Ứng viên Bộ trưởng Y tế của ông Biden bị chất vấn vì ủng hộ phẫu thuật sinh dục ở trẻ nhỏ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 25/2, một trong những ứng cử viên y tế hàng đầu của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã bị chất vấn và phải giải thích về việc ủng hộ trẻ em dùng thuốc ngăn hormones dậy thì và phẫu thuật bỗ phận sinh dục trong quá khứ.

Thượng nghị sĩ Rand Paul thuộc đảng Cộng hòa đã đặt câu hỏi với Tiến sĩ Rachel Levine về việc bà ủng hộ những quan điểm tranh cãi nói trên. Thượng nghị sĩ Paul nhấn mạnh, dữ liệu từ Đại học Bác sĩ Nhi khoa Hoa Kỳ cho thấy, đối với những đứa trẻ tin rằng chúng có giới tính khác với giới tính sinh học bẩm sinh, 80% đến 95% trong số các em sẽ thấy cảm xúc đó tan biến vào cuối tuổi vị thành niên, nếu các em không phải tiếp xúc với sự can thiệp của y tế và sự khẳng định của xã hội.

Chính khách kiêm bác sĩ Paul nêu vấn đề: “Văn hóa Mỹ hiện đang bình thường hóa ý tưởng rằng, trẻ vị thành niên có thể được cung cấp hormones để ngăn chặn sự phát triển sinh học của các đặc điểm giới tính thứ cấp của chúng. Tiến sĩ Levine, bà đã ủng hộ cả việc cho phép trẻ vị thành niên được sử dụng thuốc chặn hormone để ngăn chúng bước qua tuổi dậy thì, cũng như việc phẫu thuật tái tạo cơ quan sinh dục của trẻ vị thành niên”.

Ông nhấn mạnh, loại thuốc chặn hormones tuổi dậy thì này có thể thay đổi vĩnh viễn cơ thể của một người, tương tự như việc loại bỏ bộ phận sinh dục.

Trong phiên điều trần của Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện Mỹ, ông đặt câu hỏi: "Bà có tin rằng trẻ vị thành niên có khả năng đưa ra quyết định thay đổi cuộc sống như thay đổi giới tính của một người không?".

Tiến sĩ Levine trả lời: “Thượng nghị sĩ, cảm ơn ông đã quan tâm đến câu hỏi này. Y học chuyển giới là một lĩnh vực rất phức tạp [mang] nhiều sắc thái với những nghiên cứu và tiêu chuẩn chăm sóc vượt bậc đã được phát triển. Nếu tôi đủ may mắn để được xác nhận là Bộ trưởng Y tế, tôi sẽ mong được làm việc với ông và văn phòng ông, cũng như đến văn phòng của ông và thảo luận về các chi tiết cụ thể của các tiêu chuẩn chăm sóc y tế chuyển giới". Tiến sĩ Levine vốn sinh ra là nam nhưng hiện tại tự giới thiệu mình là nữ.

Ông Paul nhấn mạnh, câu hỏi cụ thể của ông là về trẻ vị thành niên.

Ông nói: “Hãy nói cụ thể hơn một chút vì bà đang trốn tránh câu hỏi. Bà có ủng hộ việc chính phủ can thiệp để thay thế sự đồng ý của cha mẹ trong việc cho trẻ dùng thuốc chặn tuổi dậy thì, [dùng] hormones chuyển giới và/hoặc phẫu thuật cắt bỏ tuyến vú và cơ quan sinh dục không?”.

Thượng nghị sĩ Rand Paul thuộc đảng Cộng hòa phát biểu trong phiên điều trần đề cử Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện tại Điện Capitol ở Washington vào ngày 25/2/2021. (Tom Brenner / Pool / AFP via Getty Images)
Thượng nghị sĩ Rand Paul thuộc đảng Cộng hòa phát biểu trong phiên điều trần đề cử Ủy ban Y tế, Giáo dục, Lao động và Lương hưu của Thượng viện tại Điện Capitol ở Washington vào ngày 25/2/2021. (Tom Brenner / Pool / AFP via Getty Images)

Tiến sĩ Levine đáp lời: “Y học chuyển giới là một lĩnh vực rất phức tạp và nhiều sắc thái, và nếu được xác nhận vào vị trí Bộ trưởng Y tế, tôi chắc chắn sẽ rất vui khi đến văn phòng ông [rồi] nói chuyện với ông và nhân viên của ông về các tiêu chuẩn chăm sóc và sự phức tạp của lĩnh vực này".

Sau đó, vị thượng nghị sĩ kết luận: “Hãy ghi vào hồ sơ là nhân chứng từ chối trả lời câu hỏi. Câu hỏi là một câu hỏi rất cụ thể: liệu trẻ vị thành niên có nên đưa ra những quyết định quan trọng này hay không".

Trong bài đăng trên Twitter sau phiên điều trần, ông Paul viết: "Ứng cử viên của ông Biden từ chối trả lời câu hỏi của tôi về việc liệu chính phủ có nên can thiệp vào sự đồng ý của cha mẹ để cho phép trẻ vị thành niên dùng thuốc chặn tuổi dậy thì hoặc phẫu thuật cắt bỏ ngực hoặc cơ quan sinh dục hay không".

Thượng nghị sĩ Paul đã đề cập đến Keira Bell - một người được phẫu thuật chuyển giới khi còn là thiếu niên nhưng sau đó đã hối hận vì việc này.

Phát biểu trước một tòa án ở Anh hồi năm ngoái, người chuyển giới Bell đã nói: “Tôi đã đưa ra một quyết định sai lầm khi còn là một thiếu niên, như rất nhiều thanh thiếu niên đã làm, cố gắng tìm kiếm sự tự tin và hạnh phúc, ngoại trừ bây giờ phần còn lại của cuộc đời tôi sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực".

Ông Paul bày tỏ sự lo lắng về việc loại thuốc này được kê đơn cho trẻ em. Ông cũng đề cập đến nguy cơ vô sinh và không thể dậy thì trở lại nếu áp dụng biện pháp dùng thuốc và phẫu thuật.

Ông đã nói với ứng viên Levine rằng: “Không hề có nghiên cứu dài hạn nào. Chúng ta không biết điều gì xảy ra với họ. Chúng ta biết rằng có hàng chục và hàng chục người từng trải qua điều này và đã hối tiếc vì chuyện đó. Và một sự thay đổi vĩnh viễn đã xảy ra với họ. Và nếu các bạn đã từng ở gần trẻ em, thì trẻ 14 tuổi không thể đưa ra quyết định này. Trong phòng khám về chứng phiền muộn giới ở Anh, có khoảng 10% trẻ em là ở độ tuổi từ 3 đến 10. Chúng ta nên thấy tức giận khi ai đó nói chuyện với một đứa trẻ 3 tuổi về việc thay đổi giới tính của chúng".

Trong một bài thuyết trình vào năm 2017, Tiến sĩ Levine cho biết, với sự tư vấn, một số trẻ em có thể bắt đầu tiếp nhận hormones và thuốc ngăn chặn tuổi dậy thì. Ứng cử viên Bộ trường Y tế cũng khẳng định, một số phương pháp điều trị phẫu thuật có thể được thực hiện trước năm 18 tuổi.

Quan điểm và quyết định của Tiến sĩ Levine khi tự giới thiệu bản thân theo giới tính khác với giới tính bẩm sinh đã thu hút sự chỉ trích của một số nhà lập pháp. Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng, việc Tiến sĩ Levine được xác nhận là Bộ trưởng Y tế sẽ cho thấy những người chuyển giới đang vượt qua những rào cản như thế nào.

Tiến sĩ Levine “sẽ làm nên lịch sử với tư cách là quan chức chuyển giới công khai cấp cao nhất trong chính phủ Hoa Kỳ”, Thượng nghị sĩ Patty Murray thuộc đảng Dân chủ kiêm Chủ tịch ủy ban cho biết trong phiên điều trần.

Tháng trước, Đồng Chủ tịch của Hội đồng Bình đẳng Sean Patrick Maloney thuộc đảng Dân chủ cho biết, việc đề cử Tiến sĩ Levine cho thấy chính quyền ông Biden “coi trọng tiếng nói và khả năng lãnh đạo của cộng đồng chúng ta".

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ứng viên Bộ trưởng Y tế của ông Biden bị chất vấn vì ủng hộ phẫu thuật sinh dục ở trẻ nhỏ