Vaccine COVID-19 lọt vào danh sách 50 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ The Gateway Pundit dẫn các số liệu mới nhất từ CDC Hoa Kỳ cho biết, hiện đã có 6.985 trường hợp tử vong do tiêm vaccine ngừa COVID-19 được báo cáo trên khắp Hoa Kỳ trong năm nay.

Theo The Gateway Pundit, con số tử vong trong năm 2021 do tiêm vaccine đã hoàn toàn tăng vọt. Theo dữ liệu từ CDC Hoa Kỳ, trong 3 tháng đầu tiên của năm 2021, trang web chính thức của VAERS đã ghi nhận hơn 1.750 cả tử vong do tiêm vaccine ở Mỹ. Con số đó tính đến thời điểm hiện tại đã tăng một cách chóng mặt, lên đến 6.985 trường hợp. Nhìn vào biểu đồ minh họa số liệu tử vong do vaccine của VAERS qua từng năm, chúng ta có thể thấy con số này phóng “dựng đứng” như hỏa tiễn vào năm 2021.

VAERS là Cơ sở Dữ liệu Hệ thống Báo cáo các Tác dụng phụ Có hại của Vaccine, đây là nơi chứa thông tin về các báo cáo chưa được xác minh về các tác dụng phụ có hại hoặc các sự kiện bất lợi (như bệnh tật, xuất hiện các vấn đề về sức khỏe hoặc các triệu chứng), sau khi tiêm vaccine được Hoa Kỳ cấp phép. Hệ thống này nhận báo cáo từ bất kỳ ai và có thể được gửi trực tuyến thông qua địa chỉ vaers.hhs.gov. Hiện đã có 411.931 trường hợp xuất hiện phản ứng phụ có hại được báo cáo sau khi tiêm vaccine.

Tờ Gateway Pundit cũng trích dẫn số liệu nghiên cứu gần đây vào năm 2017 cho thấy, có:

  • 2.812 ca tử vong do tai nạn hỏa hoạn
  • 3.709 ca tử vong do chết đuối
  • 4.968 ca tử vong do giết người (không phải từ súng)
  • 5.611 ca tử vong do viêm gan
  • 5.698 ca tử vong do bệnh AIDS
  • 6.554 ca tử vong do cố ý đầu độc hoặc tự đầu độc
  • 6.946 ca tử vong do ngạt thở vì tai nạn

Xét theo số liệu đó, tờ Gateway Pundit xác định rằng, số ca tử vong do tiêm vaccine ngừa COVID-19 nằm trong top 50 các nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Hoa Kỳ, cao hơn bệnh AIDS, hoặc tử vong do chết đuối hoặc bị bệnh gan.



BÀI CHỌN LỌC

Vaccine COVID-19 lọt vào danh sách 50 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ