Ứng viên Biden tự khoe có sức khỏe tốt hơn Tổng thống Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Còn cách thời điểm bầu cử 45 ngày nữa, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden đã bắt đầu chủ động ‘ra trận’.

Ông Biden tự nhận tình trạng sức khoẻ của mình ở tuổi 77 còn tốt hơn cả Tổng thống Trump 73 tuổi và cho rằng mình là người phù hợp nhất trong việc lãnh đạo nước Mỹ. Ông Biden cũng nói người dân Mỹ hãy nhìn vào ông và ông Trump, là có thể biết được ai khoẻ hơn.

“So sánh giữa ông Trump và tôi: hãy nhìn hai chúng tôi. Xem ai khoẻ hơn, ai có thể hoạt động [tốt hơn]?” Ông Biden nói trong cuộc phỏng vấn với CNN.

Ông Biden cũng cười Tổng thống Trump vì đã hạ thấp ông với biệt danh “Joe ngái ngủ” và bày tỏ muốn công khai tin tức về sức khoẻ của mình.

“Cho dù thế nào, ông Trump, hãy nhìn hai chúng tôi, hãy quan sát chúng tôi, sau đó khẳng định xem tôi có đang dẫn ai đi sai đường không? Tôi bảo đảm với các bạn 100% về sức khoẻ của mình và bất kỳ phương diện nào liên quan đến sức khoẻ”, ông Biden nói.

Ông Biden cũng không ngừng phản bác các công kích của Tổng thống Trump về phương diện sức khoẻ tinh thần và tuổi tác của mình.

“Hãy nhìn tôi, ngài tổng thống, hãy nhìn hai chúng ta. Tất cả những gì chúng ta làm, những gì chúng ta nói, những gì chúng ta kiểm soát, những gì chúng ta biết và tình trạng sức khoẻ của chúng ta”. Ông Biden nói với người dẫn chương trình của ABC News.

Cựu phó tổng thống 77 tuổi cho rằng, việc chất vấn một người trên 70 tuổi có thể đảm nhiệm chức vị tổng thống hay không là một ‘vấn đề hợp lý’. Nhưng ông nói mình rất sẵn sàng và vui vẻ đảm nhiệm.

Dù vậy, những phân tích gần đây cho thấy sức khỏe nhận thức và năng lực trí tuệ của Biden rất đáng nghi ngờ, đặc biệt là khi so sánh hiệu suất hiện tại của ông với các video từ vài năm trước. Joe Biden thường xuyên nói lan man, không đúng trọng tâm và quên mất mình đang chạy cho văn phòng nào. Ngoài ra ông cũng phải dựa vào teleprompter (máy nhắc chữ), bài phát biểu và ghi chú trong các cuộc phỏng vấn để không nói điều gì đáng xấu hổ.

Fox News cho biết, tính đến ngày tranh cử, ông Biden sẽ tròn 78 tuổi. Nếu ông giành thắng lợi trong cuộc bầu cử hôm 4/11 tới, ông sẽ là vị tổng thống già nhất được bầu cử trong lịch sử Hoa Kỳ.

Ngọc Trân

Theo Sound of Hope

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Ứng viên Biden tự khoe có sức khỏe tốt hơn Tổng thống Trump