Vận động viên bơi lội Olympic Mỹ Michael Andrew tuyên bố không tiêm vaccine COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Newsmax đưa tin, chỉ vài tuần trước khi tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo, cựu Vô địch Thế giới cự ly 100m cá nhân Michael Andrew cho biết anh sẽ không tiêm vaccine COVID-19.

Vận động viên bơi lội Andrew, 22 tuổi, đang hướng tới Thế vận hội Olympic đầu tiên của mình với Đội tuyển Hoa Kỳ. Tại giải đấu này, anh sẽ thi đấu ở nội dung bơi ếch 100m, bơi hỗn hợp 200m và bơi tự do 50m. Trong một cuộc họp báo, nhà vô địch trẻ cho biết:

"Lý do đằng sau [quyết định này] của tôi, đó là - thứ nhất, cho đến giây phút cuối cùng, tôi vẫn không muốn đưa bất cứ thứ gì vào cơ thể mình mà tôi không biết [cơ thể] mình sẽ phản ứng như thế nào".

Anh tiếp tục: “Là một vận động viên ở trình độ cao cấp, mọi thứ chúng tôi làm đều rất có tính toán. Đối với tôi trong các chu kỳ tập luyện và đặc biệt là trong các cuộc thử thách [sắp tới], tôi không muốn mạo hiểm bất kỳ ngày nào, bởi vì có những giai đoạn mà nếu bạn tiêm vaccine, bạn buộc phải nghỉ vài ngày".

Anh Andrew sau đó cho biết, bản thân anh cũng sẽ không tiêm vaccine trong "tương lai xa", tiết lộ rằng đó không phải là vấn đề thời gian.

Các vận động viên Olympic không bị bắt buộc phải tiêm vaccine ngừa virus Corona Vũ Hán để được tham gia Thế vận hội Olympic Tokyo. Tuy vậy, Nhật Bản trong tuần này đã ban bố tình trạng khẩn cấp do số ca nhiễm mới COVID-19 liên tục gia tăng tại đất nước này.

Được biết, ban tổ chức cũng đã ra lệnh cấm khán giả đến xem trực tiếp các trận đấu tại Thế vận hội lần này. Thế vận hội Olympic Tokyo sẽ diễn ra từ ngày 23/7 đến ngày 8/8.

Quay lại với vận động viên Andrew, anh cho biết sẽ tuân thủ tất cả các giao thức COVID-19 khi ở Tokyo. Anh nói:

Rất nhiều xét nghiệm, đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, và hiển nhiên là tránh xa những đám đông, mọi thứ như vậy".

Trong Giải đấu Dự bị Olympic Hoa Kỳ vào tháng trước - một giải đấu nhằm sàng lọc các vận động viên tiềm năng cho giải đấu chính thức tại Tokyo, anh Andrew cũng đã về nhất ở nội dung bơi ếch 100m.

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Vận động viên bơi lội Olympic Mỹ Michael Andrew tuyên bố không tiêm vaccine COVID-19