Twitter hợp tác với AP và Reuters để chống lại 'thông tin sai lệch'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm 2/8, Twitter đã thông báo sẽ hợp tác với các hãng thông tấn Associated Press (AP) và Reuters để chống lại “thông tin sai lệch”, mặc dù không rõ mối quan hệ hợp tác này sẽ được triển khai như thế nào.

Trong một bài đăng trên blog, gã trùm mạng xã hội có trụ sở tại San Francisco cho biết, quan hệ đối tác với ReutersAP sẽ mở rộng “nỗ lực xác định và nâng cao thông tin đáng tin cậy trên Twitter”. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến phần xu hướng của nền tảng mạng xã hội này, cùng với tab khám phá, chức năng tìm kiếm, nhãn và hơn thế nữa, theo Twitter.

Bài đăng trên blog của Twitter cũng cho biết, nó sẽ “ngữ cảnh hóa” các cuộc trò chuyện mới nổi và cố gắng dự đoán trước các cuộc trò chuyện trước khi chúng bắt đầu.

Với động thái này, Twitter tuyên bố rằng, một trong những mục tiêu của họ là “chủ động cung cấp ngữ cảnh về các chủ đề thu hút sự quan tâm rộng rãi, bao gồm cả những chủ đề có khả năng tạo ra thông tin sai lệch. Thay vì chờ đợi cho đến khi một cái gì đó lan truyền, Twitter sẽ ngữ cảnh hóa các diễn ngôn đang phát triển theo tốc độ hoặc theo dự đoán của cuộc trò chuyện công khai".

Động thái nhắm mục tiêu vào những “thông tin sai lệch” của Twitter chắc chắn sẽ thu hút sự chỉ trích từ một số người dùng của nó. Những người theo tư tưởng truyền thống cho rằng, các công ty công nghệ lớn Big Tech và các công ty mạng xã hội đã nhắm mục tiêu không công bằng đến những người dùng nổi bật vì đã đăng nội dung được coi là nhạy cảm về mặt chính trị, hoặc làm nổi bật một ứng cử viên hay một chính trị gia nhất định theo hướng tiêu cực.

Vào cuối kỳ bầu cử năm 2020, một báo cáo tổng hợp về các giao dịch kinh doanh của Hunter Biden ở nước ngoài và nội dung trên máy tính xách tay của anh ta từ hãng tin New York Post đã bị gã trùm mạng xã hội chặn đứng, mặc dù CEO của Twitter là Jack Dorsey sau đó đã viết rằng, cách xử lý của Twitter trong vấn đề này không thỏa đáng. Trong khi đó, New York Post đã bị khóa tài khoản của mình trong vài ngày, dẫn đến các lời kêu gọi về vấn đề kiểm duyệt.

Và các báo cáo bao gồm suy đoán về việc liệu một đợt bùng phát COVID-19 ban đầu bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm bảo mật hàng đầu ở Vũ Hán, Trung Quốc, cũng đã bị Facebook và Twitter ngăn chặn. Thậm chí, Facebook còn chặn và xóa các bài đăng liên quan đến nội dung này. Những người dùng khuynh hữu và các nhà hoạt động nhân quyền Trung Quốc sau đó đã cáo buộc các công ty mạng xã hội đang che đậy cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), họ đã phủ nhận một cách dứt khoát khả năng virus Corona Vũ Hán có thể rò rỉ từ phòng thí nghiệm tại Vũ Hán.

Tuy nhiên, sau đó, một số quan chức Hoa Kỳ, bao gồm cả Tổng thống Dân chủ Joe Biden, đã thừa nhận rằng, giả thuyết rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán có tính khả tín cao. Đầu năm nay, ông Biden đã thông báo rằng, Cộng đồng Tình báo Hoa Kỳ gồm 17 cơ quan sẽ cung cấp một báo cáo về nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán trong vòng vài tháng.

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi tháng trước đã công bố một vụ kiện tập thể chống lại Twitter, Facebook và YouTube thuộc sở hữu của Google, cáo buộc các công ty này loại bỏ quyền tự do ngôn luận của ông. Hồi tháng Giêng, cả 3 công ty Twitter, Facebook và Google đã thông báo rằng, họ đã khóa tài khoản của ông Trump vì những tuyên bố của ông rằng cuộc bầu cử ngày 3/11 đã bị đánh cắp, cũng như cáo buộc về việc ông đã góp phần gây ra bạo lực hôm 6/1.

Theo Epoch Times tiếng Anh

Thế giới Mỹ


BÀI CHỌN LỌC

Twitter hợp tác với AP và Reuters để chống lại 'thông tin sai lệch'