Twitter khóa tài khoản của Project Veritas vì dám 'vạch trần CNN'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngay khi hãng tin CNN - hãng truyền thông hàng đầu của phe cánh tả - gặp thông tin bất lợi, Twitter đã nhanh chóng "cứu bồ" khi tuyên bố khóa tài khoản của dự án Project Veritas và cả của nhà sáng lập dự án này...

Trong một bài đăng trên Twitter hôm 13/4, nhà sáng lập James O'Keefe của dự án Project Veritas đã công bố phần đầu tiên của loạt video "Vạch trần CNN - ExposeCNN" cho thấy, một giám đốc kỹ thuật của CNN thừa nhận, hãng tin này đã góp công lớn trong việc loại bỏ ông Trump khỏi Nhà Trắng và giúp ông Biden bước chân được vào Phòng Bầu Dục.

Tuy nhiên, ngay hôm 15/4, Twitter đã mau chóng khóa tài khoản của ông James O'Keefe mà không đưa ra bất kỳ lý do giải thích nào, báo New York Post cho biết. Thậm chí, cả tài khoản chính thức của dự án là @Project_Veritas cũng đã bị khóa, theo Breitbart.

Báo Breitbart cho biết, một nữ phát ngôn viên của Twitter đã khẳng định với báo này rằng các tài khoản này sẽ bị khóa vĩnh viễn.

Khi cố gắng nhập liên kết tới các tài khoản này, người dùng chỉ có thể thấy thông báo rằng tài khoản bị khóa vì đã vi phạm "các quy tắc của Twitter".

Trong một tuyên bố, ông O'Keefe cam đoan sẽ khởi kiện Twitter: “Tôi sẽ kiện Twitter về tội phỉ báng vì họ nói rằng tôi, James O’Keefe, đã 'điều hành các tài khoản giả mạo'. Điều này là sai, điều này là phỉ báng, và họ sẽ phải trả giá. Mục 230 có thể đã bảo vệ họ trước đây, nhưng nó sẽ không bảo vệ họ khỏi tôi. Đơn kiện sẽ được nộp vào thứ Hai”, tức ngày 19/4.

Trong đoạn video đăng trên Twitter hôm 13/4 là phần phỏng vấn giám đốc kỹ thuật Charlie Chester của CNN. Trong đoạn video, ông Chester thừa nhận, hãng tin liên tục đưa tin bất lợi về ông Trump vì mục tiêu của hãng tin này là để "loại bỏ [cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald] Trump khỏi Phòng" Bầu dục.

Trong một phân đoạn, với giọng điệu thích thú, ông Chester nói: "Hãy xem chúng tôi đã làm gì, chúng tôi đã loại được ông Trump. Tôi chắc chắn 100% sẽ nói điều đó. Và tôi tin 100% rằng nếu không nhờ có CNN, tôi không biết rằng ông Trump sẽ thua vì phiếu bầu".

Trong một phân đoạn khác, giám đốc kỹ thuật của CNN khẳng định: “Trọng tâm của chúng tôi là loại ông Trump ra khỏi chức vụ đó, phải không? Không cần phải nói, đó là bản chất của sự việc. Đúng chứ?".

Ngoài việc liên tục công kích ông Trump và "trau chuốt" hình tượng cho ông Joe Biden cho giống với một vị lão niên trẻ trung, vị giám đốc này còn khẳng định, CNN vẫn luôn tạo ra những "tuyên truyền" về những vấn đề mà họ ít có hiểu biết, báo Daily Wire cho biết.

Sau khi đạt được mục tiêu loại bỏ ông Trump khỏi chức vị tổng thống Hoa Kỳ, ông Chester cho biết, mục tiêu tiếp theo sẽ là nâng cao "nhận thức về biến đổi khí hậu". Chủ đề này sẽ trở thành chủ đề hot để CNN khai thác, tương tự như COVID.

Theo thông tin từ báo New York Post, những chia sẻ của ông Chester đã được lén ghi lại trong một buổi hẹn giả, khi nhân viên của Project Veritas đóng giả làm người quen trên Tinder để đến gặp vị giám đốc kỹ thuật của CNN.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Twitter tìm cách ngăn chặn các nhà vận động cánh hữu lên tiếng vạch trần những sai trái và bê bối của phe phái cánh tả. Khi vụ bê bối của Hunter Biden - con trai ông Joe Biden - bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái ngay trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, cả Twitter cùng Facebook đã nhanh chóng "cứu nguy" cho phe cấp tiến khi tuyên bố khóa tài khoàn của báo New York Post, hãng tin đầu tiên đưa ra thông tin về vụ bê bối.

Không dừng ở đó, cho tới tháng Giêng, Twitter vẫn tiếp tục khóa tài khoản của nhiều nhân vật nổi tiếng của phe cánh hữu, như cựu Tổng thống Donald Trump, luật sư Sidney Powell và Trung tướng nghỉ hưu Michael Flynn, v.v. Đặc biệt, hành động cấm vĩnh viễn ông Trump khỏi nền tảng của mình đã khiến gã trùm mạng xã hội này đã phải đối mặt với nhiều chỉ trích từ hàng loạt các nhà lập pháp hàng đầu của Mỹ cũng như các nhà lãnh đạo trên thế giới.

Tại Mỹ, hiện có ít nhất 2 tiểu bang FloridaTexas đã có những động thái cụ thể khi đưa ra các điều luật để siết chặt các hoạt động của các trang mạng xã hội, tránh để cho các trang tin này "tự tung tự tác" trong việc kiểm duyệt tự do ngôn luận theo hướng thiên lệch và bất minh.

Du Miên

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter khóa tài khoản của Project Veritas vì dám 'vạch trần CNN'