Ủy ban Thượng viện xác minh xong tất cả tài liệu do Bobulinski cung cấp về Hunter Biden

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Daily Caller, Ủy ban An ninh Nội địa và Các vấn đề Chính phủ của Thượng viện đã xác minh thành công tất cả các tài liệu được xem xét cho đến nay từ đối tác kinh doanh cũ của Hunter Biden là Tony Bobulinski.

Chủ tịch Ủy ban, Thượng nghị sĩ Ron Johnson sẽ không gọi ông Bobulinski đến làm chứng trước cuộc bầu cử ngày 3/11, vì Ủy ban đang làm việc để xem xét toàn bộ thông tin mà Bobulinski cung cấp. Thông tin phải được xác minh, bởi theo luật của Quốc hội, những lời khai bằng lời nói hoặc bằng văn bản có thể bị xem là thông tin sai lệch. Tuy nhiên, người phát ngôn của ông Johnson nói với Daily Caller rằng tất cả tài liệu do ông Bobulinski cung cấp đã được xem xét cho đến nay là hợp pháp. Người phát ngôn cho biết thêm, Ủy ban “cũng” không tìm thấy bất kỳ “dấu hiệu” hoặc bằng chứng nào cho thấy nội dung thông tin là sai sự thật.

Ngày 27/10, trong một cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Fox News Tucker Carlson, ông Bobulinski cho biết ông tin rằng "Joe Biden và gia đình Biden đang dàn xếp vụ việc". Ông cũng đã chuyển bằng chứng cho FBI rằng ông đã từng hai lần tới gặp cựu Phó tổng thống về vấn đề kinh doanh của con trai ông ta là Hunter Biden. Gia đình ông Biden vẫn chưa phản bác thông tin này.

Thượng nghị sĩ Ron Johnson (R-WI) đi dự tiệc trưa của Đảng Cộng hòa tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart vào ngày 23/10/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Sarah Silbiger / Getty Images)
Thượng nghị sĩ Ron Johnson (R-WI) đi dự tiệc trưa của Đảng Cộng hòa tại Tòa nhà Văn phòng Thượng viện Hart vào ngày 23/10/2020 tại Washington, DC. (Ảnh của Sarah Silbiger / Getty Images)

Ngày 23/10, Thượng nghị sĩ Johnson đã phỏng vấn ông Bobulinski và nói rằng sau khi muốn ông Bobulinski trình bày với Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện càng sớm càng tốt, ông Bobulinski cho biết ông ấy sẽ sẵn sàng nói trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson ngày 27/10.

Ông Johnson đã có cơ hội phỏng vấn ông Bobulinski vào ngày 23/10 và đưa ra một tuyên bố ngay sau đó: “Tôi rất trân trọng công việc mà FBI sẽ phải làm và tôi rất vui vì cuối cùng họ cũng bắt tay vào điều tra những vấn đề liên quan đến tài chính mà Ủy ban của chúng tôi đang làm trong nhiều tháng qua”, Thượng nghị sĩ Johnson nói. “Tôi hy vọng rằng ông Bobulinski sẽ nói chuyện với Ủy ban của chúng tôi càng sớm càng tốt và sẽ chia sẻ đầy đủ những hiểu biết của ống ấy về các giao dịch kinh doanh của gia đình ông Biden”.

Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ Adam Schiff lại cho rằng Nga đứng sau hàng loạt email được cho là đã buộc Hunter Biden vào một số giao dịch kinh doanh quốc tế, và rằng một số điều ông Bobulinski nói ngày 23/10 là bôi nhọ ông Biden và thanh danh gia đình ông.

Toàn bộ thông tin được Bobulinski cung cấp cho Ủy ban An ninh Nội địa và Chính phủ của Thượng viện sẽ tiếp tục được xem xét.

Nguyên Hương

Theo Daily Caller



BÀI CHỌN LỌC

Ủy ban Thượng viện xác minh xong tất cả tài liệu do Bobulinski cung cấp về Hunter Biden