Ủy ban Thế vận hội Quốc tế: Nói "Không" với biểu tình tại Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2021

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuần trước, Ủy ban Olympic Quốc tế thông báo rằng họ sẽ duy trì Quy tắc 50, cấm mọi cuộc biểu tình liên quan đến phản đối chính trị, xã hội hoặc tôn giáo tại bất kỳ địa điểm nào, kể cả tại Thế vận hội Mùa hè ở Tokyo, Nhật Bản, vào tháng Bảy.

Tuần trước, Ủy ban Olympic Quốc tế thông báo rằng họ sẽ duy trì Quy tắc 50, cấm mọi cuộc biểu tình liên quan đến phản đối chính trị, xã hội hoặc tôn giáo tại bất kỳ địa điểm nào, kể cả tại Thế vận hội Mùa hè ở Tokyo, Nhật Bản, vào tháng Bảy, theo Breibart News.

Điều này bao gồm các cuộc biểu tình 'Take a Knee' thường thấy tại các sự kiện thể thao ở Hoa Kỳ để phản đối cái gọi là sự tàn bạo của cảnh sát và sự bất công về chủng tộc.

Daily Mail đưa tin về thông báo:

Trong bối cảnh phong trào Black Lives Matter phản đối sự bất công về chủng tộc, những tháng gần đây đã dấy lên nhiều lời kêu gọi thay đổi quy định cho phép các vận động viên phản đối.

Lãnh đạo Liên đoàn Thế vận hội Quốc tế, bao gồm cả Chủ tịch Hội điền kinh thế giới Sebastian Coe, nói rằng, các vận động viên nên có quyền đưa ra các cử chỉ phản đối chính trị trong Thế vận hội.

Lãnh đạo Ủy ban Vận động viên của IOC, ông Kirsty Coventry, người dẫn đầu cuộc xem xét quy tắc, cho biết phần lớn các vận động viên được hỏi ý kiến ​​đều phản đối bất kỳ cuộc biểu tình nào trong các lĩnh vực thi đấu hoặc trên bục khán trường.

Bà Coventry, cựu vô địch bơi lội Olympic, cho biết trong một cuộc họp trực tuyến về quy tắc này: “Tôi không muốn điều gì đó làm phân tâm khỏi cuộc thi của mình và tránh xa những rắc rối. Và bây giờ tôi thấy vẫn nên như vậy".

Trong bài báo đăng trên Daily Mail, bà Coventry nói, đã có một loạt khuyến nghị được Ban điều hành của IOC phê duyệt vào thứ Tư, bao gồm việc làm rõ về các biện pháp trừng phạt, bổ sung thông tin về Quy tắc 50, bổ xung vào Lời thề Olympic các thông điệp khuyến khích sự hòa nhập, bao gồm/và sản xuất quần áo thể thao cho vận động viên, theo Daily Mail đưa tin.

Biểu tượng Olympic ở Tokyo (Photo by CHARLY TRIBALLEAU/AFP via Getty Images)

Bà Coventry cũng xác nhận rằng các vận động viên không tuân thủ Quy tắc 50 sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt.

Bà nói: “Vâng, đúng vậy. Đó cũng là vì quyền lợi của phần lớn các vận động viên chúng ta. Đó chính là những gì họ đang yêu cầu ”.

Các khuyến nghị của IOC là kết quả của một quá trình khảo sát bắt đầu vào tháng 6/2020, với khoảng 3.500 vận động viên tham gia, Daily Mail đưa tin, đồng thời cho biết thêm rằng 70% trong số họ chống lại các cuộc biểu tình tại Thế vận hội.

Thế vận hội Mùa hè 2021 sẽ khai mạc vào ngày 23/7 tại Tokyo, Nhật Bản. Mặc dù Thế vận hội sẽ diễn ra trong sự thiếu vắng của khán giả quốc tế, các nhà tổ chức Olympic Tokyo cho biết, họ đang "chuẩn bị giai đoạn tốt nhất có thể để chào đón các vận động viên từ tất cả các quốc gia trên thế giới và trong khu vực", theo The Epoch Times.

Nguyên Hương

 



BÀI CHỌN LỌC

Ủy ban Thế vận hội Quốc tế: Nói "Không" với biểu tình tại Thế vận hội Mùa hè Tokyo 2021