Viện Virus học Vũ Hán 'vẫn đang hoạt động', ông Pompeo và TNS Rand Paul cảnh báo

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối tuần qua, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Rand Paul (Kentucky) và cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã lên tiếng cảnh báo công chúng về việc Viện Virus học Vũ Hán vẫn đang hoạt động, và những hoạt động gây tranh cãi có thể vẫn đang tiếp diễn ở đó.

Trong một lần xuất hiện trên đài Fox, Thượng nghị sĩ Paul nói: “Tôi rất lo lắng rằng sự việc này vẫn tiếp diễn và chính phủ Hoa Kỳ đang tài trợ cho nó".

Tuần trước, một sửa đổi do ông Paul đề xuất để cấm sử dụng phần tiền đóng thuế của dân Mỹ để tài trợ cho nghiên cứu "đạt được chức năng" ở Trung Quốc đã được thông qua tại Thượng viện Mỹ, với mọi thành viên đảng Dân chủ đều bỏ phiếu ủng hộ đề xuất này. Cuộc bỏ phiếu nhất quán này khiến ông Paul nhận định, những người này có thông tin liên quan hoặc thông tin chỉ ra giả thuyết về việc virus Corona Vũ Hán xuất phát từ phòng thí nghiệm sẽ có tính thuyết phục mạnh hơn.

Thượng nghị sĩ Paul nói: “Một năm trước, bất kỳ ai đề cập đến khả năng virus này thoát ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán đều bị coi là những kẻ điên rồ thuộc phe cánh hữu, [hoặc] những người theo thuyết âm mưu". Nhưng bây giờ, ông tiếp tục: “Các bạn có phe cánh tả bắt đầu tự hỏi về nó, và khi tôi đưa ra bản sửa đổi của mình để nói rằng chúng ta nên bỏ tài trợ cho nghiên cứu này ở Trung Quốc, nó đã khiến mọi thành viên đảng Dân chủ tham gia".

Ông tiếp tục: “Tiết lộ vào tuần trước rằng 3 nhân viên trong phòng thí nghiệm Vũ Hán đã bị bệnh giống COVID vào tháng 11, trước khi người Trung Quốc thừa nhận - đây là một vấn đề lớn, và vì vậy tôi nghĩ không ai có thể phủ nhận khả năng này nữa - chúng tôi không biết chắc chắn, nhưng chúng tôi có rất nhiều bằng chứng nhắm đến phòng thí nghiệm này".

Trong một lần xuất hiện khác trên kênh truyền hình này, ông Pompeo tuyên bố, có mối liên hệ giữa phòng thí nghiệm này và quân đội Trung Quốc. Ông còn khẳng định, phòng thí nghiệm Vũ Hán vẫn đang hoạt động và có thể đang tham gia vào cùng một loại thí nghiệm.

Ông nói: “Phòng thí nghiệm virus học đó vẫn đang hoạt động. Nó có thể vẫn đang tiến hành các loại nghiên cứu giống như nó đã tiến hành có thể đã dẫn đến việc loại virus này thoát ra khỏi phòng thí nghiệm đó". Cựu ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh, có "rất nhiều bằng chứng" cho thấy, virus Corona Vũ Hán gây ra đại dích COVID 19 đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm của Trung Quốc.

Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu ở Orlando, Florida, vào ngày 27/2/2021. (Tal Atzmon / The Epoch Times)
Cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo tại Hội nghị Hành động Chính trị Cánh hữu ở Orlando, Florida, vào ngày 27/2/2021. (Tal Atzmon / The Epoch Times)

Ông cho biết: “Điều tôi có thể nói chắc chắn là thế này: chúng tôi biết rằng họ đã tham gia vào các nỗ lực kết nối với Quân đội Giải phóng Nhân dân bên trong phòng thí nghiệm đó, vì vậy hoạt động quân sự được thực hiện cùng với những gì họ tuyên bố chỉ là nghiên cứu dân sự cũ kỹ. Họ từ chối cho chúng tôi biết đó là gì, họ từ chối mô tả bản chất của một trong 2 thứ đó, họ từ chối cho phép Tổ chức Y tế Thế giới tiếp cận khi tổ chức này cố gắng tiến vào đó”.

Cách đây không lâu, các bài viết cho rằng virus Corona Vũ Hán bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm đã bị nhiều trang mạng xã hội cấm và đánh dấu là thông tin sai lệch.

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Viện Virus học Vũ Hán 'vẫn đang hoạt động', ông Pompeo và TNS Rand Paul cảnh báo