Tỷ phú cánh tả kêu gọi bãi nhiệm Tổng giám đốc Facebook vì giúp ông Trump tái đắc cử

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tỷ phú George Soros lại một lần nữa chỉ trích Facebook khi lần này ông kêu gọi bãi nhiệm Tổng giám đốc Facebook Mark Zuckerberg và Giám đốc khối hoạt động Sheryl Sandberg. Theo ông Soros, hai người này hiện đang “giúp ông Trump tái đắc cử”.

Tờ Daily Mail đưa tin rằng tỷ phú cánh tả George Soros đã kêu gọi bãi nhiệm Tổng Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và Giám đốc khối hoạt động Sheryl Sandberg vì ông tin rằng họ đang giúp ông Trump tái đắc cử bằng việc từ chối việc kiểm tra quảng cáo chính trị.

Trong một lá thư gửi cho tờ Financial Times, ông Soros cáo buộc ông Zuckerberg và bà Sandberg có “một thỏa thuận tương hỗ” với ông Trump, vốn sẽ giúp ông Trump “tái đắc cử”. Ông Soros đã có lời kêu gọi về tương tự trong một bài báo được đăng trên tờ New York Times trong tháng này với tựa đề: “George Soros: Mark Zuckerberg không nên kiểm soát Facebook”.

Trong bài báo này, ông Soros đã thảo luận về gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook và tuyên bố rằng ông không muốn CEO của công ty, Mark Zuckerberg - người kiểm soát 53% cổ phần có quyền biểu quyết của Facebook - chịu trách nhiệm điều hành nền tảng phổ biến này.

Ông Soros chỉ ra thực tế là năm 2016 Facebook đã cung cấp cho đội ngũ tranh cử của ông Trump các mã nhúng để tối ưu hóa chương trình quảng cáo trong chiến dịch tranh cử. Chiến dịch tranh cử của bà Clinton cũng được cung cấp cơ hội này nhưng bà đã từ chối.

Ông Soros chỉ ra cuộc gặp giữa Zuckerberg với Tổng thống Trump vào tháng 9 năm 2019 là bằng chứng về mối quan hệ chặt chẽ giữa hai người. Việc Facebook từ chối kiểm tra thông tin về các bài quảng cáo chính trị cũng được nêu ra như là bằng chứng về việc ông Trump và Zuckerberg hợp tác cùng nhau.

Trong bức thư gửi Financial Times, ông Soros tuyên bố rằng: “Facebook không cần phải chờ quy định của chính phủ về việc không chấp nhận quảng cáo chính trị năm 2020 cho đến sau cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 4 tháng 11”.

Ông cho biết thêm: “Tôi nhắc lại đề xuất của mình, Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg nên bị bãi nhiệm khỏi Facebook”. Ông còn tuyên bố rằng ông ủng hộ việc quản lý của chính phủ đối với các nền tảng truyền thông xã hội và cho rằng Zuckerberg đang lảng tránh sự thật trong các cuộc tranh luận để có quyền kiểm soát internet nhiều hơn.

Minh Dũng

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Tỷ phú cánh tả kêu gọi bãi nhiệm Tổng giám đốc Facebook vì giúp ông Trump tái đắc cử