Video: Một nhân viên bưu điện thu gom những lá thư sai địa chỉ để tận dụng thành phiếu bầu cho Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên Bưu điện Hoa Kỳ đã thu gom các thư, phiếu bầu sai địa chỉ, không có người nhận…, và tiết lộ rằng những lá phiếu bị loại bỏ đó là một sự lãng phí, vì chúng không được sử dụng để bỏ phiếu bầu cho Tổng thống Donald Trump, nhưng sẽ được sử dụng để bỏ phiếu chống Trump.

Trong vài tháng qua, các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ và các kênh truyền thông cánh tả đã nói với người dân Mỹ rằng, bỏ phiếu qua thư là an toàn, và cuộc bầu cử vẫn sẽ hoàn thành tốt đẹp nếu mọi người sử dụng thư để bỏ phiếu. Tuy nhiên Tổng thống Trump và các nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa đã cảnh báo rằng bỏ phiếu qua thư sẽ dễ dẫn đến gian lận. Và giờ thực tế đã xảy ra đúng như vậy.

Hiện người thổi còi James O'Keefe đã phát hành một đoạn video về một nhân viên bưu điện được cho là đã hứa sẽ giúp (phóng viên bí mật) thực hiện hành vi gian lận cử tri.

Theo Project Veritas, đoạn video được quay vào tháng 5 bởi một phóng viên bí mật đã nói chuyện với một người đàn ông là nhân viên vận chuyển của Bưu điện Hoa Kỳ (mặc đồng phục bưu điện) tại Khu căn hộ Loma Vista về những lá phiếu hợp pháp bị gửi đến sai địa chỉ.

Phóng viên: “Ừ, tôi có thể tìm thấy một số ít [phiếu bầu] ở đâu?”

Người đưa thư: “Tôi không biết, anh bạn. Hôm nay tôi sắp hoàn thành những chiếc hộp rồi. ”

Khi phóng viên sắp kết thúc cuộc trò chuyện, người đưa thư nói:

“Này, không thành vấn đề, anh bạn, tôi sẽ xem liệu tôi có thể lấy cho anh một ít không, như một số ít phiếu bầu” “Thế số căn hộ của anh số bao nhiêu?”

Phóng viên hỏi liệu người đưa thư có định nhận giúp một số phiếu bầu đã được gửi đến sai địa điểm hay không.

Người đưa thư: “Tôi có lẽ có thể. Tôi không biết. Có lẽ. Nếu nó ở trong đó, tôi đã không làm điều đó ”.

Người đưa thư cho biết luôn có những lá phiếu cũ nằm lẫn lộn cùng với những lá thư chưa có người nhận.

Người đưa thư: “Rất nhiều lần mọi người loại bỏ chúng (thư), bởi vì họ là người thuê cũ (trên khu căn hộ) và họ không sống ở đó nữa”.

“Chỉ là cách họ thường giải quyết những điều họ không muốn. Họ dán chúng (lên cửa) - bạn sẽ chỉ thấy chúng như thế - chúng sẽ bị mắc kẹt ở đây, có thể họ sẽ ném chúng vào thùng rác"

Phóng viên: "Tất cả các lá phiếu không gửi được sẽ đi đâu?"

Người đưa thư: “Những lá phiếu không gửi được ư? Bình thường chúng quay lại chỗ tôi”.

Người đưa thư nói với “phóng viên bí mật” rằng anh ta biết những lá phiếu trong thư không có người nhận ấy, là cơ hội để bỏ phiếu chống lại Tổng thống Donald J. Trump.

Phóng viên: “Chúng tôi đang mất phiếu bầu cho những người đó, anh bạn. Chúng ta không thể để Trump giành được thứ chết tiệt này”.

Người đưa thư: "Tôi biết."

Phóng viên: “Chúng ta không thể để Trump giành được thứ chết tiệt này.”

Người đưa thư: “Ông ấy không thích cách này vì tôi nghĩ nhiều hơn, tôi hy vọng nhiều người bỏ phiếu hơn vì họ không phải xếp hàng tại các cuộc thăm dò và tất cả những điều đó”.

Phóng viên: "Nếu bạn không thể bỏ phiếu qua thư trong cuộc bỏ phiếu thì cái quái gì vậy?"

Người đưa thư: "Ừ."

Tại một số thời điểm, người đưa thư đã đề cập với phóng viên rằng, ông ta biết những lá phiếu bị loại bỏ đó là một sự lãng phí, vì chúng không được sử dụng để bỏ phiếu bầu Tổng thống Donald Trump.

Người thổi còi James O'Keefe, và là người sáng lập và điều hành Dự án Veritas cho biết: "Người Mỹ muốn tin tưởng vào tính toàn vẹn của các cuộc bầu cử và dịch vụ bưu điện — nếu lá phiếu của chúng tôi được gửi đến bưu điện, chúng tôi phải có thể tin tưởng Bưu điện."

James O'Keefe đã trích dẫn lại câu nói nhân viên Bưu điện với phóng viên bí mật rằng: “Xem tôi có thể giúp bạn một chút không”.

Người đưa thư đang nói về những lá phiếu, những lá phiếu hợp pháp nhưng được gửi đến sai địa chỉ”, O'Keefe nói.

James O'Keefe nói: “Đây là một ví dụ khác về những lo ngại thực sự khi nói đến gian lận cử tri đang xảy ra trên khắp đất nước này”, khi đã có nhiều báo cáo về các thư bị loại bỏ, phiếu bầu muộn… đã được sửa lại cho đúng ngày bầu cử (3/11) và những thứ phiếu gian lận này đều dành cho Joe Biden.

Project Veritas đã từng tiết lộ vụ gian lậu phiếu bầu, trong đó một nhân viên trong Bưu điện Hoa Kỳ đã tố giác vụ gian lận phiếu bầu tại Michigan rằng, cấp trên của anh ta đã “chỉ thị” cho tất cả nhân viên phải đóng dấu vào các lá phiếu được gửi đến vào ngày 4/11 thành ngày 3/11, để lách luật Michigan quy định rằng tất cả các lá phiếu hợp pháp phải đến trước 8h tối của Ngày bầu cử (3/11).

Nhiều người có thể không nghĩ rằng đây là một vấn đề lớn, ngoại trừ việc luật pháp quy định rõ ràng cấm bất kỳ lá phiếu nào nhận sau thời hạn không được kiểm đếm.

James O'Keefe lưu ý rằng những thông tin liên quan về gian lận này đã được chuyển đến cho FBI và cho biết FBI đang điều tra đơn kiện.

Tổng thống Trump đã nêu quan ngại về việc bỏ phiếu bằng thư. Nhiều thành phố khác nhau trên khắp nước Mỹ đang chứng kiến ​​một lượng lớn phiếu bầu gian lận, tham nhũng, dối trá…

Kết quả là, chiến dịch của Tổng thống Trump hiện giờ đã có hàng nghìn người theo dõi cuộc thăm dò phòng phiếu trên khắp nước Mỹ để giúp ngăn chặn sự gian lận.

Đông Bắc



BÀI CHỌN LỌC

Video: Một nhân viên bưu điện thu gom những lá thư sai địa chỉ để tận dụng thành phiếu bầu cho Biden