Vì sao ông Biden im lặng trước làn sóng kiểm duyệt của Big Tech?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nhà báo Sperry nhận định: “Trên thực tế, ông [Biden] hiện đang ở Nhà Trắng phần lớn nhờ vào Twitter đã chặn các tin tức của New York Post về các giao dịch nước ngoài mờ ám và những ảnh hưởng trong kinh doanh của gia đình Biden ở đất nước cộng sản Trung Quốc và Ukraine".

Sau khi bị Twitter đình chỉ trong tuần này, nhà báo Paul Sperry cho biết, Nhà Trắng im lặng trước hoạt động kiểm duyệt của Big Tech vì nó có lợi cho một số chính trị gia nhất định.

Trao đổi với The Epoch Times, phóng viên Sperry khẳng định, Tổng thống Joe Biden đã “im lặng” về việc các công ty như Facebook, Twitter và Google có hành động chống lại một số tài khoản - cụ thể là những người cánh hữu - vì ông Biden “được hưởng lợi từ việc kiểm duyệt này”.

Ông Sperry nói: “Trên thực tế, ông ấy hiện đang ở Nhà Trắng phần lớn nhờ vào Twitter đã chặn các tin tức của New York Post về các giao dịch nước ngoài mờ ám và những ảnh hưởng trong kinh doanh của gia đình Biden ở đất nước cộng sản Trung QuốcUkraine". Nhà báo này đang đề cập đến loạt chuyên đề của NY Post và các tin tức khác trong đó tuyên bố, các thành viên gia đình ông Biden - bao gồm con trai Hunter Biden và em trai James (Jim) Biden - đã thực hiện các giao dịch kinh doanh ở Trung Quốc và Ukraine.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020, ông Biden đã phủ nhận những cáo buộc về việc liệu ông ấy có làm bất cứ điều gì không đúng mực. Tân Tổng thống Mỹ từng tuyên bố không biết gì về mối quan hệ kinh doanh của gia đình mình.

Trong một email, nhà báo Sperry đánh giá: “Twitter có sự độc quyền khiến các nền tảng thay thế nhỏ hơn khó có thể cạnh tranh. Trừ khi những người cánh hữu với khối tài sản kếch xù chịu mở hầu bao của họ và đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, Twitter sẽ thống trị các kênh mạng xã hội chính trị và vẫn là kẻ bắt nạt tự do trong khối”. Ông cho biết, không có nhiều khả năng chính quyền liên bang Mỹ hiện thời sẽ bãi bỏ Mục 230 của Đạo luật Chuẩn mực Truyền thông.

Đầu tuần này, Twitter đã khóa tài khoản của phóng viên Sperry mà không nêu rõ lý do. Twitter đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Khi cố gắng truy cập vào tài khoản của mình, nhà báo này nhận được thông báo điển hình của Twitter rằng: “Tài khoản bị tạm ngưng… Twitter tạm ngưng các tài khoản vi phạm Quy tắc Twitter”.

Trao đổi với The Gateway Pundit vào đầu tuần này, ông Perry nói: “Không có quy tắc nào bị phá vỡ. Họ không thích nội dung của tôi vì [quan điểm] chính trị của họ. Họ đang cố gắng khẳng định tôi là 'robot' khi rõ ràng họ biết không phải vậy. Bạo chúa. Đây là lần thứ 2 tôi bị quấy rối kể từ khi [tài khoản của ông] Trump bị cấm".

Twitter cũng đã tạm ngưng tài khoản chính của Project Veritas - tổ chức đã lên tiếng khẳng định các vấn đề gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua, mặc dù tài khoản của người sáng lập dự án này là ông James O’Keefe vẫn đang hoạt động. Gã trùm mạng xã hội cho biết, nhóm này đã vi phạm các quy tắc về công bố thông tin cá nhân.

Làn sóng đình chỉ tài khoản diễn ra sau khi cựu Tổng thống Donald Trump bị cấm sử dụng Twitter sau vụ xâm phạm Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 6/1. Giám đốc điều hành Twitter là Jack Dorsey và các giám đốc điều hành khác cáo buộc, bài phát biểu của Tổng thống Trump có thể đã kích động bạo lực. Động thái cấm vĩnh viễn cựu tổng thống của các nền tảng này đã thu hút sự lên án từ các nhóm tự do dân sự như Electronic Frontier Foundation (EFF) và American Civil Liberties Union (ACLU).

Những tổ chức này cáo buộc Twitter, Facebook, Google và những công ty công nghệ khác đã vượt quá thẩm quyền của mình. EFF và ACLU nhận định, các nhà hoạt động cánh tả cũng có nguy cơ bị bịt miệng trong tương lai gần.

Trong một tuyên bố hồi tháng Giêng, EFF từng viết: “Một nền tảng không nên áp dụng một bộ quy tắc cho hầu hết người dùng của nó, sau đó áp dụng một bộ quy tắc dễ dãi hơn cho các chính trị gia và các nhà lãnh đạo thế giới, những người đã vô cùng quyền lực. Thay vào đó, họ phải thật thận trọng khi xóa nội dung có liên quan đến các nguyên thủ quốc gia như khi họ làm với nội dung của người dùng thông thường".

The Epoch Times đã liên hệ với Nhà Trắng về sự kiểm duyệt của Big Tech.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao ông Biden im lặng trước làn sóng kiểm duyệt của Big Tech?