Twitter khóa tài khoản của đội ngũ thanh tra bầu cử 2020 tại hạt Maricopa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 27/7, dường như Twitter đã có động thái đình chỉ một số tài khoản dành riêng cho các cuộc thanh tra bầu cử năm 2020, trong đó có một tài khoản nổi bật đưa ra thông báo liên quan đến việc thanh tra tại hạt Maricopa.

Khi cố gắng truy cập tài khoản Maricopa County Audit (Phòng Thanh tra Hạt Maricopa), Audit War Room (Phòng họp thanh tra) và các tài khoản "phòng họp" khác nhau dành riêng cho Wisconsin, Nevada, Pennsylvania, MichiganGeorgia sẽ nhận được thông báo từ Twitter viết: "Tài khoản bị tạm ngưng". Tài khoản War Room có ​​hơn 40.000 người theo dõi và tài khoản Maricopa County Audit có gần 100.000 người theo dõi.

Sau đó, các tài khoản hiển thị thông báo tổng hợp của Twitter rằng: “Twitter sẽ khóa các tài khoản vi phạm Quy tắc của Twitter”.

Cụ thể, tài khoảnMaricopa County Audit sẽ cung cấp thông tin cập nhật về cuộc thanh tra do Thượng viện Arizona ủy quyền đối với các thiết bị bầu cử và phiếu bầu năm 2020 của hạt Maricopa.

Twitter và nhóm thanh tra đã không trả lời yêu cầu bình luận của The Epoch Times.

Động thái này chắc chắn sẽ thúc đẩy nhiều chỉ trích từ phía đảng Cộng hòa chống lại Twitter và các công ty Big Tech khác, vì lo ngại rằng họ đang làm việc để kiểm duyệt những phát ngôn khuynh hữu. Vài tuần trước, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đệ đơn kiện tập thể chống lại Facebook, YouTube thuộc sở hữu của Google và Twitter vì đã cấm các tài khoản mạng xã hội của ông.

Và hành động của Twitter đối với các tài khoản thanh tra bầu cử được đưa ra, sau khi ông Ken Bennett - người liên lạc và là cựu Bộ trưởng Nội vụ bang Arizona của đảng Cộng hòa - tuyên bố hôm 26/7 rằng, ông đã bị chặn tham gia cuộc thanh tra vài ngày trước. Ông Bennett cho biết đã chia sẻ thông tin có nguồn gốc từ cuộc thanh tra với các bên bên ngoài, những người quan trọng trong việc đánh giá.

Ảnh chụp màn hình Twitter cho thấy tài khoản Maricopa County Audit hiện đã bị khóa. (Ảnh chụp bởi The Epoch Times)
Ảnh chụp màn hình Twitter cho thấy tài khoản Maricopa County Audit hiện đã bị khóa. (Ảnh chụp bởi The Epoch Times)

Trao đồi với người dẫn chương trình đài phát thanh James Harris, ông Bennett nói: “Tôi đã chia sẻ một số ô đếm có bao nhiêu lá phiếu trong mỗi ô, và điều đó đã bị rò rỉ cho báo chí. Đó là lý do khiến tôi bị cấm thanh tra".

Ông Bennett còn bổ sung rằng, ông đã nói chuyện với Chủ tịch Thượng viện đảng Cộng hòa là bà Karen Fann, và xin lỗi bà cũng như Thượng viện vì đã chia sẻ dữ liệu với một nhóm các nhà phân tích bầu cử.

Trong suốt quá trình được ủy quyền sau trát đòi hầu tòa của hạt Maricopa do tòa án phê duyệt, các thành viên đảng Dân chủ và giám đốc điều hành của hạt Maricopa đã phỉ báng cuộc thanh tra là mang tính đảng phái và nói thêm rằng, cuộc thanh tra này được thiết kế để gây bất hòa giữa các cử tri. Tuy nhiên, đảng Cộng hòa cho rằng, cuộc thanh tra là cần thiết để tìm hiểu xem liệu có gian lận ở hạt Maricopa hay không, đồng thời nói thêm rằng cần phải củng cố niềm tin của cử tri vào các cuộc bầu cử.

Tuần này, Bà Fann và Chủ tịch Tư pháp Thượng viện tiểu bang Arizona là ông Warren Petersen đã ra lệnh cho Ban Giám sát của hạt Maricopa giao nộp các phong bì bỏ phiếu hoặc hình ảnh phong bì phiếu, hồ sơ cử tri và bộ định tuyến hoặc hình ảnh bộ định tuyến trong một trát đòi hầu tòa mới. Hội đồng Giám sát cũng được yêu cầu xuất hiện tại Tòa nhà Đại hội Bang Arizona cho một phiên điều trần dự kiến ​​vào ngày 2/8.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter khóa tài khoản của đội ngũ thanh tra bầu cử 2020 tại hạt Maricopa