản - danh từ mà có lẽ ông Nixon sẽ dùng để gọi nó”. Cố vấn Thương mại Nhà Trắng gọi Tổng thống Trump là một nhà lãnh đạo “có thành tích rõ ràng về sự cứng rắn” đối với chính quyền ma quỷ của Trung Quốc.

Ông Navarro tiếp tục: “Chúng tôi đã áp dụng các mức thuế trị giá hơn 325 tỷ USD, các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Huawei, các lệnh trừng phạt cứng rắn đối với việc sử dụng lao động nô lệ từ tỉnh Tân Cương. Chúng tôi đã thu hồi tất cả ưu đãi đặc biệt với Hong Kong. Việc tự do tuần tra hàng hải được duy trì ở Biển Đông. [Ông ấy] là một Tổng thống đã có quan điểm rất cứng rắng với Trung Quốc, và sẽ còn tiếp tục làm như vậy”.

Ông cũng nói thêm rằng, trong khi Đảng Dân chủ đang theo đuổi chương trình nghị sự chống lại ông Trump của riêng mình, thì họ đồng thời cũng trở thành "những kẻ ngốc hữu dụng". Đây là một thuật ngữ mà nhà độc tài cộng sản Vladimir Lenin sử dụng để mô tả những kẻ ngu muội trong chính quyền cộng sản, những người đã giúp thúc đẩy các mục tiêu của chính quyền này mà không hiểu những hàm ý sâu xa đằng sau đó.

Theo ông Navarro, những kẻ bạo loạn thuộc phong trào Antifa và Black Lives Matter đã có những hoạt động khủng bố tại thành phố do Đảng Dân chủ điều hành, là một ví dụ về những “kẻ ngốc hữu dụng”. Ông nói: “Thế giới đang theo dõi và ĐCSTQ đều yêu thích từng giây phút [chứng kiến những cảnh tượng này]. Bởi vì họ nói: 'Nhìn xem, [chế độ] dân chủ chỉ có dẫn đến hỗn loạn; hệ thống độc tài của chúng tôi sẽ dẫn đến sự ổn định'”.

Cố vấn Navarro cho biết, “một điều đáng tiếc” mà ông nhận thấy từ chiến dịch tái tranh cử của ông Trump là họ không thể “chọc thủng mạng lưới các phương tiện truyền thông chính thống”, để nâng cao đủ nhận thức của người dân Mỹ rằng đại dịch COVID-19 đến từ ĐCSTQ.

Ông khẳng định: “[Chế độ] Trung Quốc đã giết chết hơn 200.000 người Mỹ, ĐCSTQ đã khiến hàng chục triệu người Mỹ mất việc làm, ĐCSTQ đã khiến đất nước này thiệt hại hàng nghìn nghìn tỷ USD. Đảng Dân chủ không muốn đổ lỗi cho Trung Quốc về bất kỳ điều gì trong số đó, bởi vì nếu họ đổ lỗi cho [ĐCSTQ] về điều đó, thì nó có nghĩa là công chúng sẽ không đổ lỗi cho ông Donald J. Trump. Vì vậy, đó là cách họ thông đồng với nhau".

Ông tiếp tục: “Cần có nhiều sự phẫn nộ hơn nữa. Vấn đề này cần được làm rõ hơn tại hòm phiếu. Nhưng vẫn còn vài ngày nữa và với bất kỳ ai có xem cuộc phỏng vấn này, có thể điều đó sẽ giúp được một chút”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cố vấn Thương mại Nhà Trắng: Đảng Dân chủ 'liên minh' với ĐCS Trung Quốc đổ lỗi cho TT Trump