Việt Nam từ chối tàu du lịch vì sợ lây nhiễm virus CODVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các phương tiện truyền thông nhà nước, Việt Nam tuyên bố đã chặn một tàu du lịch cập cảng vì lo ngại lây nhiễm chủng virus corona (Covid-19).

Theo trang Vietnamplus, chính quyền tỉnh Quảng Ninh đã từ chối tàu du lịch AIDAvita cập cảng vào thứ Năm ngày 13 tháng 2, sau khi tàu này cập cảng Malaysia, Singapore và Philippines. Các quốc gia này đều xuất hiện người nhiễm virus corona chủng mới có tên gọi chính thức là COVID-19. Đây là một trong một số giải pháp tạm thời để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập. Hành động này không có chủ ý phân biệt đối xử với khách du lịch, mà đơn giản là để bảo vệ cộng đồng và chính khách du lịch.

Hiện tại, tàu chưa có bất cứ hành khách nào được xác nhận là nhiễm virus COVID-19.

Chủ sở hữu tàu du lịch người Đức không có bất cứ bình luận nào khi được hỏi về ý kiến trước phản ứng của các quan chức địa phương Việt Nam. Công ty sở hữu con tàu AIDAvita thuộc tập đoàn du thuyền khổng lồ Carnival Corp.

Trang web theo dõi hàng hải Marinetraffic.com cho biết, AIDAVita đã cập cảng ngoài khơi Thái Lan, gần Băng Cốc, trước thứ Sáu ngày 14 tháng 2. Tàu rời cảng Coron của Philippines vào ngày 10 tháng 2 và rời đến Việt Nam.

Theo thông tin từ South China Morning Post, du thuyền Jade của Na Uy, do hãng Cruise Line Holdings điều hành, cũng bị từ chối nhập cảnh vào Việt Nam.

“Chúng tôi có các nguyên tắc rất nghiêm ngặt, không cho phép người bệnh và bất cứ hành khách hay thuyền viên nào trên tàu mang hộ chiếu Trung Quốc, Ma Cao và Hồng Kông hoặc đã đến thăm hay quá cảnh qua bất kỳ khu vực nào của ba địa điểm này”, thuyền trưởng Frank Juliussen cho biết.

Juliussen cũng cho rằng, “thật vô lý khi không cho phép Jade cập bến, ngay cả khi chúng tôi đã có những biện pháp đáp ứng các yêu cầu của họ”. Ông không đề cập đến cảng cụ thể nào của Việt Nam.

Sự việc này xảy ra sau khi tàu du lịch Diamond Princess tiến hành kiểm tra sức khỏe cho hành khách khi tàu cập bến ở ngoài thành phố Yokohama. Một người đàn ông Hồng Kông lớn tuổi đã nhiễm Covid-19. Các quan chức y tế Nhật Bản thông báo: Cho đến nay, hơn 200 người trên tàu được xác nhận là đã nhiễm virus.

Ngày 13 tháng 2, người điều hành của Princess Cruise tuyên bố rằng một số hành khách của Diamond Princess có thể sẽ rời khỏi tàu và thực hiện việc cách ly hàng tuần trên đất liền. Họ phần lớn là người già hoặc những người có vấn đề về sức khỏe từ trước. Trong một vài ngày tới những người này sẽ bị cách ly và được các cán bộ y tế của Nhật Bản chăm sóc.

Theo cập nhật mới nhất của nhân viên y tế Nhật Bản, hiện đã có thêm 44 trường hợp nhiễm Covid-19 trên tàu, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 218. Chiếc tàu này đã cập cảng Yokohama vào ngày 3 tháng 2 và bị cách ly trong thời gian hai tuần.

Thuỳ Minh
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Việt Nam từ chối tàu du lịch vì sợ lây nhiễm virus CODVID-19