Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế kêu gọi Mỹ điều tra và trừng phạt ĐCSTQ vì mổ cướp nội tạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) đã kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ mở một cuộc điều tra chính thức về các cáo buộc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cưỡng bức mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công và các tù nhân khác; đồng thời chuẩn bị tiến hành trừng phạt các quan chức, y bác sĩ và cơ quan của ĐCSTQ nhận lệnh tham gia hoặc có liên quan đến vụ việc này.

Từ ngày 19 đến 25/6 năm nay, Tôn Linh Linh (Sun Lingling), một công dân Trung Quốc trở về từ Nhật Bản, đã có được 4 quả tim phù hợp để ghép tạng trong vòng 10 ngày. Hiếm khi cùng một bệnh nhân trong thời gian chờ đợi ngắn ngủi như vậy mà lấy được 4 tạng tim, điều này khiến ngoại giới lo ngại về nguồn tạng.

Liên quan đến vụ việc này, ông Gary Bauer, thành viên của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ, đã bày tỏ quan điểm với phóng viên The Epoch Times vào ngày 14/8. Ông nói: “Đối với các báo cáo rằng ĐCSTQ tiếp tục cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân, bao gồm cả các học viên Pháp Luân Công, Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) cảm thấy lo lắng cực độ".

Pháp Luân Công là một công pháp tu luyện tính mệnh song tu của Phật Gia dựa trên nguyên tắc “Chân - Thiện - Nhẫn”, nhưng đã bị ĐCSTQ bức hại nghiêm trọng trong 21 năm qua. Hơn nữa, thời điểm ĐCSTQ đàn áp Pháp Luân Công trùng với thời điểm ngành cấy ghép nội tạng của Trung Quốc phát triển vượt bậc từ năm 2000.

Ông Hà Hiểu Thuận (He Xiaoshun), Phó viện trưởng Bệnh viện Trung Sơn Quảng Châu, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên tờ Southern Weekly rằng: “Năm 2000 đánh dấu sự khởi đầu mới cho việc ghép tạng ở Trung Quốc. Năm 2000, số ca ghép gan trên toàn quốc tăng gấp 10 lần so với năm 1999 và lại tăng gấp ba lần nữa vào năm 2005".

Ông Gary Bauer, thành viên của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ, đã kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ bắt đầu một cuộc điều tra chính thức về những cáo buộc ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng: “Chúng tôi tin rằng, nếu chính phủ Mỹ khởi động cuộc điều tra chính thức về vấn đề này thì sẽ góp phần vào việc nâng cao nhận thức của mọi người về hành vi lạm dụng [của ĐCSTQ] và động viên các bên để gây áp lực lên Trung Quốc (ĐCSTQ), yêu cầu họ tăng cường tính minh bạch của hệ thống cấy ghép nội tạng".

Ông kiến nghị rằng chính phủ Mỹ nên chuẩn bị cho các biện pháp trừng phạt.

"Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Hoa Kỳ nên sẵn sàng áp đặt các biện pháp trừng phạt mang tính nhắm thẳng đối với bất kỳ quan chức, bác sĩ hoặc tổ chức nào của ĐCSTQ đã cho phép hoặc tham gia cưỡng bức mổ cướp nội tạng".

Trong những năm qua, cộng đồng quốc tế đã thông qua nhiều dự luật, lên án ĐCSTQ cưỡng bức mổ cướp nội tạng từ các tù nhân lương tâm như các học viên Pháp Luân Công, và yêu cầu phải chấm dứt ngay tội ác chống lại loài người.

Vào ngày 13/6/2016, Hạ viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu nhất trí thông qua Nghị quyết 343, yêu cầu ĐCSTQ ngay lập tức dừng lại hành vi “cưỡng bức thu hoạch nội tạng” đối với các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm khác.

Vào tháng 6/2019, Tòa án Nhân dân Độc lập ở London, Vương quốc Anh đã đưa ra phán quyết: “Hành vi mổ cướp nội tạng quy mô lớn đã diễn ra ở Trung Quốc trong nhiều năm và các học viên Pháp Luân Công là một trong số [đối tượng bị mổ cướp nội tạng] và có thể là nguồn nội tạng chính”.

Vào tháng 3/2020, Tòa án Nhân dân Độc lập của Vương quốc Anh đã ban hành một báo cáo bằng văn bản dài 160 trang nói rằng “không có bằng chứng cho thấy hoạt động này đã chấm dứt”, và việc thiếu đi sự giám sát của cộng đồng quốc tế đã khiến “rất nhiều người sống trong lo sợ và mất đi sinh mạng một cách vô ích".

Đông Phương

Theo The Epoch Times

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế kêu gọi Mỹ điều tra và trừng phạt ĐCSTQ vì mổ cướp nội tạng