Video: Chính cảnh sát Capital mở cửa Tòa nhà Quốc hội và có phải TT Trump là nguyên nhân gây ra “bạo loạn” như Big Media đưa tin?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Những gì mà Big Media đang đưa tin sai sự thật khi cho rằng đó là một "cuộc bạo loạn” tại Tòa nhà Quốc hội, nhưng thực ra đó là một cuộc biểu tình ôn hòa, nơi các công dân Mỹ yêu nước chân chính được phép vào Tòa nhà Quốc hội bởi chính cảnh sát Capitol, khi họ nói rằng họ "tôn trọng" quyền biểu tình của người dân…

Trong khi đó, đã có nhiều bằng chứng cho thấy Antifa - BLM mới chính là thủ phạm gây ra các cuộc đập phá bên trong Tòa nhà.

Trong khi FBI và các nhà chức trách đang nỗ lực điều tra thủ phạm gây ra cuộc bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội, thì Big Media, Big Tech, cùng các nhà chính trị cánh tả, và bà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy đã nhanh chóng cáo buộc Tổng thống Trump là nguyên nhân, thủ phạm và thậm chí yêu cầu phải trục xuất Tổng thống Trump ra khỏi Nhà Trắng và “bày trò” luận tội ông.

Cảnh sát Capitol chủ động mở cửa và mời gọi người biểu tình

Những video dưới đây cho thấy chính cảnh sát Capitol đã mở cửa cho những người biểu tình tiến vào, và một cảnh sát nói với họ: "Tôi không đồng ý với điều đó nhưng tôi tôn trọng bạn”. Có lẽ, vị cảnh sát này có hàm ý nói rằng ông ta không đồng ý với niềm tin của người dân (có gian lận trong bầu cử), nhưng tôn trọng quyền biểu tình của họ.

Những video dưới đây cho thấy cảnh sát vẫy gọi người dân vào:

Sự đối lập giữa người biểu tình chân chính và những kẻ “đội lốt”

Đoạn video cho thấy những người biểu tình ủng hộ tổng thống Trump được phép vào điện Capitol, và biểu tình ôn hòa, có trật tự. Những người biểu tình trong ảnh đã được chính Cảnh sát Capitol cho vào Quốc hội. Một nhà báo của Mạng tin tức Mỹ và luật sư ủng hộ Trump, Christina Bobb đã đăng đoạn phim trên Twitter:

Nhà báo Jamie Dupree lưu ý rằng những gì đã xảy ra bên trong Tòa nhà Quốc hội rõ ràng nằm trong sự “đồng thuận” của cảnh sát Capitol, ông viết: Là một người từng làm việc tại Điện Capitol Hoa Kỳ trong hơn 30 năm - tôi không tưởng tượng được khi xem video này. Cảnh sát Capitol cho phép mọi người đi bộ lên cầu thang dẫn vào phòng Rotunda. Không có biện pháp phòng ngừa an ninh. Đó không phải là một lối vào dành cho công cộng. Điều này hoàn toàn điên rồ".

Một bức ảnh cho thấy nhiều người biểu tình ủng hộ Tổng thống Trump có mặt trong Tòa nhà Quốc hội xếp hàng theo trật tự để thực hiện cuộc biểu tình ôn hòa của họ ở trong đó nhằm phản đối sự lạm quyền quá mức của chính phủ và cuộc chứng nhận bầu cử Gian lận.

Đây không phải là cách hành xử thường thấy của những kẻ bạo loạn Antifa-BLM.

Có phải Tòa nhà Quốc hội lần đầu tiên bị “vây hãm”?

Các nhà lãnh đạo Đảng Dân chủ dường như cố tình quên rằng, những người cánh tả cực đoan cũng đã từng có những cuộc biểu tình "qua mặt" cảnh sát tại trước Tòa nhà Quốc hội vào năm 2018, khi họ phản đối việc bổ nhiệm ông Brett Kavanaugh vào vị trí Thẩm phán Tối cao Pháp viện (do Tổng thống Trump đề cử).

Và cảnh sát cũng từng điêu đứng khi người biểu tình cánh tả cấp tiến xông vào Tòa nhà Quốc hội ở bang Wisconsin. Khi ấy các nghị sĩ, lãnh đạo thuộc Đảng Dân chủ và truyền thông cánh tả nói gì?

Động thái Cảnh sát Capitol mở cửa để những người biểu tình vào Tòa nhà Quốc hội có vẻ như là bất bình thường. Và bất bình thường hơn nữa là việc cảnh sát Capitol đã nhằm bắn cựu quân nhân Ashli ​​Babbitt trong tình huống trực diện một cách “máu lạnh” như video dưới đây cho thấy:

Cách hành xử kỳ quái của cánh tả và Cảnh sát tại Washington DC

Hãy xem cách hành xử của Cảnh sát Capital với người biểu tình ôn hòa ủng hộ Tổng thống Trump và những kẻ biểu tình bạo loạn Antifa-Black Lives Matter.

Đoạn video quay ở thủ đô Washington dường như cho thấy một nhóm người ủng hộ Tổng thống Trump đã bị các sĩ quan Cảnh sát Metropolitan “khóa trái” bên trong khách sạn của họ sau cuộc biểu tình ngày 6/1.

Video cho thấy một sĩ quan mang hàm trung sĩ đã gác một thanh chắn vào tay nắm cửa trước của khách sạn để không cho những người bên trong ra ngoài, trước khi cố ý vẫy tay "chào" những người bị "nốt" bên trong.

Một phụ nữ nói: “Hãy nhìn những gì sĩ quan Weinfeld đã cư xử với chúng tôi, anh ta có thể khiến chúng tôi bị nguy cơ hỏa hoạn.”

Một người đàn ông nói: “Bây giờ chúng tôi không thể ra ngoài”.

Đoạn video được Vincent James của The Red Elephant đăng lên Twitter vào sáng ngày 8/1.

Ngay chiều tối ngày 6/1, bà Thị trưởng Đảng Dân chủ Washington DC Muriel Bowser đã ban hành lệnh giới nghiêm vào lúc 6 giờ chiều. Lệnh này được cho là cho phép cảnh sát bắt giữ bất kỳ người nào họ tìm thấy trong vòng bán kính 6 khối Tòa nhà hoặc khu đất (Quốc hội). Sau đó, bà Bowser tiếp tục tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 15 ngày trên toàn thủ đô, cho phép áp dụng thiết quân luật trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ Tổng thống Trump.

Kế hoạch thiết lập tình trạng khẩn cấp của bà Bowser được đưa ra sau khi cảnh sát bắn cựu quân nhân Ashlee Babbitt, người đã vào tòa nhà Quốc hội sau khi Cảnh sát Capitol mở cửa mời một nhóm đông người biểu tình vào bên trong.

Trong tình trạng hỗn loạn, Cảnh sát Capitol đã xịt hơi cay vào những người biểu tình tụ tập bên ngoài Tòa nhà Quốc hội - một biện pháp mà những đảng viên Đảng Dân chủ kịch liệt phản đối trong các cuộc biểu tình của nhóm Antifa - BLM vào năm ngoái.

Phản ứng của Cảnh sát Capitol và bà thị trưởng Dân chủ Muriel Bowser trước tình trạng bất ổn hôm 6/1 đã bị những người Mỹ yêu nước đặt câu hỏi, khi họ so sánh và đối chiếu phản ứng của bà ta hoàn toàn trái ngược những gì mà bà đã từng làm trước các cuộc bạo lực kéo dài nhiều tháng của nhóm Antifa-BLM trong năm 2020.

Ngày 1/6/2020, những kẻ bạo loạn Antifa - BLM đã gây ra một cuộc hỗn loạn chưa từng có trên đường Phố NW tại Thủ đô Washington. Chúng ném các vật tấn công bao gồm gạch, chai nước đông lạnh và những chất lỏng gây hại cho da. Cảnh sát đã tìm thấy nơi giấu các chai thủy tinh, gậy bóng chày và các cột kim loại được giấu dọc đường.

Antifa - BLM cũng đốt cháy Nhà thờ St. John, nơi chỉ cách Nhà Trắng vài tòa nhà và được gọi là "Nhà thờ Tổng thống" vì nhiều tổng thống Mỹ đã dự các buổi lễ tại đây. Những kẻ bạo loạn đã phun sơn, gây ra những đám cháy lớn tại tầng hầm và bên ngoài nhà thờ, dẫn tới hư hại một phần.

Đây là những video cho thấy Antifa-BLM đã phóng hỏa trong khu vực biểu tình và Nhà thờ St. John ở Quảng trường Lafayette (gần Nhà Trắng).

Bà thị trưởng Washington DC đã không có bất cứ động thái gì khi những kẻ quá khích bạo loạn liên tục suốt nhiều ngày, nhiều tòa nhà và tượng đài gần Nhà Trắng đã bị chúng đập vỡ và đốt cháy.

Tổng thống Trump thề sẽ bảo vệ các bức tượng Chúa Giê-su và cố Tổng thống Mỹ
Những kẻ nổi loạn đang chuẩn bị kéo đổ tượng cố Tổng thống Andrew Jackson tại quảng trường Lafayette gần Nhà Trắng vào hôm 22/6/2020 tại Washington, DC. Đây là tổng thống đầu tiên của đảng Dân chủ (Photo by Drew Angerer/Getty Images)

Trong khi những kẻ bạo loạn đốt cháy các khu phố, tòa nhà và lật đổ các tượng đài của các cựu Tổng thống, các nhân vật lịch sử, và thậm chí cả tượng Chúa Giê-su tại thủ đô Washington thì Cảnh sát Capitol lại quỳ gối trước Black Lives Matter, bất chấp các hành vi phạm tội mà họ đã gây ra.

Thậm chí chính bà Thị trưởng Bowser đã đề nghị ủng hộ phong trào Black Lives Matter, bằng cách đổi tên một đoạn đường 16 Phố NW thành “Black Lives Matter Plaza” (Quảng trường Black Lives Matter) để vinh danh nhóm khủng bố bạo loạn này.

Ai là thủ phạm chính trong cuộc bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội?

Thủ phạm gây ra các cuộc bạo loạn ở Tòa nhà Quốc hội hiện vẫn đang trong quá trình điều tra, và có khá nhiều bằng chứng, vdeo cho thấy các thành viên của nhóm khủng bố nội địa Antifa và BLM đã lọt vào Tòa nhà và có kẻ đã lộ danh tính không thể chối cãi.

Một thành viên của Black Lives Matter là John Sullivan đã được xác định là một trong những kẻ tham gia cuộc tấn công Tòa nhà Quốc hội hôm 6/1.

Nhà báo độc lập Andy Ngo là người đầu tiên xác định danh tính John Earle Sullivan. Người này từng bị bắt vào ngày 10/7/2020, tại Provo (bang Utah), và là một thành viên nổi trội của ''Insurrection USA'', được cho là có liên kết với ''Black Lives Matter''. John Sullivan thừa nhận đã ở bên trong Tòa nhà Quốc hội khi tuyên bố anh ta "báo cáo" sự kiện từ hiện trường.

Trang Instagram của Sullivan có nhiều các bài đăng của các “nhà hoạt động” cực tả với những ngôn ngữ tục tĩu như “F * ck Trump”.

Không chỉ vậy, dường như Sullivan còn được người dẫn chương trình nổi tiếng cực tả Anderson Cooper của CNN phỏng vấn vào đêm 6/1.

Trên Instagram của Sullivan, một người bạn của Sullivan hỏi ai đã trả tiền cho anh ta: "Có thể là DNC?" cô này hỏi, gắn thẻ một người bạn khác. Người bạn mà cô ấy gắn thẻ đã trả lời bằng nhấn nút “thích” bình luận của cô ấy! DNC chính là Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ.

Thêm bằng chứng nữa, một trong những người bạn của John Sullivan có nick là “lefty_boogy” trên Instagram, người đã “thích” một trong những bài đăng của anh ta, đã đăng thông báo này lên Instagram để tập hợp “đội quân” đến Washington DC vào ngày 6/1 và hẹn gặp nhau tại Quảng trường Black Lives Matter. Thông báo yêu cầu các “nhà hoạt động” mang theo “thiết bị chiến thuật, áo chống đạn – không mang súng trừ khi bạn được cấp phép”. Trong phần bình luận, “lefty_boogy” viết: “Hãy chiến đấu lại. —Ngoài ra, nếu bạn không thể mang theo súng, tôi khuyên bạn nên dùng dao và bình xịt hơi cay”.

Tính đến thời điểm này, John Sullivan chưa bị buộc tội xâm nhập bất hợp pháp hay phải nhận bất kỳ cáo buộc tội danh nào khác mà cảnh sát Capital tuyên bố những người cũng đột nhập vào tòa nhà đang phải đối mặt. Hình của người này không nằm trong số những bức ảnh của nghi phạm trong vụ việc do chính quyền công bố.

Sullivan cho biết bản thân đã bị giam giữ vào tối ngày 7/1 (theo giờ Mỹ) và bị thẩm vấn về những gì đã nhìn thấy trong vụ bạo động tại Tòa nhà Quốc hội. Sở cảnh sát Metropolitan đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times về sự việc này.

Những người khác xông vào Điện Quốc hội đều bị quy kết là những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump. Những người này bao gồm Rick Saccone, cựu thành viên Hạ viện, Derrick Evans, thành viên Hạ viện Tây Virginia và Kristina Malimon, một phần trong ban Lãnh đạo Trẻ tuổi của Đảng Cộng hòa tại Oregon.

Trong ngày 7/1, cảnh sát tuyên bố đã bắt giữ 68 người trong thành phố, trong đó có 41 người bị bắt trong khuôn viên của Điện Quốc hội. Theo hồ sơ bắt giữ của cảnh sát, những người này bị cáo buộc các tội danh bao gồm việc xâm nhập bất hợp pháp và sở hữu vũ khí trái phép.

Đông Bắc

 

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Video: Chính cảnh sát Capital mở cửa Tòa nhà Quốc hội và có phải TT Trump là nguyên nhân gây ra “bạo loạn” như Big Media đưa tin?