Video cho thấy cảnh sát Capitol đã “chủ động” dỡ bỏ hàng rào bên ngoài Tòa nhà Quốc hội, “cho phép” người biểu tình tràn vào

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những người quan sát hiện trường hỗn loạn tại Tòa nhà Quốc hội (Điện Capitol) đang đặt câu hỏi về cách quản lý bảo đảm trật tự theo đúng pháp luật đối với cuộc biểu tình ngày 6/1, sau khi một video cho thấy cảnh sát Capitol đã “cố tình” mở hàng rào để những người “biểu tình” giả danh tràn vào lối dẫn tới Tòa nhà Quốc hội.

Có những báo cáo cho rằng cảnh hỗn loạn tại Tòa nhà Quốc hội xảy ra do tình trạng thiếu nhân lực nghiêm trọng, khi lực lượng Cảnh sát Capitol có mặt tại hiện trường quá “mỏng” để có thể quản lý thực thi pháp luật một cách hiệu quả trước đám đông khổng lồ biểu tình “Stop the Steal”.

Tuy nhiên, có một nhóm người “biểu tình” đã tràn được vào Tòa nhà Quốc hội, một số người phá cửa và tiến vào bên trong, dẫn đến cuộc họp tại Quốc hội bị gián đoạn do vụ đột nhập, và các thành viên Quốc hội phải sơ tán - lại do chính Cảnh sát Capitol "cho phép" họ tiến vào.

Điều này đặt ra câu hỏi: Tại sao cảnh sát Capitol lại “chủ động” mở hàng rào cho những người “biểu tình” được phép tiến vào khu vực Hạn chế trong khuôn viên Tòa nhà Quốc hội, nơi mà nhẽ ra họ không được phép cũng như khó có thể tiếp cận được.

Cũng cần nói thêm, cảnh sát Capitol - một lực lượng thuộc quyền quản lý của cơ quan lập pháp nhằm bảo vệ các tòa nhà Quốc hội, công viên, đường sá và bảo vệ các thành viên của Quốc hội… tại thủ đô Washington vốn từ lâu đã bị nghi ngờ có mật vụ của ĐCSTQ xâm nhập và thao túng.

Với đặc quyền được miễn trừ tiết lộ thông tin bí mật theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA), lực lượng cảnh sát Capitol là một ẩn số đối với chính quyền Liên bang, và cũng được cho là vùng đất màu mỡ để ĐCSTQ cài người vào bộ máy hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật này.

Cũng cần nhắc lại trong cuộc tuần hành MAGA vào ngày 15/11/2020, chính Cảnh sát Washington DC đã phong tỏa BLM Plaza để những người tham dự Cuộc Tuần hành MAGA không thể đi qua khu vực an toàn có an ninh bảo vệ trên đường trở về nhà.

Cảnh sát tại Washington DC đã "điều hướng" những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump (người già, trẻ em, và gia đình trẻ) buộc phải đi qua một khu vực mà BLM, Antifa “chực sẵn”, và chờ cơ hội để tấn công những người tuần hành MAGA trở về. Cần phải nhấn mạnh, thủ đô Washington DC là do bà thị trưởng da màu, đảng viên Đảng Dân chủ lãnh đạo và cũng là một người “cuồng chống Trump”.

Trong cuộc hỗn loạn xảy ra tại Tòa nhà Quốc hội ngày 6/1, có một phụ nữ đã bị bắn chết bởi một thành viên của Cảnh sát Capitol, sau khi cô vào được Tòa nhà. Điều đáng nói, người phụ nữ này không mang theo bất cứ một loại vũ khí phòng thân nào.

Có thông tin cho rằng người phụ nữ không có vũ trang đến từ San Diego, tên là Ashli ​​Babbit và được xác định là một cựu quân nhân từng có thời gian 14 năm phục vụ trong Không lực Hoa Kỳ.

Cô đã bị bắn khi đang đứng phía trên cao của cánh cửa trong Tòa nhà Quốc hội và ngã xuống đất xung quanh có một nhóm nhỏ người. Cô đã được sơ cứu vết thương chí mạng tại vùng cổ, nhưng đã tử vong. Xin hãy cầu nguyện cho gia đình và những người thân yêu của người phụ nữ Yêu nước đã bị Cảnh sát Capitol hạ sát.

Vậy phải chăng cuộc bạo loạn trong Tòa nhà Quốc hội là do sự chểnh mảng, yếu kém, tắc trách có "chủ đích" của lực lượng Cảnh sát Capitol, khi họ cố tình “mời gọi” những biểu tình trong đó có Antifa trà trộn được phép tiến vào Tòa nhà Quốc hội?

Cũng cần lưu ý rằng, trong khi Big Media ra sức chỉ trích những người ủng hộ Tổng thống Trump, thậm chí một số “nhà bình luận chống Trump” như Erick Erickson còn kêu gọi “bắn bỏ người biểu tình ủng hộ Trump”, thì hiện giờ Big Tech đã kiểm duyệt những bài đăng về các bằng chứng cho thấy chính Antifa mới là những kẻ xâm nhập, bạo loạn trong Tòa Nhà Quốc hội. Ngoài ra, Big Tech đã khóa tài khoản Twitter của Tổng thống Trump trong 12 tiếng và còn lên tiếng “đe” rằng sẽ “khóa vĩnh viễn”.

Facebook Youtube đã xóa một video do Tổng thống Donald Trump đăng tải kêu gọi những người biểu tình “Stop the Steal” hành động ôn hòa và rời khỏi Tòa nhà Quốc hội.

Video của Tổng thống Trump là một lời kêu gọi hòa bình, vậy tại sao Big Tech lại thấy cần phải kiểm duyệt?

Video dưới đây cho thấy, một người "biểu tình" đội mũ có dòng chữ Trump đang đập phá cửa sổ Tòa nhà Quốc hội (vốn là sở trường của Antifa) lại bị chính những người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump can ngăn, tóm giữ.

Đông Bắc

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Video cho thấy cảnh sát Capitol đã “chủ động” dỡ bỏ hàng rào bên ngoài Tòa nhà Quốc hội, “cho phép” người biểu tình tràn vào