Vì chính quyền Biden 'không hoàn thành công việc', Texas sẽ tự xây tường biên giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thống đốc Texas nêu rõ: "Dòng [người] vượt biên đã vượt ngoài tầm kiểm soát, và chính quyền ông Biden đã cho thấy rằng [họ] sẽ không thực hiện nhiệm vụ của mình. Và trong bối cảnh có nhiều báo cáo về việc ngày càng nhiều người đến để vượt biên, chúng tôi biết mình phải chủ động và làm nhiều hơn nữa”. 

Trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News hôm 10/6, Thống đốc Cộng hòa của tiểu bang Texas là ông Greg Abbott tuyên bố sẽ sớm đưa ra kế hoạch xây dựng bức tường biên giới, dọc theo đường biên của tiểu bang này với Mexico, sau hàng loạt những khủng hoảng và bất cập xã hội mà chính sách biên giới của ông Biden mang lại cho người dân tại biên giới Mỹ - Mexico.

Báo Daily Wire trích lời Thống đốc Abbott trong cuộc phỏng vấn với Breitbart cho biết, tiểu bang Texas "sẽ ngay lập tức bắt đầu xây dựng hàng rào biên giới ở những khu vực mà người di cư có thể dễ dàng vượt qua biên giới Rio Grande với Mexico".

Bày tỏ sự không hài lòng với các chính sách biên giới của chính quyền ông Biden, ông Abbott nói: "Dòng [người] vượt biên đã vượt ngoài tầm kiểm soát, và chính quyền ông Biden đã cho thấy rằng [họ] sẽ không thực hiện nhiệm vụ của mình. Và trong bối cảnh có nhiều báo cáo về việc ngày càng nhiều người đến để vượt biên, chúng tôi biết mình phải chủ động và làm nhiều hơn nữa”.

Nói về các biện pháp ông sẽ đưa ra giúp Texas đối phó với cuộc khủng hoảng gia tăng người nhập cư bất hợp pháp, vị thống đốc Cộng hòa cho biết: ""Khả năng bắt giữ sẽ được tăng cường bằng cách xây dựng các hàng rào biên giới. Một số hàng rào biên giới này sẽ được xây dựng ngay lập tức và bất cứ khi nào ai đó cố gắng sửa đổi, cố gắng hoặc vượt qua bất kỳ hàng rào biên giới nào, bản thân việc này đã là một dạng tội khiến họ có thể bị bắt giữ . Nhưng trên hết, tôi sẽ thông báo vào tuần tới về kế hoạch bang Texas bắt đầu xây dựng bức tường biên giới".

Tuy nhiên, ông chưa đưa ra thông tin chi tiết về dự tính chi phí xây dựng ban đầu, cũng như thời điểm cụ thể sẽ tiến hành khởi công, theo Fox News. Dù vậy, ông vẫn đưa ra thông báo về việc, các nhà lập pháp tiểu bang Texas đã phê duyệt khoản ngân sách có bao gồm nguồn tài trợ cho các biện phép bảo đảm an ninh biên giới với trị giá khoảng 1 tỷ USD.

Ngoài ra, bang này còn thành lập một lực lượng chuyên trách sẽ dẫn đầu các biện pháp đối phó với khủng hoảng biên giới đang ngày càng trầm trọng tại Texas.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Abbott khẳng định, tình trạng bất ổn biên giới mà Texas đang phải đối mặt, chính là hệ lụy trực tiếp từ các chính sách rộng mở biên giới của chính quyền Biden đối với những người di cư từ Trung Mỹ.

Thống đốc Texas đã nêu rõ sự bức xúc không chỉ đến từ phía các nhà lãnh đạo Texas, mà cả những người nông dân, người lao động và cư dân Texas cũng đều "rất phẫn nộ" với sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của chính quyền Biden đối với cuộc khủng hoảng di cư đã bùng nổ từ hồi tháng Hai này. Ông Abbott nêu rõ, mối nguy không chỉ đến từ những người nhập cư trái phép, mà còn từ cả những tay sói cỏ buôn lậu người, những băng đảng và các dạng tội phạm đang tìm cách vượt qua biên giới Mỹ - Mexico.

Trích dẫn từ Breitbart, Daily Wire dẫn lời ông Abbott khẳng định, Del Rio “đang phải chịu đựng một số sự gia tăng lớn nhất” của những người nhập cư bất hợp pháp. Ông nêu rõ: "Họ đang phải chứng kiến rất nhiều người rất nguy hiểm vượt qua biên giới. Những người mà họ sợ gặp phải, những người đang gây thiệt hại cho biên giới của họ, gia súc của họ, mùa màng của họ, khu phố của họ và nhà của họ”.

Thống đốc tiểu bang Texas nhấn mạnh: “Những gì mọi người đã thấy trong các video trên khắp đất nước [Mỹ] dường như là, chính quyền Biden đang chào đón những người này đến Hoa Kỳ. Chúng tôi sẽ không đưa ra thông điệp đó".

Ông cảnh báo: “Nếu bạn đến Texas, bạn có thể bị bắt. Bạn sẽ không có con đường để đi lang thang khắp đất nước. Bạn sẽ có một con đường dẫn thẳng vào phòng giam".

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vì chính quyền Biden 'không hoàn thành công việc', Texas sẽ tự xây tường biên giới